.
.

Đảng bộ Tập đoàn Hóa chất quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI

Thứ Hai, 14/05/2012|15:44

Ngày 12/5, tại Hà Nội, Đảng bộ Tập đoàn Hóa chất Việt Nam tổ chức Hội nghị học tập, quán triệt Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” tới toàn thể cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ.

Trong thời gian một ngày, các đại biểu dự Hội nghị đã tập trung quán triệt những nội dung cơ bản của Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, trong đó chú ý 4 vấn đề lớn: Sự cần thiết phải ban hành Nghị quyết; Mục đích, yêu cầu và phạm vi của Nghị quyết; Những nội dung cơ bản của Nghị quyết; Một số vấn đề cần lưu ý trong quá trình triển khai thực hiện Nghị quyết. Qua đó xác định rõ, việc học tập, quán triệt, triển khai Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Đảng bộ trong năm 2012. Thông qua việc nghiên cứu, quán triệt các nội dung Nghị quyết giúp cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ nhận thức đầy đủ, sâu sắc về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng, tư tưởng chỉ đạo của Nghị quyết trong công tác xây dựng Đảng; tạo sự đồng thuận trong tổ chức thực hiện Nghị quyết, xây dựng Đảng bộ ngày càng trong sạch, vững mạnh, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị.

Các đại biểu dự Hội nghị.
Các đại biểu dự Hội nghị.

Hội nghị cũng đã thông qua Kế hoạch của Đảng bộ Tập đoàn thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI), trong đó nêu rõ: Việc triển khai nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) cần được thực hiện nghiêm túc, đồng bộ, toàn diện, khẩn trương, kiên quyết, gắn với tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Tập trung khắc phục những tồn tại, yếu kém trong công tác xây dựng Đảng, thực hiện nhiệm vụ chính trị, bảo đảm an sinh xã hội, chăm lo đời sống, việc làm của người lao động tại các doanh nghiệp, đơn vị trong Tập đoàn. Việc kiểm điểm tự phê bình và phê bình phải chân thành, thẳng thắn, xây dựng dựa trên nguyên tắc tổ chức, sinh hoạt Đảng. Nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thực hiện kế hoạch triển khai Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) được Đảng bộ Tập đoàn Hóa chất Việt Nam xác định là: Tăng cường lãnh đạo việc kiện toàn tổ chức đảng gắn với triển khai thực hiện Đề án tái cơ cấu Tập đoàn theo lộ trình được cấp có thẩm quyền phê duyệt nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo của Đảng trong Tập đoàn và các doanh nghiệp. Trong năm 2012, chỉ đạo việc rà soát, bổ sung các quy định về công tác cán bộ nhằm tăng cường vai trò lãnh đạo của cấp ủy, tổ chức đảng trong công tác cán bộ phù hợp với các quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các quy định về chế độ chính sách đối với cán bộ, người lao động trong Tập đoàn nhằm khuyến khích, động viên và tạo điều kiện thuận lợi để cán bộ, đảng viên, người lao động thực hiện xuất sắc nhiệm vụ được giao./.

                                                                                                                                     Nhật An

.
.
.
.