.
.

Đảng bộ VietinBank Tp.Hà Nội tập trung lãnh đạo hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ kinh doanh

Thứ Sáu, 31/08/2012|15:45

Dưới sự lãnh đạo toàn diện của Đảng bộ, VietinBank Tp.Hà Nội hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ kinh doanh và công tác đảng, tiếp tục giữ vững vị trí ngọn cờ đầu trong hệ thống…

Giao dịch chuyên nghiệp và thân thiện với khách hàng tại VietinBank Tp.Hà Nội.
Giao dịch chuyên nghiệp và thân thiện với khách hàng tại VietinBank Tp.Hà Nội.

Quán triệt sâu sát đường lối, chủ trương; năng động, sáng tạo trong kinh doanh

Đảng bộ VietinBank -Chi nhánh (CN) Tp.Hà Nội là một Đảng bộ cấp cơ sở trực thuộc Đảng bộ VietinBank với 10 Chi bộ, 160 đảng viên.

Năm 2011, trong bối cảnh khủng hoảng tài chính toàn cầu, lạm phát tăng cao, ảnh hưởng trực tiếp đến kinh doanh của doanh nghiệp (DN) cũng như ngân hàng, Đảng bộ CN đã tổ chức học tập, quán triệt các Nghị quyết, Chỉ thị của TW, tích cực thực thi chính sách tiền tệ, góp phần kiềm chế lạm phát và tăng trưởng GDP tại Nghị quyết 11 của Chính phủ. Trong đó, kiểm soát chặt việc tăng trưởng tín dụng đối với các lĩnh vực bất động sản, chứng khoán…Đồng thời tích cực tìm kiếm các khách hàng uy tín, dự án tốt để cho vay, đầu tư và triển khai các sản phẩm dịch vụ đảm bảo an toàn, hiệu quả.

Là một CN lớn trên địa bàn Thủ đô Hà Nội, có truyền thống hoạt động phục vụ các khách hàng, dự án lớn, Đảng bộ CN luôn quan tâm lãnh đạo thực hiện tốt chính sách khách hàng, nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của khách hàng. Đồng thời lãnh đạo đẩy mạnh cho vay đối với các lĩnh vực sản xuất kinh doanh thiết yếu của nền kinh tế, thực hiện cho vay nông nghiệp và nông thôn, cho vay xuất khẩu. Chấp hành nghiêm túc các quy định về trần lãi suất huy động vốn, tìm kiếm, khơi tăng nguồn vốn, đáp ứng kịp thời nhu cầu sản xuất kinh doanh (SXKD) của khách hàng.

Do vậy, quá trình triển khai hoạt động kinh doanh, tuy có nhiều khó khăn nhưng với sự cố gắng phấn đấu, tinh thần trách nhiệm cao của toàn thể cán bộ, đảng viên, CN đã phấn đấu hoàn thành vượt mức kế hoạch, xứng đáng là ngọn cờ đầu của VietinBank. Cụ thể chất lượng dịch vụ không ngừng được nâng cao theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại, đạt chuẩn mực quốc tế, tổng nguồn vốn huy động đạt 39 nghìn tỷ đồng, tăng 23% so với năm 2010, đạt 103% kế hoạch giao. Dư nợ cho vay đạt 20,5 ngàn tỷ đồng, tăng 76% so với năm 2010, đạt 105% so với kế hoạch VietinBank giao, đặc biệt CN kiểm soát chặt chất lượng tín dụng do vậy không có phát sinh nợ xấu. Lợi nhuận hạch toán nội bộ năm 2011 của Chi nhánh tăng 77% so với năm 2010 và đạt 106% kế hoạch được giao, là đơn vị đặc biệt xuất sắc của hệ thống.

Bước vào năm 2012, hoạt động của NHTM có nhiều khó khăn mới đó là trần lãi suất huy động, cho vay cao, SXKD đình đốn, nhiều DN ngừng hoạt động,… Đảng bộ luôn bám sát tình hình thị trường, lãnh đạo tập trung tiếp cận, hỗ trợ DN vượt qua khó khăn. Thời gian qua ngoài các chương trình hỗ trợ DN theo quy định của Ngân hàng Nhà nước, VietinBank, CN đã có nhiều chính sách khuyến khích, hỗ trợ DN, cá nhân phát triển SXKD; duy trì, phát triển các chương trình tín dụng khác như: chương trình tín dụng mục tiêu, tín dụng quốc tế, tín dụng ưu đãi phát triển công nghiệp hỗ trợ, ưu đãi lãi suất cho vay đối với các ngành nghề có xu thế phát triển tốt, uy tín cao. … Các chương trình này hiện đang hỗ trợ rất tốt cho các DN. Đồng thời đối với các DN là bạn hàng truyền thống hiện đang gặp khó khăn tài chính tạm thời, CN chủ động nghiên cứu, bám sát thực hiện hỗ trợ khách hàng như cơ cấu thời hạn trả nợ, miễn giảm lãi vay, điều chỉnh giảm lãi suất để cùng vượt qua khó khăn và đảm bảo sự phát triển của cả khách hàng và ngân hàng.

