.
.

Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương:

Hội nghị giao ban công tác tư tưởng và dư luận xã hội đầu Xuân Quý Tỵ

Thứ Năm, 21/02/2013|18:57

Ngày 20/2/2013, tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương đã tổ chức Hội nghị giao ban công tác tư tưởng và dư luận xã hội đầu Xuân Quý Tỵ. Đồng chí Trần Thanh Khê -UVBTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối chủ trì Hội nghị.

Các đại biểu tham dự Hội nghị
Các đại biểu tham dự Hội nghị

Đến dự có lãnh đạo ban tuyên giáo, cộng tác viên dư luận xã hội các đảng ủy trực thuộc và các ban, đơn vị  Đảng ủy Khối.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe, cập nhật các vấn đề, sự kiện mà dư luận xã hội quan tâm, phản hồi như: sự nghiêm túc trong kiểm điểm theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 - khóa XI về “Một số vấn đề cấp bách trong xây dựng Đảng hiện nay”, tái cơ cấu doanh nghiệp, một số hoạt động sản xuất kinh doanh sau Tết, ý thức tự giác của cán bộ, người lao động trong phòng chống cháy nổ trong dịp Tết Nguyên đán... Đồng thời, các đại biểu cũng được nghe các cộng tác viên tại các Đảng ủy trực thuộc báo cáo tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị cũng như tổng hợp và phản ánh nhanh dư luận của các tầng lớp nhân dân trước những vấn đề, sự kiện quan trọng trong nước và thế giới, đặc biệt là các chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước nhằm tham mưu đúng, hiệu quả trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy các cấp; khẳng định vị trí, vai trò của các tổ chức đảng, góp phần kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, thực hiện có hiệu quả các chính sách kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh - quốc phòng.

Toàn cảnh Hội nghị
Toàn cảnh Hội nghị

Phát biểu kết luận tại Hội nghị, đồng chí Trần Thanh Khê - Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối đã biểu dương các ban tuyên giáo và cộng tác viên ở các Đảng ủy trực thuộc, trong năm 2012 có nhiều tiến bộ hoạt động có hiệu quả, góp phần quan trọng giúp lãnh đạo và cấp ủy các cấp chỉ đạo các hoạt động tư tưởng, tuyên giáo,  đặc biệt trong dịp  đón Tết Quý Tỵ an toàn, tiết kiệm, duy trì tốt hoạt động sản xuất kinh doanh tại đơn vị trong dịp Tết.

 Đồng chí Trần Thanh Khê - Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối phát biểu tại Hội nghị
Đồng chí Trần Thanh Khê - Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối phát biểu tại Hội nghị

Đồng chí nhấn mạnh: Năm 2013, dự báo kinh tế còn khó khăn hơn và có ảnh hưởng trực tiếp đến các doanh nghiệp trong Khối, vì vậy, các doanh nghiệp cần bám sát Nghị quyết 01 của Đảng ủy Khối với các chỉ tiêu cụ thể: vốn chủ sở hữu của các doanh nghiệp tăng 5%, doanh thu đạt trên 10%, huy động vốn tăng trên 10%, nợ xấu giảm so với năm 2012… Bên cạnh đó, công tác xây dựng đảng, triển khai các nghị quyết cần phải đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ nhằm đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống của một bộ phận cán bộ, đảng viên. Công tác tư tưởng và dư luận xã hội cần bám sát cơ sở và chủ động, đẩy mạnh việc triển khai Chỉ thị 03 - CT/TW của Bộ Chính trị về việc tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, đặc biệt là biết gắn Chỉ thị vào hoạt động sản xuất kinh doanh, công tác xây dựng Đảng và coi đây là nhiệm vụ thường xuyên; phải có kiểm tra, giám sát việc thực hiện Chỉ thị, tránh làm qua loa, hình thức, đối phó. Đối với các nghị quyết của Trung ương, đặc biệt là Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XI) cần chỉ đạo thực hiện sơ kết, tổng kết nhằm đánh giá lại việc thực hiện Nghị quyết, những tồn tại, khó khăn và ý kiến đề xuất để làm tốt hơn. Ngoài ra, các Đảng ủy cơ sở trực thuộc cần có giải pháp tăng cường lực lượng làm công tác tuyên giáo, đổi mới phương thức nắm bắt công tác tư tưởng cũng như công tác xây dựng Đảng trong các doanh nghiệp.

Tại Hội nghị, Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối đã tiếp thu các ý kiến phản ánh dư luận xã hội của các Đảng ủy trực thuộc tổng hợp  góp ý đề nghị các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết.

Lan Hương

.
.
.
.