.
.

Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương:

Hưởng ứng Chiến dịch thanh niên tình nguyện Hè năm 2013

Chủ Nhật, 14/07/2013|10:16

Trong hai ngày 08 - 09/7/2013, tại xã Bom Bo, huyện Bù Đăng và xã Long Bình, huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước, Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương, Ban Thanh niên Quân đội và Tỉnh đoàn Bình Phước phối hợp với Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam tổ chức các hoạt động cao điểm hưởng ứng Chiến dịch thanh niên tình nguyện Hè năm 2013.

Khởi công xây dựng trường Trường mầm non Tuổi Thơ tại xã Long Bình, huyện Bù Gia Mập
Khởi công xây dựng trường Trường mầm non Tuổi Thơ tại xã Long Bình, huyện Bù Gia Mập

Đến dự có các đồng chí: Thượng tướng Ngô Xuân Lịch - Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Tổng Cục Chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam; Đặng Quốc Toàn - Bí thư BCH Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; Nguyễn Huy Phong - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước; đồng chí Hồ Xuân Trường - Bí thư Đoàn Khối cùng các đồng chí lãnh đạo huyện Bù Đăng, Bù Gia Mập, Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam và hơn 800 đoàn viên, thanh niên các đơn vị và nhân dân địa phương.  
Đây là hoạt động có ý nghĩa rất thiết thực, thể hiện tính nhân văn sâu sắc, chia sẻ với đồng bào còn gặp nhiều khó khăn. Bởi các huyện Bù Đăng, Bù Gia Mập có địa bàn rộng, nhiều đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống, đặc biệt là đồng bào người S’Tiêng, Mạ, Mnông, đời sống vật chất và văn hóa tinh thần còn nhiều khó khăn, nhân dân và địa phương đang rất cần sự chung tay, góp sức của cộng đồng và toàn xã hội.

Tặng quà cho các gia đình chính sách của xã Bom Bo, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước
Tặng quà cho các gia đình chính sách của xã Bom Bo, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước

Trong chuỗi hoạt động cao điểm, Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương, Ban Thanh niên Quân đội đã tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho hơn 1.000 người dân; tu sửa đường điện sinh hoạt và chiếu sáng cho 160 hộ gia đình chính sách, hộ nghèo dân tộc thiểu số; tư vấn cho hơn 100 hộ dân tại xã Bombo (Bù Đăng) về phương pháp chăm sóc cây tiêu, cao su và phòng chống bệnh vào mùa mưa; tặng quà cho 80 gia đình chính sách, thân nhân liệt sỹ nhân dịp kỷ niệm 66 năm Ngày thương binh liệt sỹ; hỗ trợ xây dựng một trường mầm non; tổ chức 3 gian hàng lưu động các sản phẩm may mặc, gạo và các thực phẩm thiết yếu phục vụ nhân dân địa phương... với tổng trị giá hơn 800 triệu đồng.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, đồng chí Đặng Quốc Toàn - Bí thư BCH Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã ghi nhận và biểu dương 3 đơn vị đã chủ động trong việc phối hợp tổ chức hoạt động thiết thực tại địa phương còn gặp nhiều khó khăn. Đồng chí đề nghị các đoàn viên, thanh niên tham gia chiến dịch thanh niên tình nguyện hè cố gắng phấn đấu vượt qua khó khăn để hoàn thành tốt nhất mục tiêu đã đề ra. Đồng chí mong muốn các cấp ủy, chính quyền và toàn thể các ban ngành địa phương quan tâm, động viên tạo mọi điều kiện thuận lợi để chiến dịch diễn ra thành công tốt đẹp.

Khám bệnh phát thuốc miễn phí cho nhân dân xã Bom Bo, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước
Khám bệnh phát thuốc miễn phí cho nhân dân xã Bom Bo, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước

Với khẩu hiệu hành động “Mỗi thanh niên một việc làm tình nguyện; mỗi cơ sở Đoàn một công trình, phần việc tình nguyện”, đồng chí Hồ Xuân Trường - Ủy viên BTV Trung ương Đoàn, Bí thư Đoàn Khối thay mặt cho 3 đơn vị tổ chức hoạt động đã đề nghị các cấp bộ Đoàn trực thuộc cần tiếp tục thực hiện tốt các nội dung, chỉ tiêu đã được đề ra trong Chiến dịch tình nguyện Hè năm 2013 với phương châm: Hiệu quả, thiết thực, cụ thể và an toàn. Các hoạt động phải xuất phát từ yêu cầu, nhiệm vụ thực tế của địa phương, đơn vị, có tính hành động, sáng tạo, tiết kiệm, tạo được sự đồng thuận của xã hội, nhân dân và thanh thiếu nhi, khơi dậy sức sáng tạo và tinh thần xung kích, tình nguyện của đoàn viên, thanh niên.

Cũng trong khuôn khổ chương trình, Đoàn Công tác của 3 đơn vị đã đến thăm, tặng quà và giao lưu với thanh niên công nhân Công ty Cao su Phú Riềng thuộc Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam và Công ty Cao su Bình Phuớc thuộc tỉnh Bình Phước.

P.V
 

.
.
.
.