Bộ trưởng Bộ GTVT gửi thư khen tiếp viên Vietnam Airlines
Để biểu dương và khích lệ những tấm gương “người tốt, việc tốt” trong Ngành hàng không, vừa qua, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể đã gửi thư khen hai tiếp viên Vietnam Airlines đã trả lại tài sản có giá trị lớn cho hành khách bị thất lạc.
Tiếp viên Vietnam Airlines. Ảnh minh họa. |
Hai trường hợp được Bộ trưởng biểu dương là Tiếp viên trưởng Nguyễn Thị Phương Dung cùng tổ tiếp viên trên chuyến bay VN522 ngày 4/1/2020, và Tiếp viên trưởng Lương Đại Thành cùng tổ tiếp viên trên chuyến bay VN605 ngày 14/1/2020.
Trong thư, Bộ trưởng khen ngợi tinh thần đạo đức và thái độ làm việc trung thực, trách nhiệm của các tiếp viên, đồng thời gửi gắm mong muốn cán bộ, công nhân viên và người lao động của Vietnam Airlines cũng như Ngành hàng không Việt Nam tiếp tục phát huy hơn nữa tinh thần trách nhiệm, sự tận tâm, chu đáo trong công tác phục vụ hành khách để lan tỏa những điều tốt đẹp trong xã hội.
Ngày 4/1, sau khi chuyến bay VN522 từ TP. Hồ Chí Minh đi Thượng Hải hạ cánh, tiếp viên trưởng Nguyễn Thị Phương Dung cùng tổ tiếp viên đã phát hiện một túi xách bị bỏ quên trong hộc ghế hạng Thương gia, bên trong có nhiều trang sức bằng kim cương và phụ kiện thời trang cao cấp với giá trị lớn. Tài sản sau đó được xác định thuộc về một nữ hành khách Campuchia và được bàn giao cho vị khách vào ngày 11/1/2020.
Ngày 14/1/2020, trên chuyến bay VN605 từ TP. Hồ Chí Minh đi Băng Cốc, Tiếp viên trưởng Lương Đại Thành và tổ tiếp viên đã phát hiện một chiếc túi xách màu đen tại ghế 18D, bên trong có 01 chiếc điện thoại iPhone XS màu đen, nhiều loại thẻ tín dụng và tiền mặt với tổng giá trị tài sản lên đến hơn 150 triệu đồng. Các tiếp viên đã nhanh chóng phối hợp với đại diện Vietnam Airlines tại Băng Cốc để tìm kiếm hành khách và trao trả cho khách số tài sản trên./.
VNA