Dưới sự lãnh đạo thống nhất, sát sao hiệu quả của Đảng bộ, thực sự là nguồn sức mạnh nội lực lãnh đạo đơn vị vượt qua khó khăn, giữ vững được tốc độ tăng trưởng, ổn định, bền vững. Đến thời điểm hiện nay, tổng dư nợ tín dụng của CN là 28,6 ngàn tỷ đồng, tăng 40% so với năm 2011, CN tiếp tục phấn đấu để đạt mục tiêu kế hoạch VietinBank giao.

Sức mạnh tập thể là chìa khóa thành công
Đảng bộ CN xác định kế hoạch mục tiêu năm 2012 là đẩy mạnh tăng trưởng đi đôi với an toàn, hiệu quả; tăng trưởng đi đôi với chấp hành nghiêm túc cơ chế, qui định; vừa tiếp tục đổi mới sâu sắc toàn diện mọi hoạt động, vừa tập trung củng cố ổn định, để phát triển bền vững, lâu dài. Đảng bộ đã chỉ đạo sát sao tất cả các mặt công tác, trong đó tăng cường công tác huy động vốn, cho vay, tài trợ thương mại, phát triển dịch vụ ngân hàng. Đồng thời thường xuyên đánh giá công tác hàng tháng, quý để rút kinh nghiệm.

Bên cạnh đó, Đảng bộ đã làm tốt công tác giáo dục tư tưởng, nâng cao chất lượng phục vụ, nêu cao trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, các cấp uỷ, xây dựng và nâng cao đạo đức nghề nghiệp, thực hiện tốt nội dung văn hóa DN, qui chế nội quy lao động của VietinBank.

Nhận thức sâu sắc tinh thần các Nghị quyết TW, trong đó NQTW2 khoá XI: “Bảo đảm sự gắn kết chặt chẽ, đồng bộ hơn giữa nhiệm vụ xây dựng kinh tế là trọng tâm, xây dựng Đảng là then chốt với phát triển văn hoá, xây dựng nền tảng tinh thần”, Đảng bộ CN đã tổ chức học tập quán triệt trong toàn Đảng bộ, nâng cao trách nhiệm của Ban Thường vụ, BCH Đảng bộ, tăng cường đoàn kết phát huy sức mạnh tập thể, sức mạnh tổng hợp các nguồn lực, trong đó có nguồn lực lao động chính là yếu tố, là chìa khóa của thành công trong lãnh đạo hoạt động.

Quan tâm đúng đắn công tác cán bộ, xây dựng đội ngũ cán bộ quản lý chủ chốt của CN đủ năng lực, trách nhiệm và quyết tâm cao, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, đồng thời phát huy sức mạnh tập thể là nguyên nhân của mọi thành công.

Lãnh đạo đẩy mạnh công tác chuyên môn là quan trọng hàng đầu nhưng không thể không gắn với tập trung lãnh đạo của Đảng, xây dựng Đảng bộ vững mạnh và đẩy mạnh công tác đoàn thể chính trị. CN duy trì nghiêm túc phong trào thi đua, đẩy mạnh hoạt động và các tổ chức đoàn thể với những hoạt động thiết thực, kịp thời động viên khích lệ người lao động thi đua phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Đảng bộ luôn quan tâm, chú trọng tổ chức tốt đời sống, đảm bảo quyền lợi của cán bộ, đảng viên và người lao động; kiện toàn tổ chức công đoàn, đoàn thanh niên cơ sở; xây dựng kế hoạch, chương trình công tác lãnh đạo đẩy mạnh phong trào thi đua lao động giỏi, kỷ luật nghiêm, an toàn, hiệu quả, hưởng ứng tích cực phong trào thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 25 năm VietinBank xây dựng và trưởng thành (1988-2013).

Đặc biệt, các đoàn thể trong CN đã quan tâm làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn sát hoạt động của CN. Trước hết là nâng cao nhận thức kinh doanh, chấp hành nghiêm túc đạo đức nghề nghiệp, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ; Tăng cường làm việc theo nhóm, kiểm tra đôn đốc, sát sao trong công việc để phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ được giao. Làm tốt công tác bồi dưỡng quần chúng tích cực để giới thiệu, kết nạp Đảng, đảm bảo cả số lượng và tiêu chuẩn, trẻ hoá đội ngũ và nâng cao chất lượng cán bộ đáp ứng yêu cầu, chủ động hội nhập. Đồng thời, Đảng bộ khuyến khích, động viên cán bộ nhân viên tham gia tích cực vào các chương trình từ thiện do CN và các cấp phát động với nhiều tỷ đồng dành cho công tác an sinh xã hội. Bên cạnh đó, Đảng bộ xây dựng lực lượng tự vệ tại cơ quan, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ, nhiều năm được khen thưởng thành tích đơn vị quyết thắng.

Với những thành tích đạt được trong những năm qua, CN vinh dự đón nhận nhiều danh hiệu, phần thưởng thi đua: Huân chương Lao động hạng Nhì, Cờ thi đua xuất sắc của Ngân hàng Nhà nước, Bằng khen Thống đốc, Cờ thi đua xuất sắc của UBND Tp.Hà Nội,… Đảng bộ CN liên tục là Đảng bộ trong sạch vững mạnh, ngày càng khẳng định vai trò lãnh đạo của Đảng đối với mọi hoạt động, xứng đáng là CN lớn, uy tín, ngọn cờ đầu của hệ thống VietinBank.

Ban Tuyên giáo Đảng uỷ

.
.
.
.