.
.

VINASAT 1 tròn 4 tuổi

Thứ Hai, 23/04/2012|16:06

Cách đây đúng 4 năm, vệ tinh Viễn thông đầu tiên của Việt Nam - VINASAT1 đã được phóng thành công lên vũ trụ. Sự kiện này đã góp phần nâng cao hình ảnh của Việt Nam nói chung và của Viễn thông - CNTT Việt Nam nói riêng, đồng thời cũng khẳng định chủ quyền quốc gia của Việt Nam trong không gian.

Ngay sau khi vệ tinh VINASAT1 được phóng thành công, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã khẳng định, đây là một sự kiện quan trọng trong tiến trình phát triển của đất nước. VINASAT1 là cầu nối truyền thông và hợp tác quốc tế quan trọng của Việt Nam với các quốc gia trong khu vực và toàn thế giới, đưa viễn thông Việt Nam lên một tầm cao mới.

Bên cạnh việc khẳng định chủ quyền quốc gia Việt Nam trên không gian, VINASAT1 đi vào hoạt động đã và đang góp phần hoàn thiện cơ sở hạ tầng thông tin liên lạc, truyền thông của quốc gia, nâng cao năng lực mạng lưới, chất lượng dịch vụ viễn thông, CNTT, phát thanh, truyền hình của Việt Nam.

Tới thời điểm này, với vùng phủ sóng là Việt Nam, Lào, Campuchia, Thái Lan và một phần Mianmar, vệ tinh viễn thông đầu tiên của Việt Nam đã được khai thác rất thành công. Hơn 90% dung lượng của VINASAT1 đã được sử dụng cho mục tiêu công ích cũng như cho khách hàng thuê, trong đó 12 bộ phát đáp băng tần Ku đã được sử dụng hết. Hiện đang có tới 150 kênh truyền hình tiêu chuẩn HD, SD, các mạng của Bộ Công an, Bộ Quốc phòng, mạng viễn thông công ích… sử dụng vệ tinh VINASAT1. Năm 2011, đội ngũ kỹ sư của Công ty VTI cũng đã hoàn toàn làm chủ, độc lập khai thác vệ tinh VINASAT1.

Vệ tinh VINASAT1 đã và đang tiếp tục cung cấp dịch vụ truyền hình, truyền dữ liệu, trung kế truyền dẫn, thoại, Internet… với chất lượng dịch vụ tốt.

 TL

.
.
.
.