.
.

PVN/PV GAS và Tokyo Gas tăng cường quan hệ hợp tác

Thứ Ba, 13/03/2018|15:33

Để tăng cường hơn nữa mới quan hệ hợp tác, liên kết, vào những ngày đầu tháng 3/2018, đoàn công tác PVN/PV GAS đã đến thăm và làm việc tại Tokyo Gas.

Ông Takashi Uchida, Phó Tổng Giám đốc Tokyo Gas đã thể hiện sự vui mừng và trân trọng được đón tiếp đoàn cán bộ PVN/PV GAS đến làm việc tại Tokyo Gas. Theo ông Takashi Uchida, chuyến thăm và làm việc sẽ góp phần nối dài sự hợp tác của cả hai bên.
PVN/PV GAS và Tokyo Gas tăng cường quan hệ hợp tác
PVN/PV GAS và Tokyo Gas tăng cường quan hệ hợp tác
Hai bên cũng thống nhất phối hợp tiếp cận với chiến lược hỗ trợ giữa hai nhà nước trong lĩnh vực năng lượng. Đồng thời, cùng thể hiện mong muốn thắt chặt hơn mối quan hệ hợp tác giữa PVN/PV GAS và Tokyo Gas thông qua việc tích cực triển khai các dự án như dự án kho chứa LNG Thị Vải, dự án đồng phát nhiệt của PV GAS D, trong đó Tokyo Gas sẽ sử dụng chuyên môn và kinh nghiệm trong lĩnh vực này để hỗ trợ về kỹ thuật và tìm kiếm các nguồn vốn ưu đãi để bảo đảm hiệu quả đầu tư cho các dự án khí đô thị.
Tổng Giám dốc PV GAS, ông Dương Mạnh Sơn khẳng định, trong thời gian qua, cùng với mối quan hệ tốt đẹp giữa hai nước, hoạt động hợp tác của các doanh nghiệp hai bên cũng chuyển biến tích cực. 
Đặc biệt, trong tháng 8/2017, đã có 2 sự kiện là thành lập Công ty Cổ phần LNG Việt Nam có sự tham gia của Tokyo Gas Asia (chi nhánh của Tokyo Gas) và Tokyo Gas Asia đã mua 24,9% cổ phần tại PV GAS D, trở thành cổ đông lớn tham gia phát triển kinh doanh khí thấp áp tại Việt Nam.
Đồng thời, cũng vào thời điểm này, lãnh đạo Tokyo GAS và PV GAS đã thảo luận việc thúc đẩy các cơ hội trong khuôn khổ thỏa thuận hợp tác giữa hai công ty được ký kết từ năm 2012, trong đó nhấn mạnh đến cơ hội phát triển khí đô thị thông qua Công ty PV GAS D. Cụ thể, Tokyo Gas sẽ sử dụng chuyên môn và kinh nghiệm trong lĩnh vực này để hỗ trợ về kỹ thuật và tìm kiếm các nguồn vốn ưu đãi để bảo đảm hiệu quả đầu tư cho các dự án khí đô thị. 
 
P.V (Theo Chinhphu.vn)
.
.
.
.