.
.

Cần chuẩn bị kỹ công tác nhân sự

Thứ Năm, 06/12/2012|14:50

Sáng 5.12, đoàn công tác của Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐVN do Uỷ viên T.Ư Đảng - Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Đặng Ngọc Tùng dẫn đầu, đã về Đồng Nai kiểm tra việc chuẩn bị Đại hội CĐ lần thứ IX của tỉnh.

Ông Trần Ngọc Thuận – Bí thư Đảng uỷ, Tổng Giám đốc Tập đoàn Caosu VN - báo cáo với đoàn công tác về sự phối hợp với CĐ Caosu trong việc đảm bảo đời sống cho hàng trăm ngàn NLĐ.
Ông Trần Ngọc Thuận – Uỷ viên Ban Thường vụ Đảng uỷ Khối Doanh nghiệp Trung ương, Bí thư Đảng uỷ, Tổng Giám đốc Tập đoàn Caosu VN - báo cáo với đoàn công tác về sự phối hợp với CĐ Caosu trong việc đảm bảo đời sống cho hàng trăm ngàn NLĐ.

Đây là tỉnh vùng kinh tế trọng điểm, có 31 khu công nghiệp (KCN), thu hút 36 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư vào 1.173 dự án, với số vốn 14.500 triệu USD, sử dụng trên 700.000 CNLĐ, được chọn thực hiện đại hội “điểm” ở khu vực phía nam.

Trước đó, từ tháng 3, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh đã lập kế hoạch tổ chức đại hội CĐ các cấp và thành lập 3 “tổ chỉ đạo” do các đồng chí chủ tịch và phó chủ tịch làm tổ trưởng. Đến nay, có 1.527/1.541 CĐCS đã đại hội (tỉ lệ 99,09%), 810/810 CĐCS đã hội nghị; 19/19 CĐ cấp trên cơ sở đã tổ chức đại hội và hội nghị. Để chuẩn bị cho Đại hội IX CĐ tỉnh, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh đã ra quyết định thành lập 3 tiểu ban, gồm: Tiểu ban nhân sự, tiểu ban văn kiện và tiểu ban tuyên truyền phục vụ. Tại buổi làm việc, đoàn công tác đã duyệt dự thảo lần thứ 5 văn kiện của BCH khoá VIII trình Đại hội IX đang tiếp tục được hoàn thiện. Dự kiến BCH khoá IX có 51 uỷ viên, Ban Thường vụ 15 uỷ viên, thường trực 6 người gồm 1 chủ tịch và 5 phó chủ tịch. Đại hội sẽ diễn ra trong 4 buổi, 3 ngày (15, 16, 17.1.2013), với 400 đại biểu chính thức và 20 đại biểu khách mời...

Chiều cùng ngày, đoàn đã kiểm tra tình hình chuẩn bị đại hội lần thứ VII của CĐ Caosu VN. Đây là ngành kinh tế mũi nhọn, quy tụ 120.000 CNLĐ, trong đó gần 25.000 NLĐ là đồng bào dân tộc ít người, có hàng ngàn NLĐ đang làm việc tại Lào và Campuchia. Mặc dù trong năm 2012, giá mủ caosu giảm so với 2011 (chỉ bằng 60%), nhưng tiền lương NLĐ vẫn bảo đảm bình quân 7 triệu đồng/người/tháng. Đến nay, CĐ Caosu VN cũng đã chuẩn bị xong cơ bản các bước cho Đại hội CĐ lần VII dự kiến tổ chức tháng 3.2013. Tại buổi làm việc với đoàn, ông Trần Ngọc Thuận - Bí thư Đảng ủy, Tổng GĐ Tập đoàn Caosu VN - cho biết, sự phối hợp hoạt động giữa cấp ủy, chính quyền, CĐ của tập đoàn là rất tốt, chặt chẽ, thể hiện qua kết quả hoạt động: Năm 2012, Việt Nam đã trở thành nước xuất khẩu caosu đứng thứ 3 trên thế giới, với sản lượng trên 1 triệu tấn, doanh thu năm 2012 dự kiến khoảng 29.000 tỉ đồng, lợi nhuận 8.000 tỉ đồng, nộp ngân sách 5.000 tỉ đồng. Hiện cả nước có khoảng 380.000ha caosu, phấn đấu đến năm 2015 trồng đạt khoảng 500.000ha caosu. Tập đoàn đang mở rộng  trồng caosu ra 7 tỉnh phía bắc, hiện đã đầu tư trên 3.000 tỉ đồng, trồng được 22.000ha caosu. Ngoài ra, tập đoàn còn đầu tư trồng caosu tại Lào, Campuchia. Đặc biệt, việc mở rộng trồng caosu ở đây đã góp phần khẳng định vị thế của cây caosu trong lĩnh vực nông nghiệp, xóa đói giảm nghèo và vai trò, vị trí của các tập đoàn kinh tế nhà nước.

Tại buổi làm việc, các thành viên đoàn công tác đã đánh giá cao hoạt động của cả hệ thống CĐ tỉnh Đồng Nai và Công đoàn Caosu VN. Phó Chủ tịch thường trực Tổng LĐLĐVN Nguyễn Hòa Bình đánh giá cao hệ thống tổ chức CĐ Đồng Nai và CĐ Caosu VN đã đóng góp tích cực trong việc đảm bảo đời sống, việc làm cho hàng trăm ngàn NLĐ. Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Đặng Ngọc Tùng cũng khẳng định hoạt động của CĐ tỉnh Đồng Nai và CĐ Caosu VN không chỉ góp phần phát triển kinh tế xã hội, mà còn đóng góp quan trọng bảo đảm an ninh trật tự xã hội, giữ vững an ninh, quốc phòng. Riêng đối với CĐ Caosu VN, Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Đặng Ngọc Tùng lưu ý cần tập trung vào 4 nhiệm vụ trọng tâm mà Tập đoàn Caosu thực hiện trong thời gian tới, trong đó chú trọng tăng cường chế biến sau thu hoạch, hạn chế xuất khẩu thô mủ caosu. Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Đặng Ngọc Tùng nhắc nhở 2 đơn vị cần chuẩn bị kỹ công tác nhân sự để có được ban chấp hành đủ tâm, đủ tầm đáp ứng yêu cầu trong giai đoạn tới.

Theo LĐ

.
.
.
.