.
.

Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương triển khai nhiệm vụ năm 2014

Thứ Bảy, 18/01/2014|16:49

Sáng 15/1/2014, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2013, triển khai nhiệm vụ năm 2014. Đồng chí Trần Quốc Vượng - Bí thư Trung ương Đảng, Chánh Văn phòng Trung ương Đảng dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Các đại biểu dự Hội nghị
Các đại biểu dự Hội nghị

Đến dự có các đồng chí đại diện lãnh đạo các ban  đảng, các bộ, ngành Trung ương; các đồng chí Bí thư, Phó Bí thư Thường trực, Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc, Trưởng các ban Đảng của Đảng ủy trực thuộc và đại diện lãnh đạo các ban, đơn vị Đảng ủy Khối

Năm 2013, Đảng ủy Khối xác định chủ đề công tác năm là: nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng và đảng viên; tập trung thực hiện đề án tái cấu trúc doanh nghiệp; sắp xếp, đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp nhà nước. Công tác xây dựng đảng trong Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Trung ương tiếp tục được tăng cường, nâng cao chất lượng và hiệu quả. Đảng bộ Khối nghiêm túc tổ chức học tập và triển khai Chương trình hành động thực hiện các Nghị quyết, Kết luận của Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư bằng nhiều hình thức phong phú, sáng tạo và hiệu quả.

Công tác kiểm tra giám sát và thi hành kỷ luật đảng được coi trọng, trong đó tập trung kiểm tra việc lãnh đạo, xây dựng, thực hiện chiến lược phát triển doanh nghiệp, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và thực hiện nguyên tắc sinh hoạt đảng. Qua giám sát đã kịp thời chấn chỉnh, xử lý tổ chức đảng và đảng viên vi phạm các quy định của Đảng.

Đồng chí Trần Quốc Vượng - Bí thư Trung ương Đảng, Chánh Văn phòng Trung ương Đảng
Đồng chí Trần Quốc Vượng - Bí thư Trung ương Đảng, Chánh Văn phòng Trung ương Đảng

Tại Hội nghị, đồng chí Bùi Văn Cường - Bí thư Đảng ủy Khối cho biết: Trên cơ sở chủ đề công tác năm 2013: “Nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng và đảng viên; tập trung thực hiện đề án tái cấu trúc doanh nghiệp; sắp xếp, đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp nhà nước”, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương đã lãnh đạo các đơn vị tổng công ty, tập đoàn, ngân hàng vượt qua nhiều khó khăn, thực hiện thắng lợi, toàn diện các chỉ tiêu nhiệm vụ sản xuất kinh doanh và dịch vụ đề ra. Các doanh nghiệp đóng góp vào ngân sách trên 297 nghìn tỷ đồng, chiếm gần 37% tổng thu ngân sách quốc gia, giải quyết việc làm cho trên 1,3 triệu lao động; tiếp tục khẳng định vai trò, vị trí quan trọng của doanh nghiệp nhà nước trong nền kinh tế.

Phát huy kết quả đạt được, khắc phục những tồn tại hạn chế trong thực hiện nhiệm vụ, năm 2014, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương tập trung lãnh đạo và kiểm tra đôn đốc các Đảng ủy trực thuộc quyết tâm thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh và đầu tư ngay từ những ngày đầu, tháng đầu của năm. Coi trọng lãnh đạo các mặt công tác xây dựng Đảng về chính trị tư tưởng, quán triệt và triển khai thực hiện có kết quả các Nghị quyết, Kết luận của Trung ương và của Ban Chấp hành Đảng bộ Khối, tạo bước chuyển biến mới trong công tác xây dựng Đảng.

