.
.

Mở rộng công suất nhà máy DAP- Vinachem

Thứ Tư, 02/05/2012|23:17

Chủ tịch UBND thành phố Dương Anh Điền vừa có chuyến công tác, kiểm tra tình hình sản xuất kinh doanh và giải quyết một số vấn đề khó khăn, vướng mắc tại Công ty TNHH MTV DAP- Vinachem.

Cùng dự có lãnh đạo Tập đoàn Hóa chất Việt Nam; Văn phòng UBND thành phố, các ngành thành phố, quận Hải An…

Quý 1, tuy gặp nhiều khó khăn nhưng Công ty TNHH MTV DAP Vinachem chủ động tháo gỡ, duy trì sự ổn định và có sự tăng trưởng về sản xuất kinh doanh, đặc biệt là tiêu thụ sản phẩm. Các chỉ tiêu sản xuất chính đạt kế hoạch, sản lượng sản phẩm DAP đạt 74.150 tấn. Công ty có nhiều biện pháp đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm, giảm đáng kể lượng hàng tồn kho. Về bảo vệ môi trường, công ty thực hiện nghiêm các quy định, tiến hành quan trắc môi trường định kỳ và kết quả các mẫu kiểm tra đều trong tiêu chuẩn cho phép. Về bãi thải gyp, công ty đã thành lập Công ty cổ phần thạch cao Đình Vũ để sản xuất thạch cao từ chất thải gyp, giảm lượng chất thải này. Công ty đề nghị thành phố tạo điều kiện và tháo gỡ khó khăn ở 7 nhóm vấn đề chính.

Sau khi nghe lãnh đạo Tập đoàn Hóa chất Việt Nam, các ngành phát biểu ý kiến, Chủ tịch UBND thành phố Dương Anh Điền lưu ý thời gian tới, nhà máy tiếp tục hoàn chỉnh, làm chủ thiết bị công nghệ, vận hành ổn định, có nhiều cải tiến nâng cao hiệu quả, bảo đảm tuyệt đối an toàn trong hoạt động. Bên cạnh đó cần chú trọng đào tạo nhân lực; tăng cường quản trị doanh nghiệp; làm tốt công tác thị trường, xây dựng thương hiệu. Chủ tịch nhấn mạnh, yếu tố môi trường được thành phố và người dân quan tâm đặc biệt. Vì vậy, nhà máy cần tích cực triển khai nhanh việc xử lý bãi thải gyp. Các ngành thành phố nhanh chóng hướng dẫn và giúp đỡ công ty hoàn tất thủ tục chuyển đổi mục đích sử dụng 3 ha đất đã giao cho công ty để xây dựng nhà máy thạch cao.

Về một số đề nghị khác của công ty như chủ trương mở rộng, nâng công suất sản xuất sản phẩm DAP lên 660.000 tấn, Chủ tịch đồng ý về chủ trương trên cơ sở phải bảo đảm không phát sinh thêm chất thải gyp và chỉ là khâu cuối trong quá trình sản xuất DAP như trình bày của Tập đoàn Hóa chất. Dự án phải có sự thẩm định của các ngành chức năng về các mặt và phải được điều chỉnh, bổ sung vào quy hoạch công nghiệp. Về mặt bằng xây dựng nhà ở CBCNV tại phường Cát Bi, giao quận Hải An là đầu mối giúp công ty thực hiện. Thành phố cơ bản nhất trí với phương án xây dựng khu nhà ở CBCNV tại Đình Vũ với hình thức phù hợp. Về yêu cầu xin thuê hoặc mua lại một phần đất của Khu công nghiệp Đình Vũ để mở rộng cầu cảng của công ty, phục vụ cho công tác vận chuyển, xuất nhập khẩu nguyên liệu, Chủ tịch nhất trí và chỉ đạo 2 doanh nghiệp bàn bạc cụ thể. Chủ tịch giao Công ty Điện lực làm việc với Tổng công ty Điện lực miền Bắc để giúp công ty ký được hợp đồng bán điện. Các đề nghị khác của công ty nâng cao năng lực vận chuyển đường sắt, nhanh chóng hoàn tất đường 356 cũng được Chủ tịch UBND thành phố ghi nhận, tiếp tục đề xuất kiến nghị với Trung ương và giải quyết các vấn đề thuộc thẩm quyền của thành phố trong thời gian tới./.

.
.
.
.