.
.

Đoàn Thanh niên Ngân hàng Phát triển Việt Nam tổ chức Lễ mít tinh kỷ niệm 81 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

Thứ Hai, 26/03/2012|22:31

Ngày 26/3/2012, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh Ngân hàng Phát triển Việt Nam (NHPT) đã tổ chức Lễ Mít tinh kỷ niệm 81 năm ngày thành lập Đoàn TNCS HCM (26/3/1931 - 26/3/2012). Tham dự Lễ mít tinh có đồng chí Nguyễn Quang Dũng - Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc NHPT.

Trong không khí vui mừng của tuổi trẻ cả nước thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 122 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, chào mừng Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các cấp tiến tới Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X, các đồng chí đại biểu và đoàn viên thanh niên NHPT dự mít tinh đã nghe đồng chí Hoàng Phương Lan - Bí thư Đoàn Thanh niên NHPT đọc diễn văn ôn lại chặng đường 81 năm thành lập và phát triển của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh… và những hoạt động, đóng góp của thanh niên NHPT năng động, sáng tạo, xung kích trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của hệ thống NHPT thời gian vừa qua.

Tại Lễ mít tinh, đồng chí Nguyễn Quang Dũng - Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc NHPT đánh giá cao kết quả, thành tích Đoàn Thanh niên NHPT đã đạt được trong thời gian qua, ghi nhận và trân trọng đóng góp của tuổi trẻ NHPT trong việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ chính trị của cơ quan trong từng thời kỳ. Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Quang Dũng đã thông tin thêm tới các đoàn viên thanh niên về định hướng hoạt động, những khó khăn, thách thức của hệ thống NHPT trong thực hiện Đề án tái cấu trúc thời gian tới. Giải đáp một số tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị của đoàn viên thanh niên NHPT về các vấn đề cơ chế, mô hình hoạt đông, chính sách đãi ngộ, sử dụng nhân tài... của NHPT. Đồng chí cũng chỉ ra, gợi ý về những định hướng hoạt động cơ bản của Đoàn Thanh niên NHPT trong việc thực hiện vai trò xung kích trong tham mưu, tổ chức, thực hiện nhiệm vụ chính trị của hệ thống.  Đồng chí mong muốn mỗi đoàn viên, thanh niên phải hành động, phát huy tối đa sự năng động, sáng tạo, xung kích, khát vọng tuổi trẻ vì sự nghiệp phát triển bền vững của NHPT.

Đồng chí Nguyễn Quang Dũng cũng yêu cầu và đề nghị Ban chấp hành đoàn các cấp cần bám sát nhiệm vụ chính trị của ngành và của đơn vị để xây dựng chương trình, kế hoạch hành động cụ để đẩy mạnh, nâng cao kết quả phong trào “05 xung kích và 04 đồng hành”, gắn hoạt động đoàn với hoạt động chuyên môn, chính trị của đơn vị và của NHPT trong từng thời kỳ.

Đồng chí Hoàng Phương Lan - Bí thư Đoàn Thanh niên NHPT đã thay mặt cho tuổi trẻ Đoàn Thanh niên NHPT tiếp thu và lĩnh hội những ý kiến chỉ đạo, định hướng của đồng chí Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc NHPT và hứa sẽ cụ thể hoá những ý kiến chỉ đạo của đồng chí trong chương trình công tác của đoàn thanh niên trong thời gian tới. Đoàn thanh niên cũng mong muốn trong thời gian tới tiếp tục nhận được sự quan tâm, giúp đỡ nhiều hơn nữa của Đàng uỷ, Lãnh đạo NHPT và Đoàn khối DNTW đồng thời hứa quyết tâm phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ chính trị mà Đảng uỷ và Lãnh đạo NHPT đã tin tưởng, giao phó.

Hưởng ứng quy định về triển khai văn hóa công sở của NHPT, phát huy tinh thần tình nguyện, xung kích của thanh niên, góp phần xây dựng văn hóa công sở NHPT theo quy định tại Quyết định số 652/QĐ-NHPT ngày 12/12/2007 của Tổng Giám đốc NHPT về văn hóa công sở tại các đơn vị thuộc và trực thuộc NHPT, thay mặt BCH Đoàn nhiệm kỳ 2012 - 2015, đồng chí Hoàng Phương Lan đã phát động chính thức phong trào “Tuổi trẻ NHPT tiên phong thực hiện văn hóa công sở, xây dựng phong cách cán bộ Ngân hàng Phát triển văn minh chuyên nghiệp” nhằm rèn luyện, xây dựng đội ngũ đoàn viên thanh niên ưu tú, hướng tới xây dựng đội ngũ cán bộ có phẩm chất đạo đức tốt, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao./.

                                    Tin, ảnh: Trần Hải - Thanh Tùng

.
.
.
.