.
.

Các Tỉnh ủy, Thành ủy kiểm điểm theo Nghị quyết Trung ương 4

Thứ Hai, 10/09/2012|23:37

Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thành ủy các địa phương đang khẩn trương tiến hành công tác kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đồng Tháp tổ chức hHội nghị kiểm điểm tự phê bình, phê bình. - Ảnh: Báo Đồng Tháp
Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đồng Tháp tổ chức hHội nghị kiểm điểm tự phê bình, phê bình. - Ảnh: Báo Đồng Tháp

Sáng 10/9, Ban Thường vụ Thành ủy Cần Thơ tổ chức hội nghị kiểm điểm tự phê bình và phê bình cá nhân các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ.

Đồng chí Trần Thanh Mẫn- Bí thư Thành ủy Cần Thơ nhấn mạnh, đây là đợt sinh hoạt chính trị sâu sắc, quan trọng của Ban Thường vụ Thành ủy Cần Thơ nhằm mục đích tạo sự chuyển biến rõ nét trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, trọng tâm là bám sát các vấn đề cấp bách đã nêu trong Nghị quyết của Trung ương; Chỉ thị, kế hoạch của Bộ Chính trị và Kế hoạch của Ban Thường vụ Thành ủy.

Trên tinh thần đó, việc phê bình và tự phê bình lần này sẽ tiến hành với phương châm phòng ngừa, ngăn chặn, giúp nhau cùng tiến bộ, vì sự trong sạch, vững mạnh của tập thể Ban Thường vụ, vì sự nghiệp chung của Đảng. Chính vì vậy, mỗi cá nhân trong Ban Thường vụ thực hiện  tự phê bình và phê bình phải giữ đúng nguyên tắc, thể hiện tinh thần đoàn kết, gương mẫu, dám nói thẳng, nói thật, dám lắng nghe với tinh thần vì sự tiến bộ của từng đồng chí, thể hiện nghiêm túc trách nhiệm trước Đảng bộ, quân và dân Cần Thơ.

Theo kế hoạch, Hội nghị kiểm điểm tự phê và phê bình cá nhân các đồng chí Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy Cần Thơ sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 10/9 đến chiều 12/9.

Trong 2 ngày 6 và 7/9, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hòa Bình đã tổ chức hội nghị kiểm điểm tự phê bình và phê bình tập thể Ban Thường vụ.

Đảng bộ tỉnh Hòa Bình đã nghiêm túc học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4. Đồng thời Ban Thường vụ đã coi trọng tổ chức lấy ý kiến đối với việc kiểm điểm tự phê bình và phê bình của tập thể Ban Thường vụ.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Hoàng Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy đánh giá, trong quá trình kiểm điểm, các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh uỷ đã thể hiện tinh thần cầu thị, nhìn thẳng vào sự thật, đánh giá đúng sự thật, không nể nang, né tránh với phương châm phòng ngừa, ngăn chặn, “trị bệnh cứu người”.

Đồng thời, tập trung đóng góp ý kiến trên tinh thần đoàn kết, có lý, có tình, coi trọng nguyên tắc tập trung dân chủ, không lợi dụng để phê phán; kết quả kiểm điểm là nghiêm túc theo đúng tinh thần chỉ đạo của Trung ương, giúp Ban Thường vụ nâng cao năng lực lãnh đạo, chỉ đạo; xây dựng tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh.

Ngày 6/9, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đồng Tháp tiến hành Hội nghị kiểm điểm tự phê bình, phê bình tập thể Ban Thường vụ và các cá nhân Ủy viên Ban Thường vụ.

Trước đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đồng Tháp tổ chức lấy ý kiến đóng góp việc kiểm điểm tự phê bình, phê bình tập thể Ban Thường vụ và từng cá nhân Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Đã có 82 ý kiến đóng góp những ưu điểm, khuyết điểm về sự lãnh đạo điều hành của tập thể Ban Thường vụ và cá nhân Ủy viên Ban Thường vụ.

