.
.

Hội nghị thường kỳ tháng 11 Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương

Ban Thường vụ Đảng ủy Khối: Thảo luận và cho ý kiến vào các dự thảo báo cáo chuyên đề

Thứ Ba, 29/11/2011|16:51

(ĐUKDNTW) - Ngày 28 tháng 11, tại Hà Nội, dưới sự chủ trì của Đồng chí Trương Quang Nghĩa, Ủy viên Trung ương Đảng,Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương. Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương tổ chức Hội nghị thường kỳ tháng 11/2011 nhằm thảo luận và cho ý kiến vào các dự thảo báo cáo chuyên đề sẽ được triển khai trong năm 2012 và những năm tiếp theo.

Tại Hội nghị lần này, các đại biểu đã thảo luận, tham gia đóng góp ý kiến vào 4 dự thảo báo cáo chuyên đề về: Kết quả 4 năm thực hiện nghị quyết Trung ương 4 (khóa X) về chiến lược biển Việt Nam đến năm 2020; Báo cáo kết quả thực hiện công tác kiểm tra, giám sát năm 2011 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2012 của Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Khối; Chương trình công tác năm 2012 của Ban chấp hành, Ban thường vụ Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương; Dự thảo "Tiếp tục đổi mới, nâng cao hiệu quả doanh nghiệp nhà nước, góp phần đảm bảo vai trò chủ đạo của kinh tế nhà nước trong nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa".

Quang cảnh Hội nghị. Ảnh HH
Quang cảnh Hội nghị. Ảnh HH

 

Các đại biểu đã cơ bản nhất trí với những dự thảo báo cáo đã được chuẩn bị. Riêng báo cáo về "Kết quả 4 năm thực hiện nghị quyết Trung ương 4 (khóa X) về chiến lược biển Việt Nam đến năm 2020", cần bám sát Nghị quyết số 09-NQ/TW ngày 9/2/2007 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khoá X) “Về chiến lược biển Việt Nam đến năm 2020”, từ đó khẳng định sự đóng góp tích cực của các doanh nghiệp trong Khối trong việc thực hiện Nghị quyết.

Về dự thảo báo cáo chuyên đề "Tiếp tục đổi mới, nâng cao hiệu quả doanh nghiệp nhà nước, góp phần đảm bảo vai trò chủ đạo của kinh tế nhà nước trong nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa", theo báo cáo của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối, việc lựa chọn chuyên đề này nhằm nghiên cứu, phân tích rõ kết quả đạt được và những vấn đề đặt ra trong quá trình đổi mới, phát triển các doanh nghiệp nhà nước. Đây cũng là hoạt động thiết thực trong việc triển khai thực hiện Kết luận của Hội nghị lần thứ 3 Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI).

Theo ý kiến của các đại biểu tham dự Hội nghị, đây là một đề tài cần thiết được nghiên cứu trong giai đoạn hiện nay. Dự thảo đã bám sát chủ đề, nội dung tập trung phân tích, đánh giá khái lược về hoạt động của các tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng trực thuộc Đảng bộ Khối. Đây chính là cơ sở quan trọng để việc triển khai thực hiện các nội dung khi tiến hành nghiên cứu đảm bảo chính xác, khoa học, phù hợp với tình hình thực tiễn. Tuy nhiên, cần tổ chức nghiên cứu kỹ tài liệu và có các số liệu thống kê chính xác để từ đó làm nổi rõ quá trình đổi mới doanh nghiệp ở nước ta; thực trạng hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp nhà nước ở nước ta hiện nay và hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trong Khối doanh nghiệp Trung ương. Từ đó, đề ra các giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động của các doanh nghiệp nhà nước trong Khối, góp phần đảm bảo vai trò chủ đạo của nền kinh tế nhà nước trong nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa./.

ĐUK

 

.
.
.
.