.
.

Chủ tịch nước gặp mặt các thế hệ thiếu sinh quân Việt Nam

Thứ Tư, 04/01/2012|23:23

 

Ngày 4/1, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã đến dự buổi gặp mặt truyền thống nhân dịp năm mới của các thế hệ thiếu sinh quân Việt Nam.

 

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng các thế hệ thiếu sinh quân Việt Nam.

 

Gặp mặt tại Bảo tàng Hồ Chí Minh, các đại biểu đã ôn lại truyền thống vẻ vang của thiếu sinh quân Việt Nam. Trong những ngày đầu của cuộc kháng chiến chống Pháp, với tầm nhìn xa trông rộng và lòng thương yêu các cháu thiếu niên nhi đồng, Bác Hồ và Trung ương thấy cần phải mở trường thiếu sinh quân để đào tạo những thiếu niên đã qua chiến đấu trở thành đội ngũ kế cận sau này cho quân đội.

Từ ý tưởng của Bác, năm 1946-1947, nhiều tổ chức thiếu sinh quân được hình thành với quy mô nhỏ ở miền Đông Nam bộ, miền Tây Nam bộ, Liên khu IV, khu V, Liên khu Việt Bắc. Trên cơ sở đó, tháng 5/1949, Trường Thiếu sinh quân Việt Nam được thành lập ở Việt Bắc. Qua các giai đoạn đào tạo kế tiếp, dưới mái trường mang tên “Dục tài học hiệu” (1951), “Nguyễn Văn Trỗi” (1965), các thế hệ thiếu sinh quân Việt Nam đã có nhiều cống hiến, đóng góp cho đất nước, xây dựng nên truyền thống vẻ vang của thiếu sinh quân Việt Nam. 

Đánh giá cao cống hiến to lớn của các thế hệ thiếu sinh quân Việt Nam, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang khẳng định thực tế lịch sử hơn 60 năm qua đã khẳng định sự đúng đắn, sáng tạo, tầm nhìn chiến lược và lòng nhân ái sâu sắc của Bác Hồ và Đảng ta khi tổ chức các trường thiếu sinh quân.

Chủ tịch nước cho rằng các trường thiếu sinh quân là mô hình đào tạo có chất lượng và hiệu quả cao; học sinh được học tập và rèn luyện hết sức nghiêm túc về bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức, lối sống.

Bày tỏ niềm vui được đến dự buổi gặp mặt truyền thống, nhân dịp năm mới, Chủ tịch nước chúc sức khỏe các thế hệ thiếu sinh quân Việt Nam, mong muốn các đồng chí tiếp tục đóng góp cho đất nước theo khả năng, đặc biệt là giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ. Chủ tịch nước tin tưởng các thiếu sinh quân hiện nay học tập tốt, rèn luyện tốt, xứng đáng là người kế thừa, phát huy truyền thống của thiếu sinh quân Việt Nam.

Chủ tịch nước đề nghị, Bộ Quốc phòng, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và các cơ quan cần phối hợp nghiên cứu, tổng kết để nhân rộng mô hình đào tạo này phù hợp với yêu cầu phát triển của đất nước trong giai đoạn mới.

Thanh Hà

Theo Chính Phủ

.
.
.
.