.
.

EVN NPC: Thẳng thắn để cùng nâng cao dịch vụ khách hàng

Thứ Năm, 14/03/2013|21:03

Năm 2013, Tổng công ty Điện lực Miền Bắc (EVN NPC) hướng tới bước đột phá trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng để nâng cao uy tín và hình ảnh của các đơn vị ngành Điện.

Trong năm 2013, EVN NPC sẽ đưa ra nhiều giải pháp nhằm nâng cao dịch vụ khách hàng
Trong năm 2013, EVN NPC sẽ đưa ra nhiều giải pháp nhằm nâng cao dịch vụ khách hàng

Hội nghị tổng kết công tác kinh doanh điện năng năm 2012 và triển khai phương hướng, giải pháp thực hiện nhiệm vụ năm 2013 của EVN NPC diễn ra vào ngày 13/3/2013, tại thị xã Sapa (Lào Cài).

Chủ tịch Hội đồng thành viên EVN Hoàng Quốc Vượng, các Phó tổng giám đốc EVN Đặng Hoàng An, Nguyễn Tấn Lộc cùng 300 đại biểu là lãnh đạo chủ chốt của Tổng công ty và các đơn vị trực thuộc EVN NPC tham dự.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Ông Nguyễn Phúc Vinh, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc EVN NPC cho biết: Năm 2012, được xem là một năm có nhiều thuận lợi đối với công tác quản lý kinh doanh bán điện với chất lượng cung cấp được nâng cao; hệ thống điện vận hành ổn định, tin cậy đáp ứng đầy đủ cho sản xuất và sinh hoạt của nhân dân tại 27 tỉnh thành phố ở khu vực miền Bắc.

Năm 2012, công tác nghiệp vụ kinh doanh có nhiều chuyển biến tích cực bằng việc củng cố và hoàn thiện mô hình tổ chức hoạt động của các Điện lực làm thay đổi toàn bộ công tác chỉ đạo điều hành và thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của các đơn vị.

Cũng trong năm 2012, các đơn vị trực thuộc EVN NPC tiếp tục triển khai công tác dịch vụ khách hàng với chương trình chăm sóc khách hàng qua dịch vụ nhắn tin SMS, xây dựng các website tại các công ty điện lực để tiếp nhận yêu cầu và xử lý thông tin liên quan đến cấp điện cho các đối tượng khách hàng. Không ngừng hiện đại hóa thiết bị đo đếm và công nghệ ghi chỉ số công tơ đối với điểm giao nhận đầu nguồn và các khách hàng chuyên dùng lớn. Công tác kiểm tra giám sát điện năng phát hiện và xử lý gần 60.000 vụ vi phạm trong sử dụng điện, truy thu 30 triệu kWh với số tiền 35 tỷ đồng…

 Tuy nhiên, nhìn nhận thẳng thắn để rút kinh nghiệm triển khai công tác kinh doanh năm 2013, Tổng giám đốc Nguyễn Phúc Vinh đánh giá: Tại một số đơn vị vẫn còn tình trạng lãnh đạo, nhân viên điện lực chưa quan tâm và coi trọng công tác dịch vụ khách hàng. Công tác thu nộp và theo dõi tiền điện còn bất cập, trong đó có vụ việc xảy ra thất thoát tại Điện lực Uông Bí (Quảng Ninh); Hệ thống các phòng giao dịch khách hàng tại các đơn vị cũ và lạc hậu; thủ tục giải quyết yêu cầu của khách hàng còn rườm rà, cơ chế một cửa chưa được triển khai, những dịch vụ khác còn chậm đổi mới gây bức xúc cho khách hàng. Độ tin cậy lưới điện thông qua các chỉ tiêu đánh giá SAIDI, SAIFI và MAIFI còn lớn so với quy định…

Năm 2013, ngoài việc đảm bảo cung cấp điện tin cậy, ổn định phục vụ phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn 27 tỉnh thành phố ở khu vực phía Bắc, EVN NPC sẽ tạo bước đột phá trong công tác dịch vụ khách hàng để nâng cao uy tín và hình ảnh của các đơn vị ngành Điện. Hoàn thiện việc củng cố và nâng cao năng lực của các công ty điện lực, các điện lực trực thuộc tạo bước chuyển biến mạnh mẽ trong công tác quản lý vận hành và kinh doanh lưới điện tại các địa phương thật rõ nét. Cùng với đó là những nhóm giải pháp quan trọng để EVN NPC chung tay hướng tới: “Năm kinh doanh và dịch vụ khách hàng của EVN”.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Chủ tịch HĐTV EVN Hoàng Quốc Vượng cho rằng: Với tinh thần thẳng thắn nhìn thẳng vào sự thật để khắc phục yếu kém trong công tác kinh doanh, dịch vụ khách hàng, EVN NPC cần thực hiện tốt đề án nâng cao năng lực và hiệu quả hoạt động của các công ty điện lực/điện lực huyện, thị để thống nhất về mô hình tổ chức. Có cách làm sáng tạo hiệu quả nhằm tạo bước đột phá trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng. Cần sớm hoàn thành công tác tiếp nhận lưới điện nông thôn theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Triển khai các giải pháp để nâng cao năng suất lao động và ứng dụng khoa học công nghệ trong quản lý và dịch vụ khách hàng. Thực hiện tốt công tác đánh giá và quy hoạch cán bộ để phát huy vai trò vị trí của người đứng đầu đơn vị xây dựng văn hóa kinh doanh và người thợ điện văn minh trong lao động.

 Kết quả sản xuất kinh doanh của EVN NPC năm 2012:

- Tổng sản lượng điện thương phẩm đạt 30,105 tỷ  kWh (đạt 100,35% kế hoạch) và tăng trưởng 11,16% so với năm 2011.

- Bán điện tới 7,08 triệu khách hàng.

- Tỷ lệ tổn thất điện năng ở mức 8,04% (giảm 0,26% so với năm 2011).

- Giá bán bình quân đạt trên 1.266 đồng/kWh

- Doanh thu đạt trên 38.116 tỷ đồng.

- Tiết kiệm điện: 385,27 triệu kWh (vượt 28% so với kế hoạch giao), tương ứng số tiền tiết kiệm 482,9 tỷ đồng.

Văn Lương

.
.
.
.