.
.

Ra quân Tình nguyện mùa đông năm 2017 và Xuân biên giới năm 2018

Thứ Tư, 22/11/2017|16:13

Ngày 13/11/2017, tại huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu, Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương phối hợp với Ban Thanh niên nông thôn Trung ương Đoàn, Tỉnh đoàn Lai Châu và Đoàn Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam tổ chức Lễ ra quân Tình nguyện mùa đông năm 2017 và Xuân biên giới 2018.

Phòng Internet miễn phí cho các em học sinh Trường THCS Bum Nưa do Đoàn thanh niên Tập đoàn VNPT trao tặng.
Phòng Internet miễn phí tại Trường THCS Bum Nưa (Mường Tè, Lai Châu) do Đoàn thanh niên Tập đoàn VNPT trao tặng.

Chương trình diễn ra với nhiều hoạt động vì cộng đồng sôi nổi, thiết thực, hiệu quả, để lại những dấu ấn đáng nhớ trong chuỗi các hoạt động tình nguyện chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI của tuổi trẻ các đơn vị như: Khánh thành và trao tặng “Điểm Internet thanh niên” cho Ban giám hiệu, thầy cô giáo và các em học sinh của trường Trung học cơ sở xã Bum Nưa. “Điểm Internet thanh niên” với hệ thống 8 máy tính truy cập Internet miễn phí là một địa điểm sinh hoạt, học tập, giải trí hữu ích cho các em học sinh và thanh niên nông thôn.

Trong chương trình, Đoàn thanh niên VNPT tổ chức Phổ cập tin học, nối mạng tri thức cho các bạn đoàn viên, thanh niên, học sinh tại trường Trung học cơ sở xã Bum Nưa, Mường Tè, giúp cho các đoàn viên, thanh niên, các em học sinh có cơ hội được tiếp cận với máy tính, đẩy mạnh các hoạt động ứng dụng Internet trong lao động và học tập, rút ngắn khoảng cách số giữa nông thôn - thành thị, đồng bằng với miền núi, biên giới, hải đảo.

Bí thư Tỉnh đoàn Lai Châu trao cờ lệnh cho ĐVTN phát động Lễ ra quân.
Bí thư Tỉnh đoàn Lai Châu trao cờ lệnh cho ĐVTN phát động Lễ ra quân.

Tại lễ ra quân, Đoàn đã trao tặng 30 suất quà và học bổng cho gia đình chính sách và các em học sinh nghèo học giỏi của huyện Mường Tè với tổng trị giá 30 triệu đồng; trao tặng tủ sách Bác Hồ trị giá 15 triệu đồng cho trường THCS Can Hồ; trao tặng hàng trăm bộ sách Khởi nghiệp - khuyến học; khởi công xây dựng và trao tặng nhà tình nghĩa cho 02 anh em mồ côi cả cha lẫn mẹ tại xã Pa Vệ Sủ trị giá hơn 60 triệu đồng.

Bí thư Đoàn Tập đoàn VNPT trao tặng và chuyển giao mô hình phát triển kinh tế thanh niên “Vườn rau thông minh” công nghệ cao trị giá 130 triệu đồng cho Đoàn thanh niên xã Bum Nưa
Đại diện Đoàn Tập đoàn VNPT chuyển giao mô hình phát triển kinh tế thanh niên “Vườn rau thông minh” công nghệ cao trị giá 130 triệu đồng cho Đoàn thanh niên xã Bum Nưa.

Nhân dịp này, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã trao 20 suất học bổng Vừ A Dính, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho các em học sinh, trao tặng nguồn vốn Quỹ quốc gia giải quyết việc làm (nguồn vốn 120) trị giá 341 triệu đồng cho Tỉnh đoàn Lai Châu. Tổng giá trị hành trình tình nguyện Vì cuộc sống cộng đồng chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc năm 2017 gần 1,5 tỷ đồng.

Thường trực Đoàn khối trao tặng quà và học bổng cho gia đình chính sách, các em học sinh nghèo học giỏi của huyện Mường Tè.
Đoàn Khối DNTW tặng quà và học bổng cho gia đình chính sách, các em học sinh nghèo học giỏi của huyện Mường Tè.

Điểm truy cập “Ineternet thanh niên” và “Vườn rau thông minh” là công trình thanh niên thiết thực của tuổi trẻ Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam hướng đến chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, nhiệm kì 2017-2022.

Đoàn Khối DNTW

.
.
.
.