.
.

Đại hội Hội Cựu chiến binh Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn

Thứ Năm, 31/05/2012|10:39

Sáng ngày 30/5, Hội Cựu chiến binh Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn (Hội Cựu chiến binh BSR) đã tổ chức Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2012 - 2017, với sự tham dự của 56 hội viên đến từ Công ty BSR và các đơn vị thành viên BSR.

Tham dự và chỉ đạo Đại hội, có đồng chí Trần Việt Dũng, Ủy viên BCH Hội Cựu chiến binh Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam; đồng chí Vũ Văn Nghiêm, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn; đồng chí Khuất Thị Lê, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy.

Đại hội Hội Cựu chiến binh BSR được tiến hành vào thời điểm rất quan trọng, khi toàn thể CBCNV Công ty đang hăng hái thi đua lao động sản xuất chào mừng Kỷ niệm 15 năm Ngày truyền thống Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn.

Đại hội lần này có nhiệm vụ đánh giá tổng kết công tác tổ chức và hoạt động của Hội trong giai đoạn lâm thời 2010 - 2012; thảo luận và quyết định các mục tiêu, nhiệm vụ của Hội trong nhiệm kỳ 2012 -2017 và đưa ra các giải pháp nhằm thực hiện thắng các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra.

Ra mắt BCH mới
Ra mắt BCH mới

Trong hai năm qua, BCH lâm thời Hội cựu chiến binh BSR đã sớm ổn định tổ chức, xây dựng chương trình hành động và triển khai thực hiện các nhiệm vụ một cách nhịp nhàng, hiệu quả, góp phần hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của Công ty. Hội cựu chiến binh BSR đã chủ động tổ chức hoặc phối hợp với Công đoàn, Đoàn Thanh niên tổ chức các hoạt động về nguồn, an sinh xã hội, công tác đền ơn đáp nghĩa. Tổ chức cho hội viên thăm chiến trường xưa trên đất nước Lào, thăm nhà tù Côn Đảo, tham gia cùng Hội Cựu chiến binh Tập đoàn các hoạt động về nguồn, các hoạt động tri ân đồng đội.

Hội đã tổ chức thăm hỏi và tặng quà cho các cựu chiến binh là thương binh, thân nhân gia đình CBCNV là liệt sỹ nhân Ngày thương binh liệt sỹ (27/7) và Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12). Đặc biệt, Hội cựu chiến binh BSR đã tham mưu, lập kế hoạch chi tiết trình Hội Cựu chiến binh Tập đoàn tổ chức đến tận nhà, thăm hỏi và tặng quà cho các thân nhân gia đình liệt sỹ đã chiến đấu, hy sinh vì sự nghiệp bảo vệ quần đảo Trường Sa ngày 14/3/1988.

Trong nhiệm kỳ 2012-2017, Hội Cựu chiến binh BSR đã đề ra 5 mục tiêu chính là nâng cao chất lượng của Hội về chính trị, tư tưởng và tổ chức; hoàn thành tốt nhiệm vụ vận hành, sản xuất, kinh doanh Nhà máy Lọc dầu Dung Quất; tăng cường mối quan hệ gắn bó giữa các hội viên, động viên giúp đỡ nhau trong cuộc sống; đẩy mạnh các hoạt động của Hội trong công tác tham gia xây dựng bảo vệ Đảng, bảo vệ chính quyền; phối hợp tuyên truyền chủ nghĩa yêu nước và truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ; tích cực tham gia bảo vệ an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội tại đơn vị và nơi cư trú.

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Trẩn Việt Dũng, Ủy viên BCH Hội CCB Tập đoàn đã nhiệt liệt biểu dương những kết quả mà Hội CCB BSR đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua và chỉ đạo BCH Hội trong nhiệm kỳ mới phải đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục tư tưởng chính trị, truyền thống cách mạng Quân đội Nhân dân Việt Nam; phát huy bản chất tốt đẹp của anh “Bộ đội Cụ Hồ” trong công tác vận hành sản xuất kinh doanh của Công ty; phối hợp chặt chẽ với các đoàn thể trong hoạt động an sinh xã hội, từ thiện, văn hóa thể thao, văn nghệ, các hoạt động ngoại khóa của BSR và phải là tấm gương cho thế hệ trẻ BSR học tập và noi theo; đặc biệt là tham gia tích cực trong quá trình triển khai thực hiện Nghị quyết TW 4, làm tròn nhiệm vụ tham gia bảo vệ Đảng, xây dựng chính quyền vững mạnh.

Đại hội đã bầu ra BCH mới nhiệm kỳ 2012-2017 gồm có 5 đồng chí, đồng chí Đặng Hồng Sơn, Đảng ủy viên, Chánh Văn phòng Công ty đã được bầu làm Chủ tich Hội Cựu chiến BSR nhiệm kỳ 2012-2017.
Trước khi tiến hành Đại hội, Hội Cựu chiến binh BSR đã tổ chức cho các hội viên dâng hương, viếng Nghĩa trang liệt sỹ Núi Bút, thành phố Quảng Ngãi.

Minh Sỹ
 

.
.
.
.