.
.

Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương ký Quy chế phối hợp công tác với Ban Kinh tế Trung ương

Thứ Bảy, 18/01/2014|16:28

Chiều 14/1, tại Hà Nội, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương đã tổ chức Lễ ký Quy chế phối hợp công tác với Ban Kinh tế Trung ương. Đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Trung ương Đảng, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương và đồng chí Bùi Văn Cường, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương, chủ trì và trực tiếp ký kết.

Tham dự Lễ ký còn có các đồng chí Phó Trưởng Ban Kinh tế Trung ương; Phó Bí thư Thường trực, Phó Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương; lãnh đạo các Ban, đơn vị Đảng ủy Khối và các Vụ, đơn vị của Ban Kinh tế.

Ký kết 1
Đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Trung ương Đảng, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương và đồng chí Bùi Văn Cường, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương ký Quy chế phối hợp.
Đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Trung ương Đảng, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương và đồng chí Bùi Văn Cường, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương ký Quy chế phối hợp công tác.

Theo Quy chế, trong năm 2014 và thời gian tiếp theo, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương và Ban Kinh tế Trung ương phối hợp công tác nhằm nâng cao chất lượng tham mưu cho Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư về các nội dung theo chức năng, nhiệm vụ được giao của mỗi đơn vị thuộc lĩnh vực kinh tế - xã hội; trong lãnh đạo, chỉ đạo kiểm tra, giám sát các tập đoàn kinh tế, tổng công ty, ngân hàng trong Khối Doanh nghiệp Trung ương chấp hành đường lối, chủ trương, nghị quyết, chỉ thị của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Đồng thời thực hiện nhiệm vụ chính trị, công tác tổ chức cán bộ; xây dựng tổ chức đảng trong sạch, vững mạnh; giữ vững vai trò lãnh đạo của Đảng trong các doanh nghiệp có vị trí then chốt của nền kinh tế. Hai bên kết hợp nghiên cứu và triển khai, kiểm tra giám sát và phản biện chính sách, góp phần tạo sự gắn kết chặt chẽ giữa lý luận và thực tiễn trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng với việc cụ thể hóa đường lối, chủ trương của Đảng vào hệ thống doanh nghiệp trong Khối.

 

Đại diện các Ban, Vụ, đơn vị của Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương và Ban Kinh tế Trung ương dự Lễ ký.
Đại diện các Ban, Vụ, đơn vị của Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương và Ban Kinh tế Trung ương dự Lễ ký.

 

Hai bên phối hợp tổ chức các hội nghị, hội thảo, tọa đàm, diễn đàn thuộc lĩnh vực kinh tế - xã hội phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của từng bên; tham gia ý kiến đối với các cơ quan có thẩm quyền trong việc bổ nhiệm, khen thưởng, kỷ luật đối với cán bộ diện Bộ Chính trị, Ban Bí thư quản lý là đảng viên của Đảng bộ Khối.

Hai bên thường xuyên trao đổi thông tin, thông báo về tiến độ các chương trình, kế hoạch và các vấn đề liên quan đến việc thực hiện quy chế. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ Bộ Chính trị, Ban Bí thư giao, nếu có vấn đề liên quan đến nhiệm vụ chính trị, công tác cán bộ, công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật đảng đối với doanh nghiệp trong Khối mà hai bên có ý kiến khác nhau thì quyết định theo thẩm quyền và báo cáo Bộ Chính trị và Ban Bí thư./.

Thanh Tùng

.
.
.
.