.
.

Thành lập công ty bảo hiểm nhân thọ PVI Sun Life

Thứ Sáu, 01/06/2012|18:02

Chiều 31/5/2012, dưới sự chứng kiến của Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Đại sứ Canada tại Việt Nam Deborah Chatsis, Công ty CP PVI và Tập đoàn Tài chính - Bảo hiểm Sun Life Financial đã ký hợp đồng hợp tác thành lập Công ty TNHH Bảo hiểm PVI Sun Life (viết tắt là PVI Sun Life).

Đại biểu tham dự tại lễ ký kết
Đại biểu tham dự tại lễ ký kết

Theo đó, PVI Sun Life sẽ cung cấp các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ tiên tiến cho khách hàng tại Việt Nam thông qua các kênh bán hàng đa dạng với định hướng chiến lược trở thành doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ hàng đầu tại thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam.

Phía PVI sở hữu 51% vốn điều lệ của PVI Sun Life và Sun Life Financial sở hữu 49% còn lại. Bên cạnh đó, hai bên mang đến hệ thống cơ sở dữ liệu khách hàng lớn, nguồn nhân sự có chất lượng cao cũng như các kỹ năng toàn cầu về bảo hiểm nhân thọ, đặc biệt trong các lĩnh vực định phí, quản lý rủi ro và quản lý hệ thống phân phối.

Ông Nguyễn Anh Tuấn, Chủ tịch Hội đồng quản trị PVI phát biểu tại lễ ký kết
Ông Nguyễn Anh Tuấn, Chủ tịch Hội đồng quản trị PVI phát biểu tại lễ ký kết

Ông Nguyễn Anh Tuấn, Chủ tịch Hội đồng quản trị PVI cho biết: Thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam là một thị trường còn nhiều tiềm năng, việc thành lập PVI Sun Life góp phần mang lại nhiều lựa chọn đa dạng về sản phẩm bảo hiểm nhân thọ cho khách hàng...

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại lễ ký kết
Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu chỉ đạo tại lễ ký kết

Phát biểu tại lễ ký kết, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: Đây là sự kiện quan trọng với PVI nói riêng và với thị trường bảo hiểm nói chung, giúp cho PVI có được nhiều kinh nghiệm, mang lại cho khách hàng thêm nhiều sự lựa chọn khi sử dụng dịch vụ bảo hiểm nhân thọ, đóng góp cho sự phát triển của ngành bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam. Bên cạnh thành công trong kinh doanh, PVI cũng đã thành công trong tái cấu trúc doanh nghiệp, xây dựng được chiến lược phát triển mới trong đó có việc thành lập công ty bảo hiểm nhân thọ nhằm trở thành một định chế tài chính lớn, hoàn chỉnh, vững mạnh. Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng mong Bảo hiểm PVI Sun Life sẽ sớm đi vào hoạt động và kinh doanh có hiệu quả, phát triển mạnh mẽ, lớn mạnh, khẳng định được tầm vóc của mình trong tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế.

Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam Nguyễn Tiến Dũng cho rằng: Sau hơn 15 năm hoạt động, PVI Holdings đã khẳng định được thương hiệu và vị trí của mình trên thị trường bảo hiểm và việc mở rộng hoạt động kinh doanh của mình trong lĩnh vực nhân thọ là nhiệm vụ nằm trong chiến lược phát triển dài hạn của Công ty. Công ty Bảo hiểm PVI Sun Life (Canada) và PVI đã chọn đúng đối tác của nhau, đây là cơ sở quan trọng để hy vọng Công ty phát triển tại thị trường Việt Nam.

Thị trường bảo hiểm nhân thọ ở Việt Nam rất tiềm năng, đặc biệt là gần 6 vạn cán bộ công nhân viên ngành Dầu khí đang chờ đón các sản phẩm chất lượng cao của Bảo hiểm PVI Sun Life. Tập đoàn Dầu khí Việt Nam sẽ hướng dẫn và tạo điều kiện để PVI Sun Life sớm đi vào hoạt động có hiệu quả.

Được biết năm 2011, PVI đã đạt tổng phí bảo hiểm 202 triệu USD, tổng doanh thu tăng trưởng 25% so với năm 2010 và hoàn thành 116% kế hoạch năm. PVI hiện chiếm 21,3% thị phần và là nhà bảo hiểm phi nhân thọ hàng đầu tại thị trường Việt Nam.

Lan Hương
 

.
.
.
.