.
.

Đảng bộ Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam:

Hội nghị Ban Chấp hành mở rộng sơ kết Quý I và học tập, quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XIII)

Thứ Năm, 28/04/2022|23:10

Ngày 27/4, tại Hà Nội, Đảng uỷ Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành mở rộng sơ kết Quý I và học tập, quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ tư BCH Trung ương Đảng lần thứ XIII bằng hình thức trực tiếp và trực tuyến tới 31 điểm cầu.

Đến dự có PGS.TS Nguyễn Viết Thông - Nguyên Tổng Thư ký Hội đồng lý luận Trung ương; đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Đảng uỷ Khối Doanh nghiệp Trung ương.

Về phía Đảng uỷ VNPT, có các đồng chí: Tô Dũng Thái, Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐTV; Huỳnh Quang Liêm, Phó Bí thư Đảng uỷ, Tổng giám đốc; Hoàng Đức Sơn, Phó Bí thư Đảng uỷ cùng các đồng chí Uỷ viên Ban Thường vụ, Uỷ viên BCH Đảng bộ; lãnh đạo các ban, đơn vị trực thuộc Tập đoàn.

Các đại biểu
Các đại biểu tham dự Hội nghị.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Tô Dũng Thái, Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn cho biết: Trong quý I/2022, Ban Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn tiếp tục có những đổi mới quan trọng về phương thức lãnh đạo, phong cách và lề lối làm việc, điều hành công việc theo nghị quyết và các chương trình, kế hoạch công tác. 

 Với quyết tâm đổi mới phương thức lãnh đạo và nâng cao năng lực tổ chức thực hiện của cấp ủy, ngay từ đầu năm 2022, trên cơ sở Nghị quyết về nhiệm vụ công tác của Đảng ủy Tập đoàn, Hội đồng Thành viên đã ban hành Nghị quyết tập trung triển khai các nhiệm vụ, giải pháp hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh (SXKD) năm 2022, Tổng