.
.

Chuẩn bị thành lập thêm Liên doanh khai thác dầu với Nga

Thứ Sáu, 27/07/2012|07:20
Ngày 25/7, TS Phùng Đình Thực, Chủ tịch Hội đồng Thành viên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam cùng các đồng chí Phó tổng giám đốc Nguyễn Xuân Sơn, Nguyễn Vũ Trường Sơn và lãnh đạo cơ quan đại diện của PVN tại Nga cùng một số ban nghiệp vụ đã có các cuộc làm việc với đối tác Nga.

Đây là những hoạt động của lãnh đạo PVN khi tháp tùng Chủ tịch nước Trương Tấn Sang sang thăm hữu nghị chính CHLB Nga theo lời mời của Tổng thống Nga Putin.

Ông Brunich N.G, Tổng giám đốc Zarubezhneft giới thiệu với  Chủ tịch HĐTV Phùng Đình Thực một sản phẩm công nghiệp mới của Nga.
Ông Brunich N.G, Tổng giám đốc Zarubezhneft giới thiệu với Chủ tịch HĐTV Phùng Đình Thực một sản phẩm công nghiệp mới của Nga.

TS Phùng Đình Thực đã có buổi làm việc với ông Brunich N. G. Tổng giám đốc Zarubezhneft. Hai bên đánh giá kết quả hoạt động khai thác dầu khí, phát triển các mỏ của Công ty Liên doanh Rusvietpetro, đặc biệt là công tác chuẩn bị đưa mỏ thứ ba Tây Khô-sê-đai vào khai thác công nghiệp. Hai bên đã thông qua kế hoạch khởi động dòng dầu đầu tiên của mỏ Tây Khô-sê-đai nhân chuyến thăm chính thức Liên bang Nga của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang.

Hai bên cũng bàn về việc mở rộng khu vực hoạt động của Liên doanh Vietsovpetro trong thời gian tới và khả năng thành lập Liên doanh Rusvietshelf để hoạt động ở khu vực ngoài khơi biển Ba-ren, Nga.

Trong cùng ngày Chủ tịch Tập đoàn PVN đã đến Công ty Rusvietpetro để nghe báo cáo về tình hình triển khai hoạt động sản xuất ở các mỏ thuộc khu vực Nhenhetxky. Tổng giám đốc Rusvietpetro cho biết sản lượng khai thác năm 2012 dự kiến đạt 2 triệu tấn, kế hoạch khai thác năm 2013 sẽ đạt trên 3 triệu tấn.

Đoàn công tác của PVN đã tới chào đại sứ Việt Nam tại CHLB Nga Phạm Xuân Sơn. TS Phùng Đình Thực cảm ơn Đại sứ đã có nhiều giúp đỡ cho những hoạt động của PVN tại Nga và thông báo những kết quả đã đạt được trong sản xuất dầu khí tại một số mỏ của CHLB Nga và một số vấn đề phát sinh trong công tác tuyển dụng, cấp phép cho người lao động Việt Nam.

Đại sứ Phạm Xuân Sơn đã đánh giá rất cao những nỗ lực không biết mệt mỏi của lãnh đạo Tập đoàn PVN và đặc biệt là của các cán bộ PVN tại Nga, trong việc hợp tác với bạn Nga để khai thác dầu. Đại sứ cũng mong muốn tới đây, với sự hợp tác mới PVN và các đối tác Nga, PVN và cơ quan đại diện Ngoại giao cần có sự hợp tác chặt chẽ hơn nữa để kịp thời xử lý những vấn đề mới nảy sinh.

P.V

(Theo Petrotimes)

.
.
.
.