.
.

Tổng Công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

Thứ Sáu, 06/01/2023|10:12

Ngày 05/01, tại Hà Nội, Tổng Công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị (HUD) tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023 và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất.

Tham dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Thanh Nghị, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bộ Trưởng Bộ Xây dựng; đồng chí Lê Văn Châu, Phó Bí thư Đảng uỷ Khối Doanh nghiệp Trung ương; cùng đại diện lãnh đạo các các ban, đơn vị của Đảng uỷ Khối; các bộ, ban, ngành Trung ương.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng thành viên HUD Nguyễn Việt Hùng cho biết, hơn 33 năm qua, các thế hệ cán bộ, đảng viên, người lao động trong Tổng Công ty luôn nỗ lực dựng xây thương hiệu HUD đầy tự hào. Tập thể cán bộ công nhân viên HUD đã được Đảng, Nhà nước trao tặng nhiều phần thưởng cao quý.

Tiếp bước trên con đường truyền thống vẻ vang đó, trong những năm qua, Tổng Công ty đã luôn nỗ lực, vượt qua khó khăn và thách thức, hết lòng tận tâm cống hiến cùng sự quan tâm, chỉ đạo, ủng hộ, tạo điều kiện giúp đỡ của Bộ Xây dựng, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương cũng như các cấp lãnh đạo, các cơ quan ban, ngành; sự tin tưởng, hợp tác của khách hàng, đối tác, để ngày hôm nay, HUD vinh dự và tự hào được Đảng, Nhà nước tiếp tục ghi nhận và trao tặng Huân chương lao động hạng Nhất.

Tại Hội nghị, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, thành viên Hội đồng thành viên Tổng công ty HUD Phan Trường Sơn báo cáo công tác xây dựng Đảng năm 2022, nhiệm vụ năm 2023; Tổng giám đốc Tổng công ty HUD Đỗ Hoài Đông báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh (SXKD) năm 2022, nhiệm vụ năm 2023.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho Tổng công ty HUD, Phó Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương Lê Văn Châu tặng hoa chúc mừng.
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho Tổng công ty HUD, Phó Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương Lê Văn Châu tặng hoa chúc mừng.

Theo đó, năm 2022, dù gặp nhiều khó khăn, thách thức do dịch bệnh Covid-19 từ những năm trước kéo dài đến hết quý I; thị trường bất động diễn biến phức tạp, đầu năm tăng nóng, từ cuối quý II đến nay bắt đầu trầm lắng… nhưng HUD vẫn hoàn thành, hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch năm và tăng trưởng cao so với thực hiện năm 2021 (doanh thu tăng trưởng 131%; lợi nhuận tăng trưởng 150%; nộp NSNN tăng trưởng hơn 500%).

Đặc biệt, Tổng công ty HUD đã tập trung nguồn lực, phát huy năng lực, kinh nghiệm, phối hợp với UBND tỉnh Hà Nam và UBND tỉnh Bình Dương khởi công xây dựng dự án nhà ở xã hội (NƠXH) tại Đồng Văn, thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam và dự án NƠXH An Sinh tại khu đô thị mới Chánh Mỹ, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương, với tổng diện tích sàn hơn 130.000m2, hơn 1.500 căn hộ. Đây là 2 dự án nằm trong chương trình phát triển NƠXH của Tổng công ty HUD đang triển khai, góp phần thực hiện các chủ trương, chính sách của Chính phủ và Bộ Xây dựng về phát triển NƠXH…

Năm 2022 thể hiện rõ HUD đang chuyển mình với những thay đổi về quản trị và văn hóa doanh nghiệp, thể hiện bản lĩnh đối mặt với khó khăn. Từ ban lãnh đạo đến mỗi cán bộ, kỹ sư, người lao động chưa bao giờ ngừng nỗ lực, cống hiến vì một sứ mệnh: “Hiện thực hóa giấc mơ mái ấm cho mỗi gia đình Việtˮ.

Năm 2023, HUD sẽ tập trung nguồn lực, triển khai các nhóm giải pháp, đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh; không ngừng đổi mới phương thức hoạt động, cơ cấu lại doanh nghiệp, chủ động trong quản lý, điều hành, tạo doanh thu, tăng tích lũy; ổn định đời sống và tăng thu nhập cho người lao động, xây dựng thương hiệu HUD ngày càng vững mạnh.

