.
.

Sức trẻ ở Tập đoàn Sông Đà

Thứ Tư, 15/08/2012|11:24

Trong 2 ngày 14 - 15/8 tại Hà Nội, 162 đại biểu ưu tú đại diện cho hơn 14.000 đoàn viên, thanh niên đã tham dự Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tập đoàn Sông Đà lần thứ X, nhiệm kỳ 2012-2017.

Nhiệm kỳ 2007-2012, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn nhưng tuổi trẻ Tập đoàn Sông Đà đã nỗ lực, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; công tác đoàn và phong trào thanh niên thường xuyên được đổi mới phù hợp với môi trường làm việc, học tập của đoàn viên, thanh niên

 

 

 Văn nghệ chào mừng Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS HCM Tập đoàn Sông Đà lần thứ X - Ảnh: PC

Đặc biệt, công tác giáo dục chính trị tư tưởng của Đoàn đã góp phần bồi dưỡng cho 15.000 lượt đoàn viên thanh niên về lòng yêu nước, truyền thống vẻ vang của dân tộc và trách nhiệm trong việc giữ gìn, phát huy các truyền thống tốt đẹp của ngành, đơn vị.

Phong trào "5 xung kích" và "4 đồng hành” được Đoàn Thanh niên Tập đoàn Sông Đà triển khai sâu rộng, bám sát nhiệm vụ của đơn vị, góp phần nâng cao chất lượng và kết quả hoạt động của Tập đoàn. Cụ thể, nhiệm kỳ 2007-2012, tuổi trẻ Tập đoàn Sông Đà đã đảm nhận thực hiện 145 công trình thanh niên, 100 sáng kiến cải tiến kỹ thuật, 65 đề tài nghiên cứu khoa học gắn với nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, góp phần làm lợi cho doanh nghiệp hơn 1100 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, các hoạt động an sinh xã hội, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng đã thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia theo hướng thiết thực, hiệu quả, trong đó trọng tâm là thực hiện Nghị quyết 30a của Chính phủ. Nhiệm kỳ qua, tuổi trẻ Tập đoàn Sông Đà quyên góp ủng hộ cho các hoạt động an sinh xã hội với tổng số tiền hơn 5 tỷ đồng. Ngoài ra, Đoàn Thanh niên Tập đoàn đã chỉ đạo và triển khai công tác ủng hộ đồng bào trong nước và bạn bè quốc tế bị thiên tai, lũ lụt bằng 1 ngày lương/năm thông qua quỹ Sông Đà với tổng số tiền 11,2 tỷ đồng.

Hưởng ứng Cuộc vận động "Hiến máu tình nguyện”, các cơ sở Đoàn trong Tập đoàn đã tổ chức tuyên truyền, vận động hơn 2500 đoàn viên, thanh niên tham gia hiến máu nhân đạo, kết quả đã thu được hơn 2000 đơn vị máu.

Thực hiện chương trình “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Việt Nam”, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Sông Đà đã làm tốt công tác chăm sóc giáo dục thiếu niên nhi đồng, như việc hàng năm tổ chức xét thưởng “Học bổng Sông Đà” cho các em học sinh, sinh viên là con cán bộ, công nhân viên, người lao động trong Tập đoàn đạt thành tích cao trong học tập. Tổng số tiền học bổng được xét thưởng trong 5 năm qua là 4,5 tỷ đồng…

Cùng với tuổi trẻ cả nước, tuổi trẻ Tập đoàn Sông Đà còn tham gia các hoạt động xung kích thực hiện cải cách hành chính; đồng hành với thanh niên trong học tập, nâng cao trình độ học vấn, chuyên môn, nghiệp vụ... Thông qua các hoạt động này đã góp phần phát huy vai trò của tổ chức Đoàn trong doanh nghiệp, đồng thời góp phần tích cực vào việc rèn luyện, bồi dưỡng đoàn viên. Năm năm qua, Đoàn Thanh niên Tập đoàn đã giới thiệu gần 1500 đoàn viên ưu tú đứng vào hàng ngũ của Đảng.

 

 

 Đảng ủy Tập đoàn tặng Đại hội bức trướng mang dòng chữ "Tuổi trẻ Sông Đà đoàn kết, sáng tạo,
xung kích, tình nguyện vì sự phát triển bền vững của Tập đoàn" - Ảnh: PC

Với những kết quả đã đạt được, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Sông Đà vinh dự được Thủ tướng Chính phủ, Bộ Xây dựng tặng Bằng khen; Trung ương Đoàn tặng Cờ thi đua đơn vị xuất sắc 5 năm liền; Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương tặng nhiều bằng khen và giấy khen.

Phát huy những kết quả đã đạt được, nhiệm kỳ tới, tuổi trẻ Tập đoàn Sông Đà phấn đấu mục tiêu đảm nhận gần 200 công trình thanh niên các cấp; 200 sáng kiến cải tiến kỹ thuật được áp dụng vào sản xuất kinh doanh; xây tặng 50 nhà nhân ái, nhà tình nghĩa, nhà bán trú dân nuôi và hỗ trợ 500 gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn; giới thiệu cho Đảng xem xét kết nạp 2000 đoàn viên ưu tú; hiến hơn 3000 đơn vị máu…

Tại đại hội, các đại biểu đã bầu 27 đồng chí vào Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Tập đoàn Sông Đà nhiệm kỳ 2012- 2017 và bầu 11 đại biểu chính thức dự Đại hội Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương lần thứ II./

 
Theo DCSVN

 

.
.
.
.