.
.

Thử nghiệm giải pháp phòng chống cháy nổ toàn diện - eXess

Thứ Ba, 20/05/2014|06:08

Ngày 16/5/2014, tại Hà Nội, Công ty TNHH Chuyển giao Khoa học và Công nghệ quốc tế DPC phối hợp với Trung tâm Nghiên cứu Khoa học và Tư vấn, chuyển giao công nghệ PCCC và Cứu nạn cứu hộ - Cục Cảnh sát PCCC & CNCH tổ chức thử nghiệm, đánh giá về “eXess - Giải pháp phòng chống cháy nổ toàn diện” trong ứng dụng vật liệu công nghệ mới - chất eXess vào thực tiễn công tác phòng cháy và chữa cháy.

Việc tổ chức thử nghiệm, đánh giá về “eXess - Giải pháp phòng chống cháy nổ toàn diện” nhằm thông tin tới các cơ quan truyền thông, các đơn vị sản xuất - kinh doanh nhiên liệu lỏng dễ cháy nổ và công chúng một loại vật liệu ưu việt, đã được chứng nhận và áp dụng hiệu quả trong công tác Phòng chống cháy nổ ở các nước phát triển.

eXess là vật liệu hợp kim nhôm ở dạng lưới mỏng có đặc tính siêu dẫn, không phản ứng với nhiên liệu lỏng, có diện tích tiếp xúc lớn bề mặt và khả năng dẫn nhiệt rất tốt. Nhờ đó, kìm chế sự cháy và ngăn chặn hoàn toàn vụ nổ khi có đám cháy nhiên liệu xảy ra. Đây là sản phẩm công nghệ mới được đưa vào Việt Nam năm 2013 do Công ty TNHH Chuyển giao Khoa học và Công nghệ Quốc tế DPC cung cấp độc quyền.

Nguyên lý hoạt động của eXess là khi nhiên liệu bị bắt cháy, ngay lập tức eXess với tính năng siêu dẫn nhiệt sẽ hấp thụ lượng nhiệt sinh ra làm cho nhiệt độ giảm xuống mức tối thiểu và trì hoãn việc gia tăng áp suất. eXess là sản phẩm giúp kìm chế sự cháy và chống nổ được sử dụng một cách đơn giản nhưng rất tiện lợi và hiệu quả, đem lại tính khả thi và tiết kiệm vì có thể triển khai ngay trong các vật chứa nhiên liệu lỏng đã và đang sử dụng.

Đây là sản phẩm thân thiện môi trường do giảm cả cường độ và lượng khói sinh ra từ đám cháy, vì vậy, không chỉ cho phép lực lượng PCCC có thêm thời gian và phương án đối phó, mà còn đảm bảo sự an toàn cho những người thực thi công tác này.

Lan Hương
 

.
.
.
.