Năm 2023 sẽ đặc biệt khó khăn đối với các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực bất động sản, nhất là đối với Tổng Công ty khi tỷ trọng chủ yếu trong giá trị sản lượng là lĩnh vực đầu tư kinh doanh bất động sản.

Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị và Phó Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương Lê Văn Châu trao Huân chương Lao động hạng Nhì và hạng Ba, Bằng khen Thủ tướng Chính phủ và tặng hoa chúc mừng các cá nhân.
Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị và Phó Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương Lê Văn Châu trao Huân chương Lao động hạng Nhì và hạng Ba, Bằng khen Thủ tướng Chính phủ và tặng hoa chúc mừng các cá nhân.

Đánh giá cao các kết quả đạt được trong năm qua của HUD, Bộ trưởng Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị cho rằng, năm 2023 được xác định là năm có nhiều thuận lợi và thách thức đan xen, nhưng thách thức cũng sẽ rất lớn đối với ngành xây dựng. Điều này đòi hỏi toàn ngành phải có kế hoạch, cách thức triển khai các nhiệm vụ một cách chủ động, huy động và tận dụng tối đa sức sáng tạo và sự nỗ lực, kiên trì của cán bộ, công viên chức, người lao động.

Bộ trưởng lưu ý HUD cần triển khai thực hiện toàn diện Đề án cơ cấu lại doanh nghiệp nhà nước theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ cũng như một số nội dung cơ cấu lại Doanh nghiệp được cụ thể hóa trong Đề án cơ cấu lại Tổng Công ty HUD giai đoạn 2021-2025 lãnh đạo Bộ sẽ phê duyệt trong thời gian tới. Thực hiện công tác sắp xếp, xử lý các cơ sở nhà, đất theo quy định; rà soát, cơ cấu lại danh mục các dự án đầu tư với mục tiêu có trọng tâm, trọng điểm, ưu tiên nguồn lực theo nhóm các dự án; đặc biệt lưu ý thực hiện nhiệm vụ chính trị của doanh nghiệp nhà nước trong chính sách an sinh xã hội về Chiến lược phát triển nhà ở Quốc gia của Chính phủ.

Tổng Công ty tiếp tục quan tâm, ưu tiên tập trung nguồn lực trong nghiên cứu triển khai các dự án nhà ở xã hội trong năm 2023 cũng như các năm tiếp theo, phấn đấu có các giải pháp tổng thể để đạt mục tiêu 1,8 triệu mét vuông sàn nhà ở xã hội đến năm 2030...

Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐQT HUD Nguyễn Việt Hùng phát biểu khai mạc Hội nghị.
Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐTV HUD Nguyễn Việt Hùng phát biểu khai mạc Hội nghị.

Bên cạnh đó, tập trung tái cơ cấu tài chính, cơ cấu lại các danh mục đầu tư tại các doanh nghiệp khác; thực hiện thoái vốn tại các công ty con, công ty liên kết theo Đề án để bổ sung nguồn vốn cho hoạt động sản xuất kinh doanh chính của Tổng Công ty.

Doanh nghiệp cần tiếp tục tập trung đổi mới quản trị doanh nghiệp, cơ cấu lại tổ chức bộ máy, bảo đảm tinh gọn, hiệu quả; phát huy hơn nữa kinh nghiệm thực tiễn trong lĩnh vực phát triển nhà ở và kinh doanh bất động sản để tham gia thường xuyên hơn các hoạt động phản biện và xây dựng chính sách của bộ.

Đồng thời, tiếp tục nâng cao vai trò của các tổ chức Đảng, cấp ủy các cấp trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị của doanh nghiệp; Thực hiện đồng bộ và tăng cường công tác giám sát, kiểm tra, kể cả trong công tác đảng và trong phạm vi thẩm quyền, trách nhiệm của Hội đồng thành viên Tổng Công ty; tiếp tục chăm lo, bảo vệ lợi ích và nâng cao đời sống, thu nhập cho người lao động...

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước và Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị và đồng chí Lê Văn Châu, Phó Bí thư Đảng uỷ Khối Doanh nghiệp Trung ương đã trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho tập thể Tổng công ty HUD; trao Huân chương Lao động hạng Nhì 1 cá nhân, Huân chương Lao động hạng Ba cho 2 cá nhân và Bằng khen Thủ tướng Chính phủ cho 3 cá nhân.

P.V

 
.
.
.
.