.
.

Cơ hội đầu tư cổ phiếu Ngành Nhựa xây dựng

Thứ Tư, 09/11/2016|09:48

Vừa qua, tại Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HOSE) đã diễn ra Hội thảo “Ngành Nhựa xây dựng Việt Nam - Câu chuyện cạnh tranh trên sân nhà. Gặp gỡ Công ty Cổ phần Tập đoàn Nhựa Đông Á (DAG)”. Hội thảo do Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Công Thương Việt Nam (VietinBankSc) phối hợp với một số đơn vị khác tổ chức. 

Các diễn giả trao đổi tại Hội thảo
Các diễn giả trao đổi tại Hội thảo
Ông Phạm Văn Bắc - Phó Vụ trưởng Vụ Vật liệu xây dựng - Bộ Xây dựng cho biết: Vật liệu nhựa xây dựng đang dần thay thế cho các vật liệu khác bởi tính năng ưu việt, các tiện ích vượt trội mà nó mang lại cho các công trình xây dựng. Vì vậy ông Bắc cho rằng, xu hướng phát triển của các loại sản phẩm này ngày càng mạnh mẽ, mở ra cơ hội lớn cho các doanh nghiệp Việt Nam.
 
Cũng tại đây, ông Đặng Trần Hải Đăng - Phó Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu, VietinBankSc đề cập đến vấn đề nổi bật là doanh nghiệp Nhựa xây dựng vấp phải cạnh tranh trên sân nhà, bao gồm việc cạnh tranh với các sản phẩm thay thế và cạnh tranh với doanh nghiệp ngoại trên thị trường.
 
Tại Hội thảo, bà Trần Anh Đào - Phó Tổng Giám đốc Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM cho biết: 9 tháng đầu năm đến nay, chỉ số nhóm Ngành này đã tăng 45%, chứng tỏ rằng đây là một ngành được nhà đầu tư rất quan tâm.
Ông Đặng Trần Hải Đăng cho biết thêm: Trong 1 năm trở lại đây, các cổ phiếu trong Ngành Nhựa xây dựng như: BMP, NTP, DAG đã có diễn biến giá tốt hơn chỉ số VN-Index nói chung. Chỉ số thị trường P/E và P/B của các cổ phiếu này cũng đang ở mức khá hấp dẫn, đặc biệt như cổ phiếu DAG (có P/E P/B lần lượt là 11,95 và 1,25, thấp hơn trung bình Ngành là 12,3 và 2,98 lần).
 
Hiện nay Công ty Cổ phần Tập đoàn Nhựa Đông Á đã niêm yết trên sàn HOSE (mã chứng khoán DAG) với EPS đạt 1.240đ/cổ phiếu, PE đang ở mức 12 lần, giá trị sổ sách 12.400 đồng/cổ phiếu. Số lượng cổ phiếu lưu hành là gần 40 triệu cổ phiếu.
 
Ông Nguyễn Bá Hùng - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tập đoàn Nhựa Đông Á chia sẻ: DAG là tập đoàn tiên phong trong lĩnh vực sản xuất các sản phẩm phục vụ trong Ngành xây dựng và Trang trí nội ngoại thất, hoạt động theo mô hình công ty mẹ con.
 
Hiện sản phẩm DAG nói chung chiếm khoảng 20% thị phần toàn thị trường, cạnh tranh với 35% hàng sản xuất trong nước khác và 45% hàng nhập khẩu. Với những ưu thế riêng biệt như am hiểu thị trường, mạng lưới rộng rãi, làm chủ công nghệ tiên tiến, chất lượng sản phẩm ổn định, giá thành hợp lý và chính sách hậu mãi tốt, mục tiêu của DAG trong giai đoạn tới là chiếm 35 - 40% thị phần miền Bắc và tiến tới 20% thị trường miền Nam.
 
Theo đó, DAG dự kiến tăng trưởng doanh thu 17% - 20%/năm trong giai đoạn 2016 -2020. DAG tham vọng không để EPS thấp hơn 2.000 đồng/cổ phiếu.
 
Trần Thị Thanh Nga

 

.
.
.
.