.
.

Thành ủy Hà Nội quán triệt Nghị quyết Trung ương 4

Thứ Tư, 21/03/2012|07:25

Sáng 20/3, Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội tổ chức Hội nghị quán triệt Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” cho hơn 2.000 cán bộ chủ chốt.

Đồng chí Phạm Quang Nghị nhấn mạnh ý nghĩa quan trọng của Nghị quyết Trung ương 4. Ảnh: Chinhphu.vn

Tại Hội nghị, đồng chí Phạm Quang Nghị, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội nhấn mạnh, Hà Nội là Đảng bộ có hơn 340.000 đảng viên, chiếm gần 1/10 tổng số đảng viên của Đảng, do đó, việc triển khai hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 không chỉ có ý nghĩa và có vai trò quan trọng với Đảng bộ TP mà còn góp phần rất lớn vào thành công chung trong việc triển khai thực hiện Nghị quyết của toàn Đảng.

Trực tiếp truyền đạt nội dung Nghị quyết Trung ương 4 cho các đại biểu, đồng chí Phạm Quang Nghị nói đây là Nghị quyết đặc biệt quan trọng.

Theo đồng chí Phạm Quang Nghị, từng cơ sở Đảng làm tốt, từng đảng viên thực hiện tốt Nghị quyết này thì “cơ thể của Đảng” mới được khỏe mạnh.

Cán bộ lãnh đạo càng phải gương mẫu thực hiện

Trao đổi với báo chí bên lề hội nghị, đồng chí Phạm Quang Nghị nhấn mạnh điểm mới trong Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) sẽ có tác dụng tích cực đối với việc đánh giá và bố trí cán bộ so với trước đây. Đó là việc hàng năm tổ chức lấy phiếu tín nhiệm đối với các chức danh cán bộ bầu cử trong Đảng, bầu cử trong chính quyền, bầu cử trong bộ máy nhà nước.

Theo đồng chí Phạm Quang Nghị, mục tiêu của Nghị quyết Trung ương 4 là phải tạo sự chuyển biến rõ rệt, xây dựng Đảng ngày càng trong sạch, củng cố niềm tin trong Đảng và nhân dân. Từ mục tiêu đó, mỗi tổ chức đảng, nhất là những người đứng đầu cấp ủy cần suy nghĩ và có giải pháp chỉ đạo thực hiện để tạo sự chuyển biến, đặc biệt cần phải thực hiện tốt 4 nhóm giải pháp Nghị quyết đề ra.

Trong đó, nhóm giải pháp đầu tiên là tự phê bình và phê bình phải được thực hiện theo đúng tinh thần của Nghị quyết. Đây là giải pháp lớn và bao trùm nhất, mỗi đảng viên đều phải thực hiện, càng là cán bộ lãnh đạo thì càng phải gương mẫu thực hiện.

Việc thực hiện chế độ kiểm điểm tự phê bình, phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 sẽ được Đảng bộ TP Hà Nội tiến hành thường xuyên hàng năm, gắn với kiểm điểm theo chức trách, nhiệm vụ được giao.

Đánh giá cán bộ theo hướng công khai và dân chủ hơn

Trong Kế hoạch triển khai Nghị quyết Trung ương 4 của Thành ủy Hà Nội, đồng chí Phạm Quang Nghị khẳng định, Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội làm theo kế hoạch chung và thực hiện nghiêm túc các quy định của Trung ương. Đồng thời, Hà Nội cũng chủ trương vận dụng sẽ theo hướng tích cực, công khai, dân chủ hơn.

Ví dụ về quy định lấy ý kiến góp ý của Ban Thường vụ cấp dưới cho Ban Thường vụ cấp trên, Hà Nội có thể sẽ mở rộng đối tượng góp ý để lắng nghe được nhiều hơn và để nhiều người được tham gia đánh giá cán bộ.

Nhân dân tham gia đánh giá cán bộ ở Hà Nội sẽ thông qua Mặt trận Tổ quốc, Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ, tổ chức Đoàn thanh niên. Về việc kê khai tài sản, đồng chí Phạm Quang Nghị cho biết, Hà Nội sẽ nghiên cứu hoàn thiện cơ chế này.

Hơn 2.000 cán bộ chủ chốt của TP Hà Nội dự Hội nghị quán triệt Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI). Ảnh: Chinhphu.vn

Đồng chí Phạm Quang Nghị nhấn mạnh, xây dựng Đảng là công việc thường xuyên liên tục lâu dài. Cứ mỗi lần làm từng bước, sau quá trình làm có thể xuất hiện những vấn đề mới nảy sinh thì nghiên cứu để điều chỉnh phù hợp.

Việt Hà/CP

.
.
.
.