.
.

Đoàn Thanh niên Tập đoàn Hóa chất Việt Nam phấn đấu nâng cao hiệu quả hoạt động trong nhiệm kỳ mới

Thứ Năm, 26/07/2012|07:00

Ngày 24/7 tại Hà Nội, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tập đoàn Hóa chất Việt Nam đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2012-2017 với sự tham gia 120 đại biểu đại diện cho hơn 1.500 cán bộ, đoàn viên thanh niên của Tập đoàn.

Đoàn Thanh Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (Vinachem) là tổ chức Đoàn tương đương cấp huyện trực thuộc Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương. Đoàn Thanh niên Vinachem hiện có 8 cơ sở Đoàn với gần 1.500 cán bộ, đoàn viên thanh niên. Nhiệm kỳ 2009-2012, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn nhưng với tinh thần xung kích sáng tạo, tuổi trẻ Vinachem đã nỗ lực, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; công tác Đoàn và phong trào thanh niên thường xuyên được đổi mới phù hợp với môi trường làm việc, học tập của đoàn viên, thanh niên, góp phần nâng cao nhận thức về chính trị, đạo đức lối sống, ý thức trách nhiệm cho đoàn viên thanh niên.

 Đại hội Đoàn Thanh niên Vinachem, nhiệm kỳ 2012 - 2017 - Ảnh: PC

Trong phong trào "5 xung kích phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc" và "4 đồng hành cùng thanh niên lập thân, lập nghiệp” được Đoàn Thanh niên Vinachem triển khai sâu rộng, bám sát nhiệm vụ của đơn vị, góp phần nâng cao chất lượng và kết quả hoạt động của từng đơn vị và toàn Tập đoàn. Nhiệm kỳ 2009-2012, đoàn viên thanh niên trong Tập đoàn tham gia đảm nhận thực hiện nhiều công trình thanh niên, sáng kiến cải tiến kỹ thuật được áp dụng vào thực tiễn sản xuất kinh doanh góp phần làm lợi cho doanh nghiệp hàng tỷ đồng...

Bên cạnh đó, các phong trào an sinh xã hội như xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng; tặng quà, sách vở, giấy bút, quần áo cho trẻ em, học sinh và nhân dân các xã thuộc huyện nghèo; thăm và tặng quà các gia đình chính sách, công nhân có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức các hoạt động nhân dịp ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7)… thu được trên 200 triệu đồng.

Cùng với các hoạt động vì cuộc sống cộng đồng, tuổi trẻ Vinachem còn tham gia các hoạt động xung kích, bảo vệ Tổ quốc giữ gìn an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội, xung kích thực hiện cải cách hành chính; đồng hành với thanh niên trong học tập, nâng cao trình độ học vấn, chuyên môn, nghiệp vụ... Thông qua các hoạt động này góp phần phát huy vai trò của tổ chức Đoàn trong doanh nghiệp, đồng thời góp phần tích cực vào việc rèn luyện, bồi dưỡng đoàn viên. Trong nhiệm kỳ qua, nhiều đoàn viên ưu tú vinh dự đứng trong hàng ngũ của Đảng và được các cấp ủy tin tưởng bổ nhiệm giữ các chức vụ trưởng, phó các phòng ban trong các đơn vị của Tập đoàn.

 Các đại biểu bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Vinachem, nhiệm kỳ 2012 - 2017 
- Ảnh: PC

Nhiệm kỳ 2012-2017, công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Tập đoàn Vinachem đặt mục tiêu sẽ tăng cường bồi dưỡng phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống và nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, tay nghề cho đoàn viên thanh niên; tiếp tục đẩy mạnh việc thực hiện phong trào "Năm xung kích phát triển kinh tế xã hội và bảo vệ Tổ quốc", và "Bốn đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp” gắn với việc thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của Tập đoàn. Phấn đấu trong nhiệm kỳ thực hiện 15 công trình cấp Khối; 20 công trình cấp Tập đoàn và 30 công trình cấp cơ sở; 100% cơ sở Đoàn thực hiện tốt hoạt động an sinh xã hội; mỗi năm hiến 50 đơn vị máu; kết nạp cho Đảng 150 đoàn viên ưu tú...

Tại Đại hội, với tinh thần đoàn kết, thống nhất cao, các đại biểu đã bầu 15 đồng chí vào Ban Chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tập đoàn Hóa chất lần thứ II, nhiệm kỳ 2012 – 2017 và bầu Đoàn đại biểu gồm 7 đồng chí tham dự Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Khối Doanh nghiệp Trung ương, nhiệm 2012 – 2017./.

Theo ĐCSVN

.
.
.
.