.
.

Đoàn thanh niên Petrolimex tổng kết công tác Đoàn năm 2022 và triển khai nhiệm vụ công tác năm 2023

Thứ Năm, 19/01/2023|10:28

Vừa qua, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (ĐTN Petrolimex) tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn năm 2022 và triển khai nhiệm vụ công tác năm 2023.

Dự và chỉ đạo Hội nghị có Đồng chí Đỗ Khắc Dũng - Phó Bí thư Đoàn Khối doanh nghiệp Trung ương (ĐK DNTW); đồng chí Đặng Trần Hiếu - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Petrolimex; cùng đại diênh lãnh đạo các ban của Tập đoàn, Đoàn Khối DNTW; các đồng chí Uỷ viên Ban Chấp hành, UBKT Đoàn Tập đoàn; Bí thư và Phó Bí thư 12 cơ sở Đoàn trực thuộc Đoàn Tập đoàn.

Tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Ngọc Tú - Phó Bí thư thường trực ĐTN Petrolimex thay mặt Ban Thường vụ báo cáo kết quả công tác Đoàn năm 2022. Báo cáo đánh giá, năm 2022, trước những khó khăn chung về công tác sản xuất kinh doanh, trong đó có tình trạng một số doanh nghiệp thiếu nguồn cung và/hoặc chủ động tạm dừng bán hàng để giảm lỗ, nhu cầu dồn về Petrolimex khiến cho sản lượng tiêu thụ của Tập đoàn tăng mạnh trên tất cả các kênh bán hàng, đặc biệt là kênh bán lẻ trực tiếp thuộc hệ thống phân phối của Petrolimex. Trước tình hình trên, tuổi trẻ Petrolimex nói chung đã có sự nhận thức đúng đắn và đầy đủ về vai trò chủ lực, chủ đạo của Petrolimex trong thực hiện bình ổn thị trường xăng dầu, bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia. ĐTN Tập đoàn và các cơ sở Đoàn trực thuộc luôn nhận thức đúng đắn, bám sát sự chỉ đạo của Đảng ủy, lãnh đạo Tập đoàn và định hướng của Đoàn Khối DNTW; chủ động tổ chức, triển khai và thực hiện các phong trào thanh niên với tinh thần sáng tạo, tiết kiệm, hiệu quả, lan tỏa, thiết thực trong mọi hoạt động, truyền cảm hứng tới đông đảo người lao động, đoàn viên thanh niên.

Đồng chí Đỗ Khắc Dũng - Phó Bí thư Đoàn Khối DNTW trao Bằng khen của Đoàn Khối cho Đoàn Tập đoàn và Đoàn công ty cổ phần Nhiên liệu bay Petrolimex.
Đồng chí Đỗ Khắc Dũng - Phó Bí thư Đoàn Khối DNTW trao Bằng khen của Đoàn Khối cho Đoàn Tập đoàn và Đoàn công ty cổ phần Nhiên liệu bay Petrolimex.

ĐTN thường xuyên, đổi mới công tác tuyên truyền, nghiêm túc triển khai phổ biến, quán triệt các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, của Đoàn; thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Quan tâm, đẩy mạnh phong trào tuổi trẻ sáng tạo gắn liền với nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, kết quả có 14 đề tài, sáng kiến, cải tiến kỹ thuật được áp dụng, triển khai tại đơn vị. Ngoài ra, ĐTN đã phối hợp với Công đoàn Xăng dầu Việt Nam tham mưu đề xuất với lãnh đạo Tập đoàn tổ chức cuộc thi video tuyên truyền về TTKDTM gắn với quy trình bán hàng 5 bước tại cửa hàng xăng dầu và cuộc thi phát triển mới tài khoản PLX ID.

Tích cực hưởng ứng phát động của Đoàn Khối về chương trình “Ngôi nhà yêu thương”. Đoàn Tập đoàn đã phối hợp với các Đoàn cơ sở tham mưu, triển khai tặng 55 căn nhà nhân ái cho các hộ gia đình khó khăn tại Quảng trị (trị giá 2,75 tỷ đồng). Chủ động triển khai và phối hợp với các tổ chức chính trị xã hội tại đơn vị thực hiện hiệu quả phong trào thanh niên tình nguyện. Tổng giá trị thực hiện hơn 3,6 tỷ đồng.

