.
.

Tổng Công ty May 10 phát mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho hơn 10.000 cán bộ công nhân viên

Thứ Sáu, 21/06/2013|15:04

Ngày 18/6/2013, tại Hà Nội, Tổng Công ty May 10 tổ chức lễ phát tặng mũ bảo hiểm đạt tiêu chuẩn chất lượng cho hơn 10.000 cán bộ công nhân viên.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Bộ Trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng tặng mũ cho cán bộ công nhân viên Tổng Công ty May 10
Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Bộ Trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng tặng mũ cho cán bộ công nhân viên Tổng Công ty May 10

Tới dự có Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia; Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng; đại diện lãnh đạo Tập đoàn Dệt may Việt Nam và toàn thể cán bộ, công nhân viên Tổng Công ty May 10.

Việc phát tặng mũ bảo hiểm cho hơn 10.000 cán bộ công nhân được Tổng Công ty May 10 hoàn thành trong tháng 6 này và ngay trong ngày đã có gần 3.000 công nhân làm việc tại khu vực Hà Nội được nhận món quà thiết thực này.

Ngoài việc thường xuyên tổ chức tuyên truyền về an toàn giao thông cho người lao động, Tổng Công ty May 10 còn quy định cấm uống rượu bia trong giờ làm việc, nhằm góp phần đảm bảo an toàn trong sản xuất và tham gia giao thông cho công nhân.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, đây là việc làm thiết thực, cần được nhân rộng
Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, Tổng công ty May 10 trao tặng mũ bảo hiểm đạt tiêu chuẩn chất lượng cho công nhân là việc làm thiết thực, cần được nhân rộng

Thay mặt Chính phủ và Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã biểu dương và đánh đánh giá cao việc Tổng công ty May 10 trao tặng mũ bảo hiểm đạt tiêu chuẩn chất lượng cho công nhân. Đồng thời cho rằng, đây là việc làm thiết thực, cần được nhân rộng, nhằm góp phần giáo dục, nâng cao ý thức chấp hành luật an toàn giao thông đường bộ cho người lao động.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: Trong số người bị tai nạn giao thông đó 70% là do ý thức của con người gây ra và trong số người chết và bị thương đó 7 % là do đường bộ  và đi xe máy gây ra và trong 70% bị nạn có 40% do không đội mũ bảo hiểm hoặc đội mũ bảo hiểm không đúng tiêu chuẩn. Đồng chí cũng tin tưởng, với truyền thống quý báu của ngành dệt may Việt Nam nói chung và Tổng Công ty May 10 nói riêng sẽ luôn đi đầu trong việc thi đua lao động sản xuất và đặc biệt là đi đầu trong việc bảo vệ tính mạng của mình thông qua công tác bảo vệ an toàn giao thông, thực hiện các quy định về an toàn giao thông đường bộ mà Đảng và Nhà nước ta đã chỉ đạo.

Toàn thể cán bộ công nhân viên May 10 đều được phát tặng mũ bảo hiểm đạt chất lượng
Toàn thể cán bộ công nhân viên May 10 đều được phát tặng mũ bảo hiểm đạt chất lượng

Bà Nguyễn Thị Thanh Huyền - Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc Tổng Công ty May 10 cho biết: Hiện nay, Tổng Công ty May 10 sử dụng 10.000 lao động với 17 đơn vị đóng tại 7 tỉnh, thành phố trong cả nước, vì vậy Tổng Công ty luôn ý thức được việc phải góp phần đảm bảo ATGT bằng những việc làm cụ thể, thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật. Hàng tuần, Tổng Công ty có các hoạt động tuyên truyền để mỗi công nhân May 10 luôn thực hiện tốt việc tham gia giao thông. Ngoài ra, Tổng Công ty còn kết hợp với công an TP Hà Nội, công an quận Long Biên và các cơ quan ban ngành thường xuyên tuyên truyền để mỗi người trong Tổng Công ty May 10 biết, tự giác chấp hành tốt luật lệ giao thông và từ đó tuyên truyền để gia đình cũng có ý thức thực hiện tốt; ngoài ra việc mua bảo hiểm các phương tiện tham gia giao thông, việc cập nhật kiến thức tham gia giao thông… cũng thường xuyên được phổ biến.

Lan Hương
 

.
.
.
.