.
.

Tăng cường phối hợp công tác giữa Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương và Ban cán sự đảng Bộ Công Thương

Thứ Sáu, 15/11/2013|10:52

Ngày 12/11/2013, tại Hà Nội, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương đã tổ chức Hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện Quy chế phối hợp công tác (2011 - 2013) giữa Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương và Ban cán sự đảng Bộ Công Thương.

Các đại biểu tham dự Hội nghị
Các đại biểu tham dự Hội nghị

Đồng chí Vũ Huy Hoàng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Ban cán sự đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương và đồng chí Bùi Văn Cường - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương chủ trì Hội nghị.

Đến dự còn có các đồng chí Thứ trưởng Bộ Công thương: Hồ Thị Kim Thoa, Nguyễn Cẩm Tú, Trần Tuấn Anh cùng đại diện Văn phòng, các Vụ của Bộ Công thương; đại diện Văn phòng Trung ương Đảng, Ủy ban Kiểm tra Trung ương và các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Khối; Bí thư, Phó Bí thư các Đảng ủy trực thuộc Đảng ủy Khối.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe dự thảo Báo cáo sơ kết 2 năm thực hiện Quy chế phối hợp giữa Đảng ủy Khối với Ban Cán sự đảng Bộ Công thương. Báo cáo nêu rõ: Trong 2 năm qua, Đảng ủy Khối và Ban Cán sự đảng Bộ đã chủ động triển khai quán triệt, xây dựng chương trình, kế hoạch thực hiện các chỉ thị, nghị quyết, kết luận của Đảng, Chính phủ, Quốc hội theo chức trách, nhiệm vụ và thẩm quyền được giao; chỉ đạo xây dựng chương trình hành động cụ thể hóa nghị quyết của Trung ương, Chính phủ và các văn bản pháp quy của Bộ; xác định các mục tiêu, chiến lược, quy hoạch phát triển, kế hoạch sắp xếp đổi mới các doanh nghiệp.

Đồng chí Bùi Văn Cường - Bí thư Đảng ủy Khối phát biểu kết luận Hội nghị
Đồng chí Bùi Văn Cường - Bí thư Đảng ủy Khối phát biểu kết luận Hội nghị

Hai cơ quan đã phối hợp chặt chẽ trong việc lãnh đạo, chỉ đạo các doanh nghiệp triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ 3, lần thứ 6 BCH Trung ương Đảng (khóa XI) về nội dung thực hiện tái cơ cấu doanh nghiệp; Nghị quyết số 20-NQ/TW, Hội nghị lần thứ 6, BCH Trung ương Đảng (khóa X) về “Tiếp tục xây dựng giai cấp công nhân thời kỳ công nghiệp hóa – hiện đại hóa đất nước”; Kết luận của Ban Bí thư Trung ương về tổ chức “Tháng Công nhân, “Tháng Thanh niên”...

Trong công tác cán bộ, Đảng ủy Khối và Ban Cán sự đảng Bộ Công thương đã phối hợp chặt chẽ trong việc quản lý cán bộ; có nhiều ý kiến đóng góp, trao đổi trong công tác quy hoạch, luân chuyển, đào tạo, điều động, sử dụng, bổ nhiệm cán bộ theo thẩm quyền tại các doanh nghiệp.

Cùng với đó, 2 cơ quan đã chủ động xây dựng chương trình kiểm tra, thanh tra, giám sát; lập các đoàn kiểm tra, thanh tra, giám sát các doanh nghiệp trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị như: thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong các dự án; công tác cán bộ; thực hiện sắp xếp và đổi mới doanh nghiệp nhà nước, cổ phần hóa doanh nghiệp, đầu tư tài chính; sử dụng các nguồn lực của doanh nghiệp... Ngoài ra còn trao đổi thông tin và kết luận kiểm tra, thanh tra, giám sát; phối hợp trong việc xem xét trách nhiệm và xử lý kỷ luật cán bộ, đảng viên vi phạm.

Khẳng định những kết quả đã đạt được trong 2 năm qua, Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng cho rằng việc thực hiện Quy chế phối hợp công tác là cần thiết, giúp 2 cơ quan thường xuyên trao đổi thông tin, tạo điều kiện thuận lợi trong phối hợp giải quyết công việc khi có yêu cầu.

Đồng chí nhấn mạnh: Thông qua thực hiện Quy chế phối hợp công tác giữa Đảng ủy Khối và Ban Cán sự đảng Bộ Công thương đã phối hợp tốt trong chỉ đạo các doanh nghiệp thực hiện nhiệm vụ được giao, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, công tác tổ chức, cán bộ; công tác xây dựng Đảng và xây dựng các đoàn thể chính trị xã hội, giữ vững vai trò lãnh đạo của Đảng trong doanh nghiệp có vị trí then chốt của nền kinh tế, tạo điều kiện thuận lợi, kịp thời giải quyết những vướng mắc cho doanh nghiệp.

Lễ ký Quy chế phối hợp
Lễ ký Quy chế phối hợp công tác giữa Đảng ủy Khối DNTW với Ban Cán sự đảng Bộ Công thương

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Bùi Văn Cường - Bí thư Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương cho biết: Việc thực hiện Quy chế phối hợp giữa 2 cơ quan trong 2 năm qua đã được thực hiện tốt, đây là việc mà Ban Thường vụ Đảng ủy Khối và Ban Cán sự đảng Bộ Công thương cụ thể hóa Quy định 219-QĐ/TW của Ban Bí thư về ban hành quy chế phối hợp công tác giữa Đảng ủy Khối DNTW với các ban cán sự đảng bộ, ngành và đảng đoàn các cơ quan Trung ương.

Tuy nhiên, việc triển khai thực hiện Quy chế phối hợp trong thời gian qua vẫn còn  hạn chế, tồn tại. Trên cơ sở đó hai bên sẽ có bổ sung sửa đổi để thực hiện quy chế phối hợp ngày càng tốt hơn trong thời gian tới.

Đồng chí cũng yêu cầu các bộ phận có liên quan của Đảng ủy Khối và Ban Cán sự đảng Bộ Công thương cùng phối hợp chỉnh sửa, bổ sung các ý kiến, các điểm sửa đổi để hoàn thiện Báo cáo trong thời gian sớm nhất.

Tại Hội nghị, đại diện Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương và Ban Cán sự đảng Bộ Công Thương, đồng chí Vũ Huy Hoàng và đồng chí Bùi Văn Cường đã ký kết Quy chế phối hợp công tác năm 2014 với những nội dung bổ sung thiết thực và chặt chẽ để việc thực hiện quy chế phối hợp ngày càng tốt hơn.

Lan Hương

.
.
.
.