.
.

Cán bộ ngân hàng học và làm theo Bác

Thứ Tư, 05/05/2021|14:56

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh căn dặn: “Quản lý tiền bạc là một công tác rất quan trọng trong công cuộc xây dựng chủ nghĩa xã hội. Cán bộ Ngân hàng là người có trách nhiệm giữ tiền cho Nhà nước và nhân dân, phải học tập cách quản lý tiền cho tốt, đừng để lãng phí, mất mát”. “Cán bộ Ngân hàng phải luôn luôn trau dồi đạo đức cách mạng, cần kiệm liêm chính, chí công vô tư, thấu suốt hơn nữa đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước, đi sâu học tập lý luận và nghiệp vụ, cải tiến lề lối làm việc, để phục vụ sản xuất và đời sống của nhân dân được nhiều và tốt hơn”. Tôi xin viết về chị Huỳnh Thị Thu Hiền - Phó phòng Kế toán tại VietinBank Bình Định, cán bộ ngân hàng trẻ tuổi đã thấm nhuần lời dặn của Bác để vận dụng vào công việc.

Chị Huỳnh Thị Thu Hiền trong công tác đào tạo và Hội nghị tổng kết cuối năm 2020.
Chị Huỳnh Thị Thu Hiền trong công tác đào tạo và Hội nghị tổng kết cuối năm 2020.

Với phương châm “Sống và làm việc, cống hiến hết mình cho cuộc sống luôn tươi đẹp”, những hành động của chị Thu Hiền thật đẹp, ý nghĩa và là tấm gương điển hình trong học tập và làm theo Bác để cán bộ, đảng viên, người lao động tại Vietinbank Bình Định noi theo.Thời gian qua, có nhiều trường hợp bị uy hiếp qua điện thoại để lừa chuyển tiền cho “người thân”, người không quen biết nhận quà tặng, tiền, vàng, v.v... Các nạn nhân cho hay, đối tượng lừa đảo đã liên lạc qua điện thoại, tin nhắn, facebook,... tự xưng là công an, yêu cầu nạn nhân phải chuyển tiền nếu không sẽ bị truy tố trách nhiệm hình sự trong vụ án nào đó; đồng thời, yêu cầu không được cung cấp bất kỳ thông tin nào liên quan đến vụ việc cho người khác. Cả tin và lo sợ, khách hàng đã đến ngân hàng để yêu cầu chuyển tiền theo đề nghị của đối tượng lừa đảo.

Tại quầy giao dịch, sau khi trao đổi và phát hiện sự việc, chị Thu Hiền đã kiên quyết thuyết phục, giải thích, hỗ trợ gọi điện thoại gặp đối tượng lừa đảo, xác minh và báo công an, nhờ vậy khách hàng không bị mất một số tài sản lớn và cũng được trấn an tinh thần. Đến nay, chị Thu Hiền đã ngăn chặn được 05 trường hợp lừa đảo chuyển tiền tại quầy giao dịch, với tổng số tiền là hơn 1,5 tỷ đồng.

Hoàng Trâm

.
.
.
.