Hội nghị kiểm điểm tự phê bình và phê bình tập thể Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đồng Tháp tiến hành từ ngày 6-8/9, sau đó kiểm điểm tự phê bình và phê bình đối với từng cá nhân Ủy viên Ban Thường vụ.

Tại hội nghị của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Phước ngày 6/9, đồng chí Nguyễn Tấn Hưng, Bí thư Tỉnh ủy đã yêu cầu các ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy kiểm điểm, tự phê bình và phê bình nghiêm túc và gương mẫu theo các nội dung Nghị quyết Trung ương 4; phải thực sự phát huy dân chủ, cởi mở, thẳng thắn và mang tính xây dựng cao.

Kiểm điểm, tự phê bình và phê bình phải thực hiện đúng theo nguyên tắc của Đảng để từ đó nhìn ra cái được và chưa được; tập trung làm rõ nguyên nhân ưu điểm, khuyết điểm; xác định rõ trách nhiệm của tập thể và cá nhân. Qua đó, từng Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy tự soi rọi lại bản thân và tự giác sửa chữa trong thời gian tới. Phải thực sự nêu cao tính tiền phong gương mẫu của người đứng đầu, nhằm đáp ứng yêu cầu nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng bộ, xây dựng Đảng bộ thực sự trong sạch, vững mạnh.

Thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Phước đã chuẩn bị và tiến hành các bước kiểm điểm tự phê bình và phê bình tập thể, cá nhân Ban Thường vụ với tinh thần nghiêm túc, chặt chẽ, đúng quy trình.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tổ chức lấy ý kiến đóng góp của các đồng chí nguyên là Bí thư, Phó Bí thư, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh các khóa trước đã nghỉ hưu và các đồng chí lãnh đạo đầu ngành cấp tỉnh đã nghỉ hưu trên địa bàn tỉnh để chuẩn bị kiểm điểm tự phê bình và phê bình...

Cũng trong ngày 6/9, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Dương đã tiến hành đợt kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (Khoá XI).

Đồng chí Mai Thế Trung, Bí Thư Tỉnh ủy, cho biết tính đến ngày 14/8, đã có 7 cơ quan Trung ương và 49 cơ quan, đơn vị trong tỉnh gửi văn bản góp ý cho tập thể và cá nhân các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ.

Trước đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tổ chức hội nghị lấy ý kiến góp ý của gần 100 đồng chí cán bộ lão thành qua các thời kỳ đang nghỉ hưu trên địa bàn và đã có 27 ý kiến đóng góp trực tiếp, đóng góp bằng văn bản.

Dự thảo báo cáo của tập thể Ban Thường vụ Tỉnh uỷ đã được tập trung lãnh đạo xây dựng nghiêm túc trên tinh thần cầu thị, nhìn thẳng vào sự thật, đánh giá đúng sự thật, khách quan, không né tránh; chú trọng tiếp thu gợi ý kiểm điểm của Bộ Chính trị, các ý kiến đóng góp của các cơ quan Trung ương, các tổ chức Đảng, các cơ quan và cá nhân ở địa phương.

Các ý kiến đóng góp cho cá nhân Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ được gửi đến trực tiếp đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và tổng hợp nguyên văn để gửi đến các cá nhân Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy làm cơ sở viết bản kiểm điểm nghiêm túc...

Trước đó, Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội, Thành ủy TP Hồ Chí Minh, Thành ủy Hải Phòng, Thành ủy Đà Nẵng, Ban Thường vụ Tỉnh ủy các tỉnh Bắc Giang, Yên Bái, Hậu Giang, Vĩnh Long, Ninh Bình, Bình Thuận, Kon Tum, Thanh Hóa, Nam Định, Sóc Trăng, Đồng Nai, Kiên Giang, Thái Bình... đã tiến hành kiểm điểm tự phê bình và phê bình tập thể, cá nhân Ban Thường vụ Tỉnh uỷ theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 ( khoá XI).

Thanh Bình (Theo Chinhphu.vn)

.
.
.
.