.
.

Đoàn công tác của Bộ Chính trị làm việc với Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương

Chủ Nhật, 13/10/2013|15:57

Chiều 11/10, tại Hà Nội, Đoàn công tác của Bộ Chính trị do đồng chí Tòng Thị Phóng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương, thông báo kết luận kiểm tra việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) và Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị.

Đồng chí Tòng Thị Phóng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội chủ trì buổi làm việc.
Đồng chí Tòng Thị Phóng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội chủ trì buổi làm việc.

Cùng dự buổi làm việc có đồng chí Mai Trực, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Phó Trưởng đoàn cùng các thành viên Đoàn công tác của Bộ Chính trị; đồng chí Bùi Văn Cường, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương; đồng chí Nguyễn Quang Dương, Phó Bí thư Đảng ủy Khối cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy Khối DNTW.

Dự thảo Báo cáo kết quả kiểm tra việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” và Chỉ thị 03-CT/TW về "Tiếp tục thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" tại Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Trung ương của Đoàn công tác khẳng định Đảng ủy Khối đã chấp hành nghiêm túc Quyết định của Bộ Chính trị về việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 và Chỉ thị 03-CT/TW. Sau hơn 2 tháng kiểm tra, giám sát tại Cơ quan Đảng ủy Khối và 14 đảng ủy trực thuộc, Đoàn công tác đánh giá cao tinh thần làm việc và kết quả thực hiện những nội dung trong Nghị quyết và Chỉ thị tại các cấp. Sau đợt kiểm điểm thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI), Ban Thường vụ Đảng ủy Khối đã chủ động, khẩn trương ban hành các Nghị quyết, văn bản có liên quan trong việc lãnh đạo, chỉ đạo công tác xây dựng Đảng, coi trọng hơn công tác tư tưởng, công tác tổ chức, công tác cán bộ; đã xác định rõ trách nhiệm tập thể, cá nhân và đề ra giải pháp khắc phục, sửa chữa những tồn tại, hạn chế được chỉ ra sau kiểm điểm. Nhiều tổ chức đảng trong Đảng bộ đã triển khai các giải pháp khắc phục, sửa chữa khuyết điểm bằng cách thực hiện tốt hơn nguyên tắc tập trung dân chủ, thảo luận công khai minh bạch trong nội bộ, phân công rõ về tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách; bước đầu góp phần nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, nâng cao sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng.

Đồng chí Mai Trực, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ nhiệm UBKTTW công bố Dự thảo Báo cáo....
Đồng chí Mai Trực, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ nhiệm UBKTTW công bố Dự thảo Báo cáo kết quả kiểm tra việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) và Chỉ thị 03-CT/TW.

 Các cấp ủy đã từng bước bổ sung hoàn thiện cơ chế quản lý, quy chế và các cơ chế quản lý, quản trị kinh doanh, quản trị doanh nghiệp. Sau kiểm điểm, nhiều tổ chức đảng đã phát huy được nhân tố tích cực, tăng cường kỷ luật, kỷ cương. Việc hoàn thiện cơ chế và xử lý cán bộ đã có tác dụng cảnh báo, răn đe, phòng ngừa các sai phạm, các hiện tượng tiêu cực trong Đảng bộ.

Việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh tại Đảng bộ Khối được triển khai đồng bộ với nhiều biện pháp thiết thực, hiệu quả, qua đó góp phần nâng cao chất lượng công tác cán bộ, công tác xây dựng Đảng và lãnh đạo bảo đảm hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ chính trị được giao. Nhiều đơn vị học tập tấm gương cần, kiệm, chính, chí công, vô tư của Bác, hằng năm tiết kiệm được hàng chục tỷ đồng; tăng cường phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, nâng cao năng suất, chất lượng, đẩy mạnh sản xuất kinh doanh đem lại lợi nhuận cho doanh nghiệp và đóng góp lớn cho ngân sách Nhà nước. Học Bác tình thương yêu con người, các doanh nghiệp trong Khối đã đi đầu trong việc thực hiện an sinh xã hội, giúp đỡ người nghèo...

Bên cạnh những mặt ưu điểm, Đoàn công tác của Bộ Chính trị cũng đã chỉ rõ một số tồn tại, hạn chế trong việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4(khóa XI) và Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị tại Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Trung ương và đề nghị, trong thời gian tới, Đảng ủy Khối cần tiếp tục chỉ đạo thực hiện tốt các nội dung đã được Bộ Chính trị gợi ý.

Đồng chí Bùi Văn Cường, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối DNTW tiếp thu ý kiến của Đoàn công tác.
Đồng chí Bùi Văn Cường, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối DNTW tiếp thu ý kiến của Đoàn công tác.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, đồng chí Tòng Thị Phóng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Phó chủ tịch Quốc hội – Trưởng Đoàn, đề nghị, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối cần phát huy kết quả một số giải pháp về công tác xây dựng chi bộ, quản lý đảng viên thời gian qua; đồng thời quyết liệt hơn trong việc kiểm tra, giám sát khắc phục sửa chữa khuyết điểm với tinh thần thẳng thắn, quyết liệt, không định kiến hay xuê xoa, né tránh. Trong đó tập trung làm rõ việc lãnh đạo, chỉ đạo sửa chữa các hạn chế đã được chỉ ra trong báo cáo, hạn chế đến mức cao nhất những khuyết điểm phát sinh sau kiểm điểm; hoàn thiện và đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng bộ Khối; nâng cao năng lực và sức chiến đấu của các tổ chức Đảng, quan tâm đến các tổ chức Đảng tại doanh nghiệp cổ phần, đổi mới công tác quản lý cán bộ làm công tác Đảng.

Đồng chí Tòng Thị Phóng đề nghị Đảng ủy Khối sớm hoàn thành các đề án, đề tài, quy chế, quy định liên quan đến công tác xây dựng đảng của Đảng bộ, tăng cường công tác tuyên truyền giáo dục chính trị tư tưởng, công tác tổ chức, công tác kiểm tra giám sát, chủ động có các biện phòng ngừa sai phạm trong cán bộ đảng viên ở các lĩnh vực nhạy cảm; chú trọng đưa việc Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh vào sinh hoạt của các chi bộ; tổ chức nhiều phong trào để nâng cao chất lượng sản xuất kinh doanh; phát hiện, biểu dương kịp thời các gương điển hình tiên tiến, gắn phong trào thi đua với chương trình hành động của từng đơn vị.

Đoàn công tác cũng đề nghị Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Trung ương cần tiếp tục chú trọng thực hiện Chỉ thị 03 gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao. Đồng thời, tổ chức nhiều phong trào thi đua để nâng cao chất lượng sản xuất kinh doanh, kịp thời biểu dương, khen thưởng và tuyên truyền nhân rộng các điển hình tiên tiến học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Đoàn kiểm tra cũng ghi nhận và tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối về những khó khăn, vướng mắc trong việc lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện nhiệm vụ chính trị cũng như công tác xây dựng Đảng, trên cơ sở đó báo cáo đầy đủ, kịp thời với Bộ Chính trị, Ban Bí thư để có biện pháp tháo gỡ, giải quyết./.

Thanh Tùng

.
.
.
.