.
.

Công đoàn Dệt May Việt Nam:

Tập huấn bảo hộ lao động tại khu vực phía Bắc

Thứ Hai, 13/08/2012|21:14

Vừa qua, Công đoàn Dệt May Việt Nam kết hợp với Ban Chính sách - Pháp luật của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Hội nghị Tập huấn bảo hộ lao động (BHLĐ) cho các đồng chí Chủ tịch công đoàn cơ sở  và cán bộ làm công tác BHLĐ của gần 40 đơn vị dệt may khu vực phía Bắc.

Ông Vũ Anh Đức trình bày các vấn đề về BHLĐ
Ông Vũ Anh Đức trình bày các vấn đề về BHLĐ

Tại hội nghị, các học viên đã được nghe và trao đổi với ông Vũ Anh Đức - Phó trưởng ban Chính sách - Pháp luật (Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam) về các vấn đề cơ bản của bảo hộ lao động, các văn bản chính sách mới có liên quan và vận dụng các kỹ năng cải thiện điều kiện làm việc cho công nhân và công tác kiểm tra đánh giá.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Trương Văn Cẩm – Phó Chủ tịch thường trực Công đoàn Dệt May Việt Nam cho biết, với đặc thù của ngành, các doanh nghiệp dệt may rất ít khi xảy ra tai nạn lao động nghiêm trọng. Tuy nhiên để nâng cao ý thức trách nhiệm của người lao động và sự quan tâm của lãnh đạo doanh nghiệp trong việc thực hiện tốt quy chuẩn hệ thống chính sách pháp luật của Nhà nước ban hành nhằm đảm bảo đảm sức khoẻ, hạn chế thấp nhất bệnh nghề nghiệp và mang lại nhiều lợi ích cho công nhân thì người làm công tác BHLĐ phải thực hiện đúng và đầy đủ chức trách của mình. Công đoàn Dệt May luôn quan tâm và tổ chức thường xuyên những hội nghị về an toàn lao động, nhằm cập nhật kiến thức và  kỹ năng cho đội ngũ cán bộ công đoàn cơ sở và trên cơ sở.

V.H

.
.
.
.