.
.

Bóng đá nữ Than KSVN đăng quang vô địch quốc gia

Thứ Ba, 29/05/2012|22:20

 

Sau trận thắng 1-0 đầy kịch tính trước đối thủ mạnh TP Hồ Chí Minh, đội bóng vùng mỏ đã bước lên ngôi vô địch quốc gia năm 2012. Đây là lần thứ hai, Than khoáng sản Việt Nam đăng quang ngôi vô địch sau lần đầu vào năm 2007.
Ngôi vô địch lần này là thành quả xứng đáng cho nỗ lực đầu tư của ngành than. Ảnh: vff.org.vn.
Ngôi vô địch lần này là thành quả xứng đáng cho nỗ lực đầu tư của ngành than. Ảnh: vff.org.vn.

Việc Than khoáng sản Việt Nam giành chức vô địch là điều ít người nghĩ đến trước khi bắt đầu giải đấu. Bởi lẽ, hai đội Hà Nội 1 và TP Hồ Chí Minh từ lâu đã là hai quyền lực với rất nhiều tuyển thủ quốc gia giàu kinh nghiệm. Nếu chờ đợt bất ngờ thì người ta sẽ nghĩ đến việc đội chủ nhà Phong Phú Hà Nam lên ngôi với hàng loạt cầu thủ trẻ tài năng. Thế nhưng, đội bóng với chỉ một tuyển thủ quốc gia duy nhất là Lê Thị Thương cùng dàn cầu thủ ’’nhặt’’ từ nhiều địa phương đã bất ngờ vượt qua hết các đối thủ mạnh để lên ngôi.

Mùa giải năm nay, Than khoáng sản Việt Nam gặp rất nhiều khó khăn do hàng loạt án kỷ luật từ mùa giải trước khiến cả HLV trưởng Đoàn Minh Hải, trợ lý Phạm Thanh Tùng rồi thủ môn Nguyễn Thanh Hảo bị treo giò trong những trận đấu đầu tiên. Thế nên sau khi thua bất ngờ 1-2 trước đối thủ yếu Hà Nội 2 (tập hợp các cầu thủ trẻ của Hà Nội), Than khoáng sản Việt Nam đã sớm bị gạch tên trong cuộc đua vô địch. Tuy nhiên, sự lơ là của các đối thủ khác là thời cơ cho Than khoáng sản bứt phá quyết liệt. Đến vòng đấu thứ 7, các cô gái vùng than đã gây bất ngờ lớn khi hạ gục đội đương kim vô địch Hà Nội 1 bằng bàn thắng duy nhất của cựu tuyển thủ quốc gia Lê Hoài Thu, đồng thời lần đầu vươn lên dẫn đầu bảng.

Trước trận đấu quyết định ngôi vô địch ở vòng cuối với TP Hồ Chí Minh, vẫn không có nhiều người đánh giá cao cơ hội lên ngôi của Than khoảng sản Việt Nam, bởi trong các cuộc đối đầu trước đó, đội bóng phía Nam thường giành chiến thắng. Ngay ở trận lượt đi, TP Hồ Chí Minh cũng giành chiến thắng trước Than khoáng sản Việt Nam trong thế trận lấn lướt. Vậy nhưng, bằng lối chơi hợp lý, biết mình biết người, Than khoáng sản đã giành chiến thắng thuyết phục bằng bàn thắng của Lê Thị Thương ở phút 60.

Trận thắng này giúp Than khoáng sản Việt Năm bứt lên trên hai đội Hà Nội 1 và Phong Phú Hà Nam với khoảng cách 3 điểm. Theo quy định điều lệ giải, chỉ số đầu tiên được tính đến là đối đấu nên bất kể kết quả trận đấu cuối cùng giữa Hà Nội 1 với Phóng Phú Hà Nam vào chiều 30-5 thế nào thì Than khoáng sản cũng đăng quang do hơn về đối đầu với cả hai đội bóng này.

Đây mới là lần thứ hai đội bóng này giành chức vô địch quốc gia, nhưng ngôi vô địch lần này được giới chuyên môn đánh giá cao hơn, bởi lực lượng của đội có nhiều thiếu hụt và chỉ bù đắp bằng tinh thần thi đấu cao. Đối với lãnh đạo ngành than cùng Công ty tuyển than Cửa Ông, ngôi vô địch lần này cũng là sự đền bù xứng đáng cho những nỗ lực đầu tư và gây dựng phong trào bóng đá nữ trong suốt hơn 15 năm qua.

NHANDAN
.
.
.
.