.
.

Đẩy mạnh phong trào Sáng tạo trẻ trong đoàn viên thanh niên Khối Doanh nghiệp Trung ương

Thứ Tư, 15/08/2018|15:20

Để có thêm căn cứ xác định giải pháp hiệu quả thúc đẩy các hoạt động sáng tạo trong đoàn viên thanh niên thời gian tới, Ban Thường vụ Đoàn Khối dự kiến tổ chức Diễn đàn sáng tạo khởi nghiệp Khối Doanh nghiệp Trung ương vào ngày 27/8/2018 tại Hội trường tầng 4, trụ sở Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam, số 05, Phạm Hùng, Hà Nội.

Nhằm khẳng định vai trò của thanh niên không ngừng sáng tạo trong học tập, nghiên cứu khoa học, lao động, sản xuất, kinh doanh; đồng thời nâng cao nhận thức, tâm thế và phát huy thanh niên trong nghiên cứu, ứng dụng, khai thác có hiệu quả những yếu tố tích cực từ cuộc cách mạng khoa học công nghiệp lần thứ 4, Ban Thường vụ Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương đã nhận định các giải pháp thúc đẩy hoạt động sáng tạo trong đoàn viên thanh niên luôn là vấn đề cấp thiết trong giai đoạn hiện nay để đóng góp vào sự phát triển của doanh nghiệp.

Để có thêm căn cứ xác định giải pháp hiệu quả thúc đẩy các hoạt động sáng tạo trong đoàn viên thanh niên thời gian tới, Ban Thường vụ Đoàn Khối dự kiến tổ chức Diễn đàn sáng tạo khởi nghiệp Khối Doanh nghiệp Trung ương vào ngày 27/8/2018 tại Hội trường tầng 4, trụ sở Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam, số 05, Phạm Hùng, Hà Nội.

Dự và chủ trì hội nghị là các đồng chí đại diện Thường trực Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương, lãnh đạo Bộ Khoa học và Công nghệ; đại diện Ban Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Thường trực Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương.

Trong những năm qua, Ban Thường vụ Đoàn Khối luôn xác định phong trào sáng tạo trẻ là thế mạnh, là nhiệm vụ trọng tâm của tuổi trẻ Khối Doanh nghiệp Trung ương. Đây là nơi tập trung đông đảo đoàn viên thanh niên có trình độ, có năng lực, có tay nghề cao, làm việc trong môi trường chuyên nghiệp; đồng thời cũng là nơi tập trung các dây chuyền công nghệ hiện đại bậc nhất phục vụ sản xuất kinh doanh, tạo sân chơi rộng lớn cho thanh niên phát huy tư duy sáng tạo của mình trong công việc chuyên môn. Thông qua việc đóng góp ý tưởng sáng tạo, sáng kiến cải tiến kỹ thuật, đăng ký đảm nhận công trình thanh niên, phần mềm sáng tạo của thanh niên đã mang lại giá trị làm lợi cao cho doanh nghiệp. 

Tuy nhiên, việc triển khai các hoạt động sáng tạo còn có những tồn tại cần khắc phục trong thời gian tới. Hoạt động phong trào của Đoàn còn chưa lan tỏa tới một số tổ chức cơ sở Đoàn; một số đoàn viên thanh niên còn thụ động, chưa mạnh dạn đưa ra những ý tưởng, sáng kiến; thiếu cơ chế, chính sách, thiếu sự phối hợp đồng bộ giữa Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các cấp và các tổ chức, bộ phận liên quan trong việc phát huy khả năng sáng tạo của thanh niên.

Thông qua Diễn đàn, Đoàn Khối mong muốn sẽ kiến tạo không gian cho đoàn viên thanh niên phát huy hết tiềm năng sáng tạo của mình. Đoàn Khối sẽ nỗ lực để trở thành cầu nối hữu hiệu, gắn kết các giải pháp, ý tưởng của thanh niên, phối hợp với cấp ủy, lãnh đạo các Tập đoàn, Tổng Công ty, Ngân hàng trong Khối giúp thanh niên hiện thực hóa các ý tưởng; tạo động lực thúc đẩy tinh thần sáng tạo; đồng thời kỳ vọng mỗi đoàn viên, thanh niên Khối Doanh nghiệp Trung ương là một vườn ươm sáng tạo, mỗi ý kiến sáng tạo chính là tự làm mới bản thân trong công việc và hoạt động cụ thể.

Ban Tuyên giáo Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương

.
.
.
.