.
.

Cup Hùng Vương 2012: VietinBank vô địch

Thứ Sáu, 30/03/2012|11:17

 

Chiến thắng trong trận chung kết kéo dài hơn 2 giờ, gay cấn đến nghẹt thở, Bóng chuyền nữ VietinBank giành Cup Hùng Vương, chiếc Cup danh giá nhất của bóng chuyền Việt Nam…

> Cup Hùng Vương 2012: Bóng chuyền nữ VietinBank thẳng tiến vào chung kết

Những ngày tháng 3 này, hàng triệu người Việt đang hướng về Đất Tổ Phú Thọ để đón chờ ngày Quốc Giỗ. Đối với hàng vạn cán bộ, nhân viên trong hệ thống VietinBank, ngoài tình cảm trước ngày Lễ trọng đặc biệt của đất nước lại có thêm một nguồn cảm hứng xen lẫn niềm tự hào đối với những cô gái Bóng chuyền VietinBank đang từng ngày, từng giờ mang lại niềm vinh quang cho VietinBank trên sàn đấu bóng chuyền nữ đỉnh cao.

Thực vậy, tối 29/3, Nhà thi đấu tỉnh Phú Thọ không còn một chỗ trống ở tất cả các khán đài. Các cổ động viên đến từ các Chi nhánh Ngân hàng Công thương và khán giả mến mộ đội bóng VietinBank của tỉnh Phú Thọ đã không thể ngồi tập trung một nơi mà phải chia ra nhiều khu vực. Vé vào xem trận đấu đã bán hết ngay từ buổi sáng 29/03 sau khi có tin VietinBank chiến thắng trước đội Tiến Nông Thanh Hóa và sẽ gặp lại đội Thông tin LievietPostbank trong trận chung kết.

Đối với mảnh đất Phú Thọ huyền thoại – vùng quê của những khán giả yêu thích môn thể thao bóng chuyền, trận chung kết giữa đội Bóng chuyền VietinBank và Thông tin LievietPostbank được mong đợi từ lâu vì hứa hẹn sẽ là một trận đấu lớn, đỉnh cao, đầy kịch tính, hấp dẫn.

Xin cảm ơn những cổ động viên nhiệt thành của đội tuyển.
Xin cảm ơn những cổ động viên nhiệt thành của đội tuyển.

Quả vậy, những gì diễn ra trên sân thi đấu tối nay thực sự là bữa tiệc thịnh soạn mà các tài năng bóng chuyền nữ của đất nước dành cho người yêu môn thể thao này. Những ai có mặt trên sân đều chứng kiến những pha gay cấn đến nghẹt thở, chia điểm một cách vô cùng khó khăn giữa hai đội. Trái tim của những cổ động viên VietinBank có lúc gần như chùng xuống bởi những phút căng thẳng tột độ. Nhưng nhà thi đấu Phú Thọ luôn sôi động, tràn ngập trong tiếng cổ vũ “VietinBank vô địch”, “VietinBank chiến thắng” hòa cùng tiếng trống vang rền.

Sec 1 và 3 sau khi đội VietinBank đã bị đội bạn dẫn trước đến điểm số trên dưới 20, song các cô gái VietinBank đã lội ngược dòng ngoạn mục để chiến thắng đội bạn với các điểm số tương ứng 25-23 và 25-22. Tuy nhiên, với khả năng được khẳng định, đội Thông tin đã gỡ hòa ở 2 set 2 và 4.

Và sự thật, tất cả phẩm chất tốt đẹp nhất của đội bóng nữ VietinBank đã được khẳng định ở sec cuối cùng, khi cơ hội tính cho mỗi đội không còn nhiều (theo qui định sec 5 chỉ đánh 15 quả). Những giây phút cân não, những sai lầm và cơ hội của mỗi bên thực sự làm cho tất cả khán giả nín thở. Chênh lệch điểm ở set 5 thật khắc nghiệt, nghiêng về VietinBank, sau khi đã lội ngược dòng “từng milimet” và ấn định ở con số 17-15, giành thắng lợi chung cuộc với tỷ số 3-2.

Cuối cùng, khi tiếng còi mãn cuộc cất lên, cầu trường đã vỡ òa với niềm vui chiến thắng. Cờ, hoa, banner, băngrôn VietinBank rợp cả khán đài mừng đội VietinBank vô địch.

Niềm vui chiến thắng.
Niềm vui chiến thắng.

Vinh quang thuộc về Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam, thuộc về các cô gái  Bóng chuyền VietinBank. Xin cảm ơn hàng ngàn trái tim của các cổ động viên đã hướng về và sẻ chia trước những thành công tuyệt vời của Đội bóng chuyền Nữ Vietinbank. Xin cảm ơn hàng trăm cuộc điện thoại từ khắp mọi miền đất nước chúc mừng Bóng chuyền VietinBank vô địch.

 Thanh Sơn (Từ Phú Thọ)

.
.
.
.