.
.

Bồi dưỡng kiến thức lý luận chính trị cho đoàn viên, thanh niên trên mạng Internet

Thứ Hai, 17/03/2014|08:41

Ngày 16/3, tại Hà Nội, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) tổ chức thi kiểm tra kiến thức về lý luận chính trị trên mạng Internet cho hơn 350 đoàn viên, thanh niên.

Quang cảnh buổi thi
Quang cảnh Hội thi

Nội dung kiểm tra kiến thức tập trung vào 6 bài lý luận chính trị cơ bản, đó là: Chủ nghĩa Mác-Lê nin, tư tưởng Hồ Chí Minh là nền tảng tư tưởng, cơ sở lý luận của cách mạng Việt Nam; Đảng Cộng sản Việt Nam - Người tổ chức, lãnh đạo và là nhân tố quyết định thắng lợi của cách mạng Việt Nam; Hệ thống chính trị và phương thức lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam đối với hệ thống chính trị ở nước ta hiện nay; Đoàn TNCS Hồ Chí Minh - Trường học xã hội chủ nghĩa của thanh niên, người bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của thanh niên Việt Nam; Đoàn viên phấn đấu để trở thành lực lượng xung kích cách mạng, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN; Thanh niên trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế.

Đây là đơn vị đầu tiên được Đoàn Khối doanh nghiệp Trung ương tổ chức chỉ đạo điểm nhằm rút kinh nghiệm để triển khai cuộc thi tới hơn 1.200 đoàn viên thanh niên thuộc các cơ sở Đoàn trong thời gian tới. Những kiến thức này sẽ là hành trang để đoàn viên thanh niên trong Khối phát huy vai trò, trách nhiệm của thanh niên trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, như lời Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dạy “Thanh niên phải là rường cột của nước nhà”.

Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương và Đoàn thanh niên Agribank kiểm tra các thí sinh làm bài thi
Đoàn Khối doanh nghiệp Trung ương và Đoàn cơ sở kiểm tra các thí sinh làm bài thi

Tại buổi thi, Bí thư Đoàn thanh niên Agribank cho biết: Đây là hoạt động thiết thực của tuổi trẻ Agribank thi đua lập thành tích chào mừng 83 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2014), hưởng ứng Năm thành niên tình nguyện 2014. Hoạt động này nhằm đổi mới phương pháp học tập và góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giáo dục lý luận chính trị cho đoàn viên, thanh niên, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong triển khai công tác Đoàn; lồng ghép với chương trình rèn luyện đoàn viên để giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng. Qua đó, đoàn viên thanh niên vận dụng sáng tạo chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, chủ trương, đường lối lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam vào thực tiễn lao động, công tác.

Lan Hương
 

.
.
.
.