Đồng chí Bùi Văn Cường - Bí thư Đảng ủy Khối DNTW phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị
Đồng chí Bùi Văn Cường - Bí thư Đảng ủy Khối DNTW phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Để tiếp tục thực hiện thắng lợi mục tiêu mà Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI đã đề ra, năm 2014, Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Trung ương tập trung chủ đề: Đẩy mạnh thực hiện  tái cơ cấu doanh nghiệp, ngân hàng. Tiếp tục thực hiện cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh. Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong doanh nghiệp nhà nước. Để đảm bảo hoàn thành chỉ tiêu đề ra, đòi hỏi Đảng bộ trong tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng trong khối doanh nghiệp Trung ương nỗ lực phấn đấu cao hơn nữa, xứng tầm với vị trí đầu tàu, then chốt, chủ lực của nền kinh tế đất nước.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Trần Quốc Vượng, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh Văn phòng Trung ương Đảng đánh giá cao kết quả Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Trung ương đạt được trong năm qua. Đồng chí khẳng định: Trong năm 2013, đứng trước nhiều khó khăn thách thức đặt ra cho Đảng ủy các cấp và công tác xây dựng đảng nhiệm vụ lãnh đạo nặng nề. Tuy nhiên, qua khó khăn càng khẳng định rõ vai trò lãnh đạo của Đảng tại các doanh nghiệp, nhiều doanh nghiệp đã rất chú trọng đến công tác xây dựng Đảng và có sự chuyển biến tích cực. Năm 2013, Đảng ủy Khối và các cấp ủy đảng trong Đảng bộ đã dồn sức tập trung lãnh đạo, chỉ đạo công tác xây dựng đảng và nhiệm vụ sản xuất kinh doanh. Đảng ủy Khối ban hành 05 Nghị quyết và 03 Kết luận; các đảng ủy ban hành nhiều Nghị quyết chuyên đề. Việc quán triệt, chỉ đạo thực hiện các nghị quyết, kết luận của Trung ương, Đảng ủy Khối và các cấp ủy được quan tâm, đẩy mạnh đã tạo chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và tổ chức thực hiện tốt các nhiệm vụ trong toàn đảng bộ. Công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, phát triển đảng viên, kiểm, tra, giám sát, công tác vận động quần chúng được tăng cường. Năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng và chất lượng đảng viên được củng cố. Vai trò lãnh đạo của Đảng ủy Khối và các cấp ủy từng bước được khẳng định; các doanh nghiệp trong Khối đi đầu trong công tác an sinh xã hội và chương trình 30a của Chính phủ; góp phần kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an ninh, quốc phòng và ổn định chính trị - xã hội của đất nước.

Đồng chí Trần Quốc Vượng tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho các tập thể
Đồng chí Trần Quốc Vượng tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho 2 tập thể

Đồng chí Trần Quốc Vượng chỉ r:õ, năm 2014, Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Trung ương cần tiếp tục quán triệt các cấp ủy nhận thức sâu sắc hơn về vị trí, vai trò, chức năng, nhiệm vụ của Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương để có kế hoạch, đổi mới phương thức, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các tổ chức đảng và đảng viên, đoàn kết nhất trí, khắc phục khó khăn, đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của các đơn vị trong Khối, giữ vững vị trí then chốt, vai trò chủ lực trong nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa. Kiên quyết khắc phục những hạn chế, khuyết điểm trong thời gian qua. Thực hiện tái cấu trúc toàn diện doanh nghiệp, đổi mới, hiện đại hóa công nghệ quản trị và sản xuất kinh doanh.

Các cấp ủy Đảng kịp thời chỉ đạo nâng cao năng lực, chuẩn bị sẵn sàng cho giai đoạn cạnh tranh tiếp theo, đặc biệt khi cộng đồng kinh tế ASEAN hình thành năm 2015 và thực hiện Hiệp định đối tác chiến lược xuyên Thái Bình dương (TPP). Đồng thời tăng cường công tác giáo dục, chính trị tư tưởng, thực hiện đúng đường lối chính sách của Đảng, Nhà nước, làm tốt công tác giáo dục đảng viên, ngăn chặn hiệu quả tệ quan liêu, tham nhũng, lãng phí nhằm khôi phục niềm tin của xã hội đối với doanh nghiệp nhà nước.

Thường trực Đảng ủy Khối DNTW trao Cờ thi đua cho 12 đơn vị
Thường trực Đảng ủy Khối DNTW trao Cờ thi đua cho 12 đơn vị

Nhân dịp này, có 2 đơn vị (Ban Tổ chức và Cơ quan Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương) được vinh dự nhận Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước và 12 đảng bộ trực thuộc nhận Cờ thi đua của Đảng ủy Khối.

Lan Hương

.
.
.
.