.
.

Cup Hùng Vương 2012: Bóng chuyền nữ VietinBank thẳng tiến vào chung kết

Thứ Sáu, 30/03/2012|02:14

 

Bước vào Cup Hùng Vương với tư cách là đội toàn thắng, đứng đầu bảng B cùng khí thế ngút trời của các cổ động viên, đội nhì bảng A – Tiến Nông Thanh Hóa có thể cản được đà thắng của Bóng chuyền nữ VietinBank?

> Bóng chuyền nữ VietinBank đứng đầu bảng B

Đất tổ Phú Thọ trong những ngày tưng bừng đón Lễ trọng của đất nước – Giỗ Tổ Hùng Vương lại càng náo nhiệt với Cup Hùng Vương 2012 – sân chơi hàng năm của các anh tài bóng chuyền đỉnh cao. 4 đội bóng chuyền nữ mạnh nhất Việt Nam về dự Cup Hùng Vương năm nay là: VietinBank, Thông tin LienvietPostBank (nhất, nhì bảng B) và VTV Bình Điền Long An, Tiến Nông Thanh Hóa (nhất, nhì bảng A).

Tối 28/3 tại Nhà thi đấu thể thao Thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ, đội tuyển bóng chuyền nữ VietinBank bước vào trận bán kết Cup Hùng Vương với đội Tiến Nông Thanh Hóa. Trước đó vào tối 27/3, trong trận bán kết 1, đội Thông tin LienvietPostBank đã đánh bại VTV Bình Điền Long An với tỷ số 3-0.
 
Tiến Nông Thanh Hóa là đội bóng chuyền nữ của Sở Thể dục Thể thao tỉnh Thanh Hóa được doanh nghiệp Tiến Nông tài trợ. Tại vòng 1 Giải vô địch bóng chuyền quốc gia (Cup PV OIL) năm 2012, Tiến Nông Thanh Hóa nằm ở bảng A cùng các đội: Quảng Ninh, Truyền hình Vĩnh Long, VTV Bình Điền Long An, PV Oil Thái Bình, Dầu Khí Thái Bình Dương. Theo nhận định của giới chuyên môn, ngoại trừ đương kim vô địch VTV Bình Điền Long An, các đội còn lại có cơ hội ngang nhau. Kết quả, Tiến Nông Thanh Hóa với những tiến bộ vượt bậc đã giành vị trí thứ nhì bảng A, được coi là một bất ngờ của giải.
Năm 2011, Tiến Nông Thanh Hóa được xếp thứ 5 trong Top 10 đội bóng chuyền nữ mạnh nhất Việt Nam và được biết đến với đội hình cầu thủ trẻ cùng ngoại binh Thái Lan có trình độ kỹ thuật cao.

Các cổ động viên nữ VietinBank nổi bật trên khán đài.

Còn đội bóng chuyền nữ VietinBank tham gia thi đấu vòng 1 Giải Bóng chuyền vô địch quốc gia năm 2012 tại bảng B. Đội đã chiến thắng cả 5 trận trước các đối thủ: Cao su Phú Riềng, Phòng không không quân Yên Khánh, Lilama 69-3 Hải Dương và đặc biệt là 2 đối thủ khó chơi Vietso Petro và Thông tin LienvietPostbank, được xếp thứ nhất Bảng B. Năm 2011 Bóng chuyền nữ VietinBank đứng thứ 3 trong Top 10 đội mạnh nhất Việt Nam.

Trước giờ khai cuộc, các khán đài của Nhà thi đấu tỉnh Phú Thọ đã kín chỗ. Đông đảo các gương mặt cổ động viên đến từ các đơn vị trên địa bàn Phú Thọ và các tỉnh phía Bắc với khí thế ngút trời, cổ vũ chuyên nghiệp, mang màu sắc văn hóa VietinBank.

Bước vào trận đấu, các cô gái bóng chuyền VietinBank vẫn giữ phong độ ổn định, thi đấu kỷ luật, đã không phụ lòng mong đợi của các cổ động viên và khán giả yêu bóng chuyền của tỉnh Phú Thọ.

Kết quả, đội Bóng chuyền nữ VietinBank làm đội bạn phải tâm phục khẩu phục, giành thắng lợi áp đảo trước đội Tiến Nông Thanh Hóa với tỷ số 3- 0, chênh lệch điểm ở các séc rất cao: 25- 11; 25-12 và 25-17, thẳng tiến vào trận chung kết.

Trận chung kết sớm tại bảng B vòng 1 Giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2012 đã chính thức trở thành trận chung kết Cup Hùng Vương, diễn ra vào 20h30 ngày 29/3/2012 giữa 2 đội mạnh nhất: VietinBank và Thông tin LienvietPostbank. Chúc các cô gái bóng chuyền VietinBank tự tin và quyết thắng – VietinBank vô địch.

Đại diện lãnh đạo Đảng ủy Khối DNTW, Ban lãnh đạo VietinBank luôn theo sát từng bước đi của đội bóng chuyền nữ VietinBank.
Đại diện lãnh đạo Đảng ủy Khối DNTW, Ban lãnh đạo VietinBank luôn theo sát từng bước đi của đội bóng chuyền nữ VietinBank.

 

Thanh Sơn (từ Phú Thọ)

.
.
.
.