.
.

VNPT và Bộ Giao thông vận tải sẽ phối hợp xây dựng tuyến cáp quang trên đường cao tốc

Thứ Năm, 24/05/2012|22:49

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải vừa đồng ý chủ trương Bộ Giao thông vận tải phối hợp với VNPT xây dựng cơ sở hạ tầng truyền thông (hệ thống cáp quang và các phụ kiện, dịch vụ kèm theo) và sử dụng một phần phục vụ cho hệ thống giao thông thông minh (ITS) trên các tuyến đường ô tô cao tốc đang được Bộ này triển khai xây dựng tại Việt Nam.

Tuyến cáp quang này sẽ được sử dụng một phần phục vụ cho hệ thống giao thông thông minh (ITS) trên các tuyến đường ô tô cao tốc đang được Bộ Giao thông - Vận tải triển khai xây dựng tại Việt Nam.
 
ITS là công nghệ mới phát triển trên thế giới, được sử dụng để giải quyết các vấn đề của giao thông đường bộ, bao gồm tai nạn và ùn tắc giao thông. ITS sử dụng các tiến bộ của công nghệ thông tin và viễn thông để liên kết giữa con người, hệ thống đường giao thông và phương tiện giao thông lưu thông trên đường thành một mạng lưới thông tin và viễn thông phục vụ cho việc lưu thông tối ưu trên đường cao tốc.
 
 Các cảm biến sẽ được lắp đặt trên mặt đường để thu thập các thông tin về luồng giao thông, khí hậu, thời tiết,…các thông tin này được hệ thống máy tính phân tích và xử lý, sau đó cung cấp trở lại cho tài xế về tình hình giao thông trên đường (tai nạn, ùn tắc giao thông, thời tiết…) để tài xế chọn giải pháp giao thông tối ưu, giúp hạn chế tối đa tai nạn và ùn tắc giao thông, đảm bảo thời gian đi lại ngắn nhất và an toàn nhất cho các phương tiện đang lưu thông trên đường.
 
Việc Chính phủ đồng ý về mặt chủ trương này sẽ giúp cho VNPT thiết lập được mạng truyền dẫn rộng khắp và giảm thiểu được nhiều chi phí phải giải phóng mặt bằng khi xây dựng các tuyến cáp quang mới.
 
Theo Chinhphu.vn
.
.
.
.