.
.

Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Trung ương lần thứ 15

Thứ Tư, 26/03/2014|14:21

Ngày 20/03, tại Hà Nội, Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương đã tổ chức Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Trung ương lần thứ 15. Đồng chí Bùi Văn Cường - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối chủ trì Hội nghị.

Toàn cảnh Hội nghị
Toàn cảnh Hội nghị

Tại Hội nghị các đại biểu tập trung thảo luận cho ý kiến vào các dự thảo Báo cáo kết quả công tác quý I/2014, nhiệm vụ trọng tâm quý II/2014 của Đảng bộ Khối; Quyết định thành lập các Tiểu ban Đại hội Đảng bộ Khối lần thứ II, nhiệm kỳ 2015 -2020; cho ý kiến về một số nội dung chương trình công tác năm 2014.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Bùi Văn Cường - Bí thư Đảng ủy Khối cho biết: Trong quý I/2014, các doanh nghiệp trong Khối đã chủ động, tích cực khắc phục khó khăn triển khai thực hiện nghiêm túc các Nghị quyết của Trung ương, của Chính phủ và của Đảng ủy Khối. Các đơn vị trong Khối đã lãnh đạo, chỉ đạo các đơn vị tổ chức thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ sản xuất kinh doanh và dịch vụ đề ra; giải quyết tốt việc làm và thu nhập cho trên 1,3 triệu lao động; tiếp tục khẳng định vai trò, vị trí quan trọng của doanh nghiệp nhà nước trong nền kinh tế quốc dân, thực hiện tốt chức năng là công cụ vật chất quan trọng để Chính phủ điều tiết thị trường, ổn định kinh tế vĩ mô và thực hiện an sinh xã hội, có đóng góp lớn vào kết quả tăng trưởng kinh tế - xã hội của đất nước.

Trong quý I/2014, các doanh nghiệp, ngân hàng, đơn vị trong Khối thực hiện tốt nhiệm vụ tham gia bình ổn thị trường, duy trì hoạt động tại các công trình, dự án trọng điểm trong dịp Tết. Các đơn vị trong lĩnh vực giao thông vận tải đã đảm bảo an toàn và đáp ứng các nhu cầu tăng cao về giao thông, vận chuyển hành khách và hàng hoá; các ngân hàng thương mại đã đảm bảo thanh khoản, thực hiện tốt các quy định về tài chính, tín dụng. 

Công tác xây dựng đảng trong Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Trung ương tiếp tục được tăng cường, nâng cao chất lượng và hiệu quả; các mặt công tác xây dựng Đảng về chính trị tư tưởng, tổ chức cán bộ và kiểm tra, giám sát được coi trọng; vai trò lãnh đạo toàn diện, tuyệt đối của Đảng trong các doanh nghiệp nhà nước được nâng lên; uy tín của các tổ chức đảng, đảng viên được củng cố và tăng cường một bước rõ rệt.

Đồng chí Bùi Văn Cường - Bí thư Đảng ủy Khối phát biểu tại Hội nghị
Đồng chí Bùi Văn Cường - Bí thư Đảng ủy Khối phát biểu tại Hội nghị

Việc tổ chức học tập, quán triệt các nghị quyết của Đảng, chính sách của Nhà nước được các đơn vị trong Khối thực hiện kịp thời, nghiêm túc; việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh được duy trì thường xuyên; công tác bồi dưỡng, kiện toàn đội ngũ cán bộ được chú trọng; nhiệm vụ công tác kiểm tra, giám sát được tăng cường...

Tuy nhiên, tình hình sản xuất kinh doanh, việc làm, đời sống của người lao động của một số doanh nghiệp trong Khối vẫn gặp khó khăn do các tồn tại cũ chưa được giải quyết cơ bản, diễn biến thị trường chưa thật sự thuận lợi, sức cạnh tranh của các doanh nghiệp còn yếu.

Các đại biểu đã bày tỏ sự đồng tình, nhất trí cao với các báo cáo được trình bày; tham gia đóng góp ý kiến vào phương hướng nhiệm vụ công tác quý II/2014 và công tác chuẩn bị thành lập các tiểu ban phục vụ Đại hội Đảng bộ Khối. Theo đó, trong quý II/2014, Đảng bộ Khối Doanh nghiệp tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo các cấp uy, các đơn vị, ngân hàng trong Khối tiếp tục phấn đấu duy trì ổn định sản xuất, việc làm và thu nhập cho người lao động; đẩy nhanh tiến độ tái cơ cấu, cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước theo đúng tiến độ, đề án tái cơ cấu đã được phê duyệt.

Thường trực Đảng ủy Khối tặng hoa chúc mừng các đồng chí mới tham gia Ban Chấp hành Đảng bộ Khối
Thường trực Đảng ủy Khối tặng hoa chúc mừng các đồng chí mới tham gia Ban Chấp hành Đảng bộ Khối

Tổ chức sơ kết 5 năm thực hiện Quy định số 196-QĐ/TW về tổ chức đảng trong các tập đoàn kinh tế và tổng công ty nhà nước và Quyết định số 197-QĐ/TW của Ban Bí thư về quy chế phối hợp công tác giữa các đảng ủy tập đoàn kinh tế, tổng công ty nhà nước với cấp ủy địa phương; triển khai Đề án mô hình tổ chức của đảng bộ tập đoàn kinh tế, tổng công ty, ngân hàng thương mại nhà nước thuộc Khối; bổ sung quy hoạch cán bộ năm 2014 trong toàn Đảng bộ Khối; triển khai một số công việc phục vụ xây dựng Chiến lược nguồn nhân lực chất lượng cao trong Đảng bộ Khối. Đồng thời, sửa đổi, bổ sung, ban hanh các quy chế, quy định cụ thể hóa các nghị quyết, hướng dẫn, kết luận của Trung ương, Đảng ủy Khối phù hợp với đặc thù của từng loại hình doanh nghiệp trong Khối; chuẩn bị các điều kiện cho Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2015 - 2020...

Tại hội nghị, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương đã công bố và trao Quyết định về việc chỉ định 8 đồng chí tham gia Ủy viên Ban Chấp hành Đảng ủy Khối, nhiệm kỳ 2010 – 2015.

Lan Hương

.
.
.
.