.
.

Điện lực Long Thành và người Đảng viên 30 năm tuổi Đảng

Thứ Sáu, 09/12/2011|00:25

 

Ngày 5/9/2011, Đảng ủy Công ty TNHH MTV Điện lực Đồng Nai đã tổ chức lễ trao tặng huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho đồng chí Vũ Huy Băng - Bí thư Đảng ủy bộ phận - Giám đốc Điện lực Long Thành. Đây là đảng viên đầu tiên của Công ty nhận được huy hiệu đáng tự hào này.

 

Ông Vũ Huy Băng

Sinh ra trong một gia đình có truyền thống cách mạng ở Thanh Hóa, ngay khi rời ghế nhà trường, chàng trai trẻ Vũ Huy Băng ngày đó đã “đầu quân” về Sở Điện lực Thanh Hóa. Những năm tháng tuổi trẻ nhiệt huyết và nỗ lực phấn đấu cho ngành Điện đã được đền đáp xứng đáng, ngày 19/5/1980, anh đã vinh dự được kết nạp vào Đảng cộng sản Việt Nam và được công nhận là Đảng viên chính thức một năm sau đó.

Năm 1987, sau nhiều năm lăn lộn, Vũ Huy Băng quyết định rời nơi “chôn nhau cắt rốn”, đưa cả gia đình “Nam tiến” để nhận nhiệm vụ Trưởng Chi nhánh điện Long Thành (tỉnh Đồng Nai). “Vạn sự khởi đầu nan”, đón “mái chèo” trong điều kiện cơ sở vật chất của Chi nhánh còn rất nghèo nàn, nhưng chỉ trong hai tháng điều hành, với kinh nghiệm của một người gần 20 năm làm điện, được sự ủng hộ nhiệt tình của CBCNV, Trưởng Chi nhánh Vũ Huy Băng đã nhanh chóng nắm bắt thực trạng lưới điện, tìm hiểu nhu cầu khách hàng cũng như điều kiện địa lý, tập quán địa phương. Đặc biệt, là một người nhạy bén và năng động, Trưởng Chi nhánh Long Thành nhận thức rõ vai trò của chính quyền địa phương đặc biệt quan trọng đối với công tác quản lý và kinh doanh điện trên địa bàn, anh đã chủ động xây dựng mối quan hệ phối hợp, hợp tác tốt với chính quyền địa phương các cấp, các cơ quan ban ngành ở hai huyện Long Thành và Nhơn Trạch. Đồng thời, trong quản lý, điều hành, anh giải quyết dần các vướng mắc, đưa ra các giải pháp kinh doanh hiệu quả, từng bước đưa Chi nhánh vượt qua khó khăn ban đầu. Thời điểm đó, với sự quyết tâm và mạnh dạn, tân Trưởng Chi nhánh điện Long Thành đã nhanh chóng cho tiến hành những việc “cần làm ngay”, trong đó việc ưu tiên đầu tiên là nâng cấp điện áp lưới điện hạ thế của thị trấn Long Thành từ 110V lên 220V, với 4 TBA có dung lượng 650 kVA, cấp điện cho 300 hộ, nhằm giải quyết quá tải cho máy biến áp và đường dây hạ thế hiện có lúc đó cho phù hợp với nhu cầu sử dụng các thiết bị 220V của đông đảo nhân dân. Một khối lượng công việc đồ sộ đã được anh em Chi nhánh hoàn thành chỉ trong vòng 10 ngày, dưới sự chỉ đạo sát sao của người đứng đầu, không chỉ đạt hiệu quả cao về chất lượng, tiến độ, mà còn được khách hàng đánh giá rất cao do cải thiện rõ rệt chất lượng cung cấp điện. Bước đi ban đầu mạnh dạn và quyết liệt ấy là tiền đề để người “cầm lái” dẫn dắt Chi nhánh điện Long Thành (sau này là Điện lực Long Thành) liên tục bước những bước tiến dài, đóng góp quan trọng cho phát triển công nghiệp địa phương, nâng cao đời sống kinh tế xã hội thị trấn Long Thành.

Đến nay, sau hơn 30 năm đứng trong hàng ngũ của Đảng, Trưởng Chi nhánh điện Long Thành và nay là Giám đốc Điện lực Long Thành - Vũ Huy Băng vẫn giữ vững “tay chèo”, đưa con thuyền vững vàng vượt qua mọi cơn sóng gió. Anh vinh dự được lãnh đạo Đảng ủy Công ty Điện lực Đồng Nai trao Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng đúng vào ngày sinh nhật Bác 19/5/2011. Phát biểu tại Lễ trao Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng, Giám đốc Vũ Huy Băng xúc động chia sẻ: “Tôi vô cùng cảm động và biết ơn Đảng đã dành cho tôi phần thưởng cao quý này. Tôi xin nguyện phấn đấu hết sức mình trong công tác để xứng đáng với sự tin tưởng và ghi nhận của Đảng”.

24 năm xây dựng và phát triển, dưới sự lãnh đạo trực tiếp của cấp ủy và Ban lãnh đạo, đứng đầu là Giám đốc Vũ Huy Băng, tập thể CBCNV Điện lực Long Thành đã gắn bó, đoàn kết, phát huy sức mạnh nội lực, hoàn thành nhiệm vụ được giao. Từ một Chi nhánh điện nghèo nàn, thiếu thốn về cơ sở vật chất, trang thiết bị, đến nay đã trở thành một Điện lực vững mạnh với 330 CBCNV, trụ sở làm việc khang trang, quản lý vận hành gần 2.000 km đường dây trung, hạ thế, trên 2.000 trạm biến áp, 93.000 khách hàng; sản lượng điện thương phẩm năm 2010 đạt 2 tỷ 300 triệu kWh. Trong công tác đào tạo cán bộ, cùng với Đảng ủy và ban lãnh đạo Điện lực Long Thành, Giám đốc Vũ Huy Băng cũng đã đóng góp không nhỏ trong việc bồi dưỡng 28 cán bộ với các chức danh Phó giám đốc, trưởng, phó phòng, đội trưởng, đội phó... Nói về công tác cán bộ, anh chia sẻ: Tôi mong muốn Điện lực Long Thành dưới sự tiếp nối của các thế hệ cán bộ mà chúng tôi đã dày công “vun đắp” hôm nay, sẽ phát triển mạnh và tiến xa hơn nữa, đóng góp nhiều hơn cho công nghiệp và đời sống người dân địa phương.

Thật khó để đong đếm, ước lượng “bề dày” những đóng góp, nỗ lực của Giám đốc Vũ Huy Băng đối với Điện lực Long Thành nói riêng và ngành Điện nói chung. Đến nay, sau gần 43 năm công tác trong ngành Điện Việt Nam, anh có 36 năm là cán bộ Công đoàn bán chuyên trách các cấp (trong đó 10 năm là ủy viên BCH Công đoàn Điện Lực Việt Nam); liên tục 29 năm được nhận danh hiệu chiến sỹ thi đua các cấp; 2 lần được đi dự Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc. Năm 2010, Giám đốc Vũ Huy Băng vinh dự được đi báo cáo điển hình tại Đảng bộ khối Doanh nghiệp tỉnh Đồng Nai về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.
 

Theo TCDL tháng 10/2011
.
.
.
.