.
.

Tuổi trẻ Dầu khí với lịch sử Ngành

Thứ Sáu, 20/12/2013|11:32

Ngày 19/12, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam đã tổ chức hội thi “Tìm hiểu lịch sử ngành Dầu khí Việt Nam” dưới hình thức sân khấu hóa, với sự tham dự của 11 đội thi đến từ các cơ sở đoàn trực thuộc.

Ban tổ chức trao giải Nhất cho 2 đội xuất sắc
Ban tổ chức trao giải Nhất cho 2 đội xuất sắc

Cuộc thi nhằm tuyên truyền cho đoàn viên thanh niên nhận thức sâu sắc và hiểu rõ hơn về lịch sử phát triển của ngành Dầu khí và vai trò của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN) trong xây dựng và phát triển kinh tế đất nước. Qua đó khơi dậy lòng tự hào về ngành, về đơn vị trong cán bộ đoàn viên thanh viên.

Hội thi được tổ chức dưới dạng sân khấu hóa theo hình thức tiểu phẩm, hoạt cảnh truyền thống, ca kịch, vũ kịch. Thời gian dự thi mỗi đội không quá 15 phút, đảm bảo nội dung giới thiệu ít nhất một giai đoạn lịch sử của ngành Dầu khí hoặc quá trình của đơn vị gắn với quá trình phát triển của Tập đoàn; giới thiệu hoạt động của Tập đoàn và các đơn vị; tôn vinh những cá nhân tiêu biểu của Tập đoàn, đơn vị.

Ở 11 phần thi, mỗi đội một cách thể hiện khác nhau nhưng đã khái quát được quá trình hình thành và phát triển của Tập đoàn Dầu khí nói riêng và của ngành Dầu khí nói chung và nói lên niềm tự hào của thế hệ trẻ khi được tiếp bước truyền thống anh hùng của cha anh đi trước.

Tiết mục múa của Ngân hàng Oceanbank
Tiết mục múa của Ngân hàng Oceanbank

Có đội dựng kịch bản với những chi tiết toàn cảnh lịch sử của ngành Dầu khí Việt Nam, mô tả lại những khó khăn, gian khổ, đấu tranh, vật lộn, trăn trở, cùng những hoài bão, mong ước và cả những thăng trầm, đổi thay qua các thế hệ những người làm công tác dầu khí từ những ngày đặt nền móng đầu tiên cho tới nay, bởi đây là kho tàng kiến thức về địa chất, dầu khí và nhiều lĩnh vực chuyên môn khác liên quan tới Ngành; có đội lại cụ thể hóa văn hóa doanh nghiệp trong cách ứng xử với khách hàng và thể hiện trách nhiệm xã hội trong công tác từ thiện... Các tiết mục mang tính sân khấu hóa cao đem đến cho khán giả nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau.

Kết quả, đội thi của Xí nghiệp Liên doanh dầu khí Việt – Nga (Vietsovpetro) và Ngân hàng TMCP Đại Dương (OceanBank) đạt giải Nhất; Tổng Công ty Dầu Việt Nam (PV Oil) và Tổng Công ty phân bón và hóa chất Dầu khí (PVFCCo) đạt giải Nhì. Ban Tổ chức cũng đã trao 2 giải Ba; 5 giải Khuyến khích và các giải phụ khác như: Giải ý tưởng tốt nhất, giải trang phục đẹp nhất, diễn viên xuất sắc nhất, giải kịch bản và lời thoại hay nhất.

Kiều Vân
 

.
.
.
.