.
.

EVN tiết kiệm hơn 330 triệu kWh điện trong Quý I

Thứ Sáu, 04/05/2012|17:09

 

Quý I/2012, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tiết kiệm được 330 triệu kWh điện. Các đơn vị đều đạt và vượt mức 1% sản lượng điện tiết kiệm đề ra.
Đạt được kết quả này là do EVN đã chú trọng tiết kiệm điện với những chương trình, kế hoạch cụ thể bằng nhiều hình thức. Cùng với đó, hoạt động tiết kiệm điện được các Tổng công ty điện lực triển khai dưới nhiều hình thức phong phú như Phát động “Chương trình tiết kiệm điện năm 2012”, ký biên bản thoả thuận Chương trình thi đua “Gia đình tiết kiệm điện năm 2012”, triển khai chương trình “Cùng bạn sử dụng điện an toàn, tiết kiệm” cho học sinh các cấp.
Sử dụng bóng đèn Compact là một trong những giải pháp tiết kiệm điện.
Sử dụng bóng đèn Compact là một trong những giải pháp tiết kiệm điện.

 Trong năm nay, EVN tiếp tục hỗ trợ quảng bá sử dụng đèn compact, các loại thiết bị gia dụng được dán nhãn tiết kiệm năng lượng, hỗ trợ lắp đặt 30.000 thiết bị đun nước nóng bằng năng lượng mặt trời.

Ông Phạm Lê Thanh, Tổng Giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam cho biết: “Chúng tôi đã đổi 1 triệu bóng đèn cho đồng bào nghèo và một số tỉnh ĐBSCL để lấy bóng đèn compact. Phát động các hội phụ nữ, hội cựu chiến binh, kêu gọi ngành giáo dục giáo dục khuyến khích các cháu sử dụng điện một cách tiết kiệm và hiệu quả. Hiện nay, Thủ tướng đang chỉ đạo tiếp tục cải tiến công nghệ điện và tiết kiệm hiệu quả. Với chỉ đạo đúng đắn của Chính phủ cũng như sự chia sẻ, thông cảm của người dân, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, chắc chắn chúng ta sẽ đạt được mục tiêu đến năm 2015 đưa được cường độ điện năng trên 1 sản phẩm GDP từ 2 xuống 1,5 lần”.
                                                                                                                                                    TNVN
.
.
.
.