Tiếp tục phối hợp hiệu quả với Công đoàn Xăng dầu Việt Nam triển khai chương trình “Giọt Xăng hồng - Giọt Dầu đỏ” năm 2022. Kết quả thu được gần 1.700 đơn vị máu. Chỉ đạo và tổ chức thành công Đại hội Đoàn các cấp, nhiệm kỳ 2022-2027.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Đỗ Khắc Dũng - Phó Bí thư ĐK DNTW ghi nhận và biểu dương kết quả đạt được của ĐTN Petrolimex trong năm vừa qua. Đoàn đã chủ động, sáng tạo, xây dựng chương trình công tác phù hợp, quy tụ và tạo được tính lan tỏa tích cực, đóng góp hiệu quả vào kết quả chung của đơn vị và của Đoàn Khối DNTW.

Đại diện lãnh đạo Đảng uỷ Tập đoàn trao Giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn năm 2022.
Đại diện lãnh đạo Đảng uỷ Tập đoàn trao Giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn năm 2022.

Thay mặt cho Đảng ủy, lãnh đạo Tập đoàn, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Đặng Trần Hiếu và Phó Tổng giám đốc Nguyễn Sỹ Cường cũng đã ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được trong công tác Đoàn và Phong trào thanh niên năm 2022. Đoàn Thanh niên cùng với các tổ chức chính trị Petrolimex đã có nhiều đóng góp tích cực vào kết quả chung của toàn Tập đoàn. Đảng ủy và lãnh đạo Tập đoàn cũng yêu cầu Đoàn thanh niên tiếp tục phát huy thế mạnh, đổi mới trong hoạt động; ưu tiên đề xuất, triển khai các chương trình phong trào gắn liền với nhiệm vụ chính trị của đơn vị, mang lại hiệu quả thiết thực cho doanh nghiệp.

Hội nghị đã thống nhất 09 nhiệm vụ trọng tâm trong công tác Đoàn năm 2023, trong đó tập trung triển khai các nội dung sau:

Một là: Bám sát chỉ đạo, định hướng của Đảng ủy, lãnh đạo Tập đoàn và các chỉ tiêu Đoàn Khối DNTW giao để xây dựng kế hoạch và triển khai hiệu quả trong năm 2023.

Hai là: Triển khai học tập, quán triệt và xây dựng chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp; trong đó tập trung cụ thể hóa, xây dựng và triển khai các chương trình được Đại hội Đoàn các cấp thông qua.

Ba là: Thi đua thực hiện phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo”; phong trào “Thanh niên xung kích đổi mới, sáng tạo nâng cao năng suất, hiệu quả doanh nghiệp” và đảm nhận công trình thanh niên.

Bốn là: Tăng cường công tác bồi dưỡng, giới thiệu đoàn viên ưu tú; công tác đào tạo bồi dưỡng trình độ lý luận chính trị.

Năm là: Triển khai phát động và thực hiện hiệu quả các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, an sinh xã hội... Tiếp tục triển khai và lan tỏa chương trình “Giọt Xăng hồng - Giọt dầu đỏ” năm 2023.

Với sự tin tưởng, kỳ vọng của Đảng ủy, lãnh đạo Tập đoàn và Đoàn Khối DNTW; Bí thư ĐTN Petrolimex Trần Quang Vinh đại diện cho BCH Đoàn Tập đoàn tiếp thu, lĩnh hội các ý kiến chỉ đạo và hứa cùng tập thể BCH quyết tâm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ đề ra.

Đồng chí Trần Quang Vinh - Uỷ viên BCH Đảng bộ, Bí thư Đoàn Tập đoàn phát biểu định hướng chương trình công tác Đoàn năm 2023 và tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Đảng ủy, lãnh đạo Tập đoàn và Đoàn Khối DNTW.
Đồng chí Trần Quang Vinh - Uỷ viên BCH Đảng bộ, Bí thư Đoàn Tập đoàn phát biểu tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Đảng ủy, lãnh đạo Tập đoàn và Đoàn Khối DNTW.

Petrolimex

.
Các bài viết khác:
.
.
.