.
.

Tập đoàn Hoá chất Việt Nam ra sản phẩm Đạm Ninh Bình đầu tiên vào 30/3

Thứ Năm, 22/03/2012|20:51

Theo Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Hoá chất Việt Nam (Vinachem) Chu Văn Tuấn, ngày 30/3 tới dự án nhà máy Đạm Ninh Bình sẽ ra sản phẩm đầu tiên.

Nhà máy Đạm Ninh Bình.
Nhà máy Đạm Ninh Bình.

Theo ông Tuấn, đến thời điểm hiện tại, công ty đã tiến hành chạy thử các hệ thống nước; hệ thống vận chuyển than; hệ thống nhiệt điện; hệ thống phân ly không khí; hệ thống khí hóa; tinh chế và amoniac; hệ thống đo lường và điều khiển. Đặc biệt, dây chuyền u rê đã hoàn thành chạy thử đơn động các thiết bị động như bơm, quạt; hoàn thành chạy thử liên động máy nén CO2.

Các quá trình chạy thử đều đạt các yêu cầu do nhà chế tạo, cung cấp và nhà thiết kế đặt ra. Việc chạy thử được thực hiện từng bước và các thông số được hiệu chỉnh tuần tự đến khi đạt yêu cầu.

Trước đó, ngày 8/3/2012, nhà máy đã tạo hạt thử lần đầu và tới đây ngày 30/3/2012 sẽ chính thức tạo hạt urê.

Cũng theo Phó tổng giám đốc Chu Văn Tuấn , theo đúng dự kiến, trước ngày 30/6/2012 nhà máy sẽ hoàn thành công tác chạy thử nghiệm 72h liên tục, sau đó tiến hành bàn giao cho chủ đầu tư.

Nhà máy  Đạm Ninh Bình có công suất 560.000 tấn urê/năm  được xây dựng tại khu công nghiệp Ninh Phúc- Ninh Bình, với tổng mức đầu tư trên 11.000 tỷ đồng (tương đương 667 triệu USD). Dự án do Tập đoàn Hóa chất Việt Nam làm chủ đầu tư. Tổng thầu EPC là Tổng công ty tư vấn và thầu khoán Hoàn Cầu (Trung Quốc).

Đây là Nhà máy sản xuất phân đạm từ than cám được xây dựng để cung cấp phân đạm urê cho sản suất nông nghiệp các tỉnh đồng bằng sông Hồng và các tỉnh phía Bắc, thay thế phân đạm nhập khẩu, tạo sự ổn định về giá cả và nguồn cung dài hạn cho ngành nông nghiệp, góp phần đảm bảo an ninh lương thực quốc gia và sử dụng có hiệu quả nguồn tài nguyên có sẵn của Việt Nam.

Khi đi vào hoạt  động ổn định, mỗi năm Nhà máy đạm Ninh Bình sẽ cung cấp cho thị trường trong nước 560.000 tấn urê, góp phần bình ổn thị trường phân bón, giảm nhập siêu, tiết kiệm được cho Nhà nước hơn 1 tỷ USD/năm.

Linh Đan

.
.
.
.