.
.

Các Chi bộ thuộc Đảng bộ Cơ quan Đảng ủy Khối hoàn thành Đại hội nhiệm kỳ 2013 - 2015

Thứ Tư, 08/01/2014|18:11

Thực hiện chỉ đạo của Đảng ủy Cơ quan Đảng ủy Khối DNTW, vừa qua, các Chi bộ Ban Tuyên giáo, Ban Tổ chức, Ban Dân vận, Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị… đã tổ chức Đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 2013 - 2015. Đồng chí Nguyễn Quang Dương – Phó Bí thư Đảng ủy Khối, Bí thư Đảng ủy Cơ quan Đảng ủy Khối, các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy Cơ quan Đảng ủy Khối đã đến dự và chỉ đạo tại Đại hội các Chi bộ.

Đại hội chi bộ Ban Tổ chức nhiệm kỳ 2013 - 2015
Đại hội chi bộ Ban Tổ chức nhiệm kỳ 2013 - 2015

Tại Đại hội, tập thể cán bộ, đảng viên các Chi bộ đã tập trung kiểm điểm, đánh giá tình hình, kết quả các mặt công tác của nhiệm kỳ 2010 – 2013, đồng thời thẳng thắn nhìn nhận những tồn tại, hạn chế, làm rõ nguyên nhân, rút ra bài học kinh nghiệm và đề ra phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp cụ thể để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện tốt các mục tiêu, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2013 - 2015 và những năm tiếp theo.

Đại hội chi bộ Ban Dân vận nhiệm kỳ 2013 - 2015
Đại hội chi bộ Ban Dân vận nhiệm kỳ 2013 - 2015

Về kết quả đạt được thời gian qua, các Chi bộ: Tuyên giáo, Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị, Tổ chức, Dân vận,… đã duy trì sinh hoạt định kỳ, tổ chức phổ biến, quán triệt cho đảng viên các nghị quyết, chỉ thị và các văn bản của Trung ương và của Đảng ủy Khối. Trong đó đặc biệt chú trọng việc kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo Nghị quyết TW4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, sau kiểm điểm các tập thể, cá nhân đã có nhiều biện pháp khắc phục những hạn chế, khuyết điểm. Qua đó, làm chuyển biến rõ nét về ý thức tu dưỡng, rèn luyện của cán bộ, đảng viên, chấp hành nghiêm chế độ, quy trình công tác. Đội ngũ cán bộ các ban, đơn vị của cơ quan Đảng ủy Khối được kiện toàn về số lượng, nâng cao về chất lượng; quy chế, quy định làm việc được hoàn thiện; các mặt công tác dần đi vào nề nếp, ổn định, hiệu quả hoạt động ngày càng rõ nét.

Đại hội chi bộ Ban Tuyên giáo nhiệm kỳ 2013 - 2015
Đại hội chi bộ Ban Tuyên giáo nhiệm kỳ 2013 - 2015

Các chi bộ đã thực hiện tốt nhiệm vụ lãnh đạo công tác chính trị tư tưởng, công tác tổ chức cán bộ, công tác kiểm tra, giám sát, không ngừng nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng và đội ngũ cán bộ, đảng viên. Thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, trong 3 năm qua các chi bộ đã tổ chức cho cán bộ, đảng viên học tập đầy đủ các chuyên đề, tự liên hệ bản thân, mỗi cá nhân tự xác định từng công việc trong thời gian ngắn hạn và dài hạn làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh, cụ thể hóa vào việc hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn.

Đồng chí Nguyễn Quang Dương – Phó Bí thư Đảng ủy Khối, Bí thư Đảng ủy Cơ quan Đảng ủy Khối phát biểu tại Đại hội Chi bộ Ban Tổ chức nhiệm kỳ 2013 - 2015
Đồng chí Nguyễn Quang Dương - Phó Bí thư Đảng ủy Khối, Bí thư Đảng ủy Cơ quan Đảng ủy Khối phát biểu tại Đại hội Chi bộ Ban Tổ chức nhiệm kỳ 2013 - 2015

Bên cạnh đó, Đảng viên của các chi bộ đều có bản lĩnh chính trị vững vàng, luôn có ý thức tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, có lối sống lành mạnh, chấp hành tốt các quy định của Đảng và Nhà nước; nỗ lực phát huy tinh thần tự giác, tích cực, chủ động, sáng tạo. Xây dựng được sự đoàn kết thống nhất trong nội bộ; luôn quan tâm đến các hoạt động phong trào Đoàn, quan tâm công tác phát triển Đảng...góp phần tích cực vào kết quả lãnh đạo bảo đảm hoàn thành nhiệm vụ chính trị, xây dựng thương hiệu, vị thế của Đảng ủy Khối.

Các đảng viên Chi bộ Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị bỏ phiếu bầu Bí thư,Phó Bí thư và Chi ủy nhiệm kỳ 2013 - 2015.
Các đảng viên Chi bộ Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị bỏ phiếu bầu Bí thư,Phó Bí thư và Chi ủy nhiệm kỳ 2013 - 2015.

Phát biểu chỉ đạo tại các Đại hội, các đồng chí đại diện Đảng ủy Cơ quan Đảng ủy Khối đã ghi nhận và biểu dương những thành tích, kết quả mà các Chi bộ đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời yêu cầu trong thời gian tới trước tình hình kinh tế còn nhiều khó khăn, để thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao, các Chi bộ cần cụ thể hóa các mục tiêu, nhiệm vụ vào các chương trình, kế hoạch để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện; quan tâm công tác xây dựng Đảng. Cần tiếp tục phát huy những ưu điểm đã đạt được, khắc phục những hạn chế, tồn tại, bám sát Nghị quyết, Kết luận của Đảng ủy Khối và Nghị quyết của Đại hội các Chi bộ nhiệm kỳ 2013 - 2015 để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, góp phần cùng toàn Đảng bộ Khối thực hiện thắng lợi các mục tiêu, xây dựng Chi bộ, Đảng bộ trong sạch, vững mạnh.

Tại Đại hội, các Chi bộ cũng đã bầu cấp ủy nhiệm kỳ 2013 - 2015.

Ra mắt Bí thư, Phó Bí thư Chi bộ Ban Tuyên giáo nhiệm kỳ 2013 – 2015
Ra mắt Bí thư, Phó Bí thư Chi bộ Ban Tuyên giáo nhiệm kỳ 2013 – 2015

 

Ra mắt Bí thư, Phó Bí thư Chi bộ Ban Tổ chức nhiệm kỳ 2013 – 2015
Ra mắt Bí thư, Phó Bí thư Chi bộ Ban Tổ chức nhiệm kỳ 2013 – 2015

 

Ra mắt Chi ủy và Bí thư, Phó Bí thư Chi bộ Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị nhiệm kỳ 2013 – 2015
Ra mắt Chi ủy và Bí thư, Phó Bí thư Chi bộ Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị nhiệm kỳ 2013 – 2015

Lan Hương - Thanh Tùng

.
.
.
.