.
.

Đoàn Khối DNTW: 8 công trình được trao Giải Sáng tạo trẻ toàn quốc

Thứ Hai, 04/12/2017|16:13

Tối 1/12, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức Lễ tuyên dương Festival Sáng tạo trẻ toàn quốc lần thứ X. Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương đã có 8 công trình vinh dự được trao giải.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ chụp ảnh lưu niệm với đại diện các đơn vị, các tác giả được tuyên dương
Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ chụp ảnh lưu niệm với đại diện các đơn vị, các tác giả được tuyên dương.

Tham dự có đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ; đồng chí Lê Quốc Phong, Ủy viên dự khuyết BCH TƯ Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn.

Festival “Sáng tạo trẻ” toàn quốc là hoạt động thường niên được T.Ư Đoàn tổ chức hằng năm nhằm tôn vinh những công trình, sản phẩm sáng tạo tiêu biểu của đoàn viên, thanh niên trong cả nước. Đồng thời Festival khuyến khích, cổ vũ đoàn viên, thanh niên phát huy sáng kiến, ý tưởng sáng tạo, cải tiến kỹ thuật, hợp lý hóa sản xuất, làm chủ khoa học và công nghệ.

Phó thủ tướng Vương Đình Huệ; Bí thư thứ nhất TƯ Đoàn Lê Quốc Phong tặng Biểu trưng và hoa chúc mừng các tác giả đã được tuyên dương tại chương trình.
Phó thủ tướng Vương Đình Huệ; Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Lê Quốc Phong tặng Biểu trưng và hoa chúc mừng các tác giả được tuyên dương tại chương trình.

Với 254 hồ sơ của 51 tỉnh, thành, đoàn trực thuộc tham gia, ban tổ chức đã bình chọn ra 35 hồ sơ công trình, sản phẩm xuất sắc nhất. Trong đó, Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương có 8 công trình được vinh danh. Đây là những công trình, sản phẩm đến từ các đơn vị VietinBank, Tập đoàn Dầu khí VN, Tập đoàn CN Cao su VN, các công trình đã được ứng dụng vào thực tế lao động, sản xuất, và được đánh giá có khả năng áp dụng hiệu quả vào đời sống kinh tế, xã hội.

Phát biểu tại lễ tuyên dương, đồng chí Lê Quốc Phong, Ủy viên dự khuyết BCH TƯ Đảng, Bí thư thứ nhất TƯ Đoàn cho biết: Festival sáng tạo trẻ toàn quốc lần thứ X được tổ chức ngay trước thềm Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI khẳng định quyết tâm của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong thúc đẩy tinh thần sáng tạo, nhiệt huyết, trí tuệ của thanh niên, tham gia giải quyết những vấn đề thực tiễn, tạo môi trường và điều kiện thuận lợi cho các bạn trẻ cống hiến và trưởng thành.

gian hàng trưng bày sản phẩm của Tuổi trẻ VNPT - Đoàn Khối DNTW.
Đại biểu tham quan gian hàng trưng bày sản phẩm của Đoàn Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam tại Triển lãm Tuổi trẻ sáng tạo.

Phát biểu tại buổi Lễ, Phó Thủ tướng Vương Ðình Huệ khẳng định: Ðảng, Nhà nước luôn chủ trương phát triển mạnh mẽ khoa học và công nghệ, đồng thời chú trọng phát huy vai trò sáng tạo của thế hệ trẻ. 

Phó Thủ tướng cũng đề nghị các Bộ, ngành và các địa phương tiếp tục quan tâm ủng hộ và tạo điều kiện tốt nhất để tuổi trẻ phát huy hiệu quả tinh thần xung kích, sáng tạo trong học tập, lao động, công tác; phối hợp với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh nghiên cứu, đề xuất với Chính phủ các cơ chế, chính sách tạo môi trường và điều kiện thuận lợi để thanh niên xung kích tiến quân làm chủ khoa học công nghệ, triển khai hiệu quả các chương trình khởi nghiệp sáng tạo và coi đây là nội dung quan trọng để khơi dậy tiềm năng của đất nước, tạo động lực cho đất nước phát triển nhanh và bền vững, sớm đưa nước ta trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại.”

Buổi sáng cùng ngày, tại Bảo tàng Phòng Không không quân, Hà Nội, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã khai mạc triển lãm Tuổi trẻ sáng tạo.  

Gian hàng ảo “thanh toán bằng QR Pay” trên ứng dụng Vietinbank ipay mobile của Đoàn Vietinbank tại buổi triển lãm.
Gian hàng ảo “thanh toán bằng QR Pay” trên ứng dụng Vietinbank ipay mobile của Đoàn Vietinbank tại buổi triển lãm.
Gian hàng trưng bày sản phẩm sáng tạo  của Đoàn Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam.
Gian hàng trưng bày sản phẩm sáng tạo của Đoàn Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam.

Đoàn Khối DNTW

 

 

.
.
.
.