.
.

Vietinbank: Hỗ trợ vốn cho doanh nghiệp kinh doanh phân bón

Thứ Năm, 09/08/2012|11:32

Nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ kinh doanh phân bón vượt qua khó khăn, ổn định sản xuất, Ngân hàng Thương mại CP Công thương Việt Nam (VietinBank) vừa đưa ra sản phẩm tín dụng ngắn hạn dành riêng cho các doanh nghiệp này.

Đây là sản phẩm tín dụng ngắn hạn có bảo đảm bằng hàng hóa đối với doanh nghiệp (DN) vừa và nhỏ kinh doanh trong ngành phân bón.

Sản phẩm dành cho khách hàng có đủ điều kiện để được cấp giới hạn tín dụng theo quy định hiện hành của VietinBank, đáp ứng các quy định hiện hành của pháp luật liên quan đến kinh doanh phân bón như: Có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh do cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cấp, trong đó có ngành hàng phân bón; Có kho chứa hoặc thuê kho chứa phân bón đáp ứng được các điều kiện bảo quản chất lượng phân bón; Có trang thiết bị an toàn phòng, chống cháy nổ theo quy định của Luật Phòng cháy và chữa cháy. Thời gian hoạt động kinh doanh trong ngành phân bón (căn cứ theo Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh) tối thiểu 24 tháng tính đến thời điểm cấp tín dụng.

Thời hạn cho vay và thời hạn đảm bảo tối đa là 6 tháng; VietinBank nhận tài sản bảo đảm là phân vô cơ nhập khẩu có chứng nhận kiểm định chất lượng hoặc phân vô cơ sản xuất trong nước bởi các DN sản xuất phân bón có uy tín trên thị trường.

Các điều kiện cụ thể đối với mặt hàng cấp tín dụng bao gồm: Là phân vô cơ thuộc danh mục phân bón được phép sản xuất, kinh doanh và sử dụng ở Việt Nam do Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn ban hành. Các chỉ tiêu chất lượng, các đặc tính cơ bản, thông tin cảnh báo và số hiệu tiêu chuẩn của phân bón phải được công bố trên bao bì phân bón và/hoặc nhãn hàng hóa phân bón và/hoặc tài liệu gắn kèm theo bao bì phân bón. Phân bón phải có nhãn hàng hóa phù hợp với quy định của cơ quan có thẩm quyền về ghi nhãn hàng hóa lưu thông trong nước và hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu.

P.V

.
.
.
.