.
.

PVFCCo bàn giao nhà Đại đoàn kết cho tỉnh Long An

Thứ Hai, 24/09/2012|13:38

Ngày 19/9/2012, tại TPHCM, Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) đã phối hợp với chính quyền địa phương bàn giao 50 nhà Đại đoàn kết cho các hộ gia đình nghèo tại xã Hưng Điền, huyện Vĩnh Hưng, tỉnh Long An.

Chương trình trao tặng nhà Đại đoàn kết cho các hộ gia đình tỉnh Long An nằm trong chương trình “mái ấm cho người nghèo trên biên giới”, được PVFCCo triển khai thông qua sự phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng Tỉnh với tổng số tiền tài trợ là 1 tỷ đồng để xây dựng 50 căn nhà cho các hộ gia đình nghèo huyện Vĩnh Hưng - một huyện biên giới còn nhiều khó khăn của tỉnh Long An.

Chương trình Nhà Đại đoàn kết đã được PVFCCo cùng với Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam triển khai từ năm 2008 nhằm góp phần vào công cuộc xóa đói giảm nghèo của Chính phủ. Đến nay, PVFCCo đã hỗ trợ kinh phí xây dựng cho gần 16.000 căn nhà Đại đoàn kết tại 42 tỉnh thành trên cả nước với tổng số tiền gần 165 tỷ đồng.

Trong thời gian qua, việc triển khai thành công chương trình xây dựng nhà Đại đoàn kết dành cho người nghèo đã tạo tiền đề để PVFCCo mở rộng lĩnh vực hỗ trợ cộng đồng sang nhiều lĩnh vực với nhiều chương trình có ý nghĩa khác như: chương trình Tết vì người nghèo, Học bổng PVFCCo, hỗ trợ xây dựng các công trình giáo dục, y tế, cứu trợ nhân đạo với tổng kinh phí tài trợ hàng năm lên tới hàng trăm tỷ đồng.

P.V
 

.
.
.
.