.
.

Chuyến đi ý nghĩa của Công đoàn Ngân hàng Chính sách Xã hội Việt Nam

Thứ Bảy, 24/03/2012|22:31

Điện Biên là một trong những tỉnh khó khăn nằm ở Tây Bắc của Tổ quốc. Toàn tỉnh có 8 huyện và 1 thị xã, trong đó Mường Nhé là một trong 62 huyện nghèo của cả nước theo Nghị quyết 30a của Chính phủ. Năm 2011 tỷ lệ hộ nghèo của toàn huyện là 67%, điều đó nói lên sự khó khăn của vùng đất nơi đây...

Với chương trình "vui cùng em tới lớp" của sư thầy Thích Đàm Hậu, trụ trì chùa Trung Kính Thượng được nguyên Tổng giám đốc NHCSXH Hà Thị Hạnh tuyên truyền vận động cán bộ, đoàn viên Công đoàn tại Hội sở chính NHCSXH chung tay góp sức ủng hộ các em học sinh tại một số trường học của huyện Mường Nhé (Điện Biên). Sau một thời gian phát động và chuẩn bị, vào những ngày vừa qua, Đoàn đã lên đường về với các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại huyện miền núi này. Điểm đến đầu tiên của Đoàn là Trường Tiểu học Leng Su Sìn, cách trung tâm huyện lỵ tới 30km. Tại đây, Đoàn được các thầy cô giáo giới thiệu về trường và những khó khăn mà các em học sinh cùng đội ngũ giáo viên đang gặp phải, sau đó cùng với các thầy cô giáo, những món quà đầy ý nghĩa như cặp, sách vở, bút... của NHCSXH được trao tận tay cho các em học sinh lớp 1 và lớp 2 của trường.

Đường sá đi lại khó khăn nhưng vẫn không ngăn nổi tấm lòng
Đường sá đi lại khó khăn nhưng vẫn không ngăn nổi tấm lòng
Quà tặng đã đến với các em học sinh Trường Tiểu học Leng Su Sìn thật ý nghĩa
Quà tặng đã đến với các em học sinh Trường Tiểu học Leng Su Sìn thật ý nghĩa

 Rời Leng Su Sìn, Đoàn đến Trường THCS Mường Tong, và Trường Tiểu học Na Cô Sa, cách trung tâm huyện Mường Nhé hơn 40km. Đây là hai ngôi trường vào loại khó khăn nhất huyện, học sinh chủ yếu là con em đồng bào DTTS có đời sống cực kỳ khó khăn, quà tặng mà Đoàn dành cho các em là 250 chiếc áo ấm, cặp sách và những vật dụng cần thiết khác... những món quà ý nghĩa và thiết thực với học sinh ở huyện vùng cao này.

Thầy cô giáo Trường THCS Mường Tong cảm động trước tấm lòng của sư thầy Thích Đàm Hậu và NHCSXH
Thầy cô giáo Trường THCS Mường Tong cảm động trước tấm lòng của sư thầy Thích Đàm Hậu và NHCSXH
Cặp sách đã đến tận tay các em học sinh tại Trường Tiểu học Na Cô Sa
Cặp sách đã đến tận tay các em học sinh tại Trường Tiểu học Na Cô Sa

Chia sẻ với chúng tôi, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Na Cô Sa tâm sự: "Thầy và trò nhà trường rất cảm động trước tấm lòng của Sư thầy và tập thể cán bộ viên chức, người lao động NHCSXH. Món quà là niềm cổ vũ, động viên với các em học sinh và thầy cô giáo nơi đây, tuy còn nhiều khó khăn nhưng thầy cô giáo và các em học sinh sẽ cố gắng thi đua dạy tốt, học tốt, xứng đáng với sự quan tâm và niềm tin đồng bào dân tộc nơi đây".

Thông qua chương trình, Công đoàn NHCSXH Việt Nam cũng mong muốn cộng đồng và xã hội, tiếp tục cùng chung tay chia sẻ khó khăn, giúp đỡ con em đồng bào DTTS để các em có điều kiện tiếp tục được đến trường, học tập tốt để xây dựng tương lai đất nước ngày càng giàu đẹp.

"Sau 2 tháng phát động, các nhà hảo tâm tại NHCSXH đã đóng góp hơn 62 triệu đồng, Quỹ an sinh xã hội NHCSXH góp 30 triệu đồng và chùa Trung Kính Thượng là 40 triệu đồng, số tiền trên đã được Công đoàn NHCSXH mua các nhu yếu phẩm cần thiết phục vụ nhu cầu học tập của 398 học sinh Trường Tiểu học Leng Su Sìn, 492 học sinh Trường THCS Mường Tong và 747 học sinh Trường Tiểu học Na Cô Sa".

"Thông qua chương trình, cán bộ, viên chức và người lao động tại NHCSXH cũng đã quyên góp, ủng hộ cho các em học sinh tại huyện miền núi Mướng Nhé là 523 cặp sách, 250 chiếc áo ấm đồng phục, 54 suất quà tặng cho các thầy cô giáo và 5 thùng bánh kẹo... ".

 

 

 

Phan Thị Thuộc  

 

.
.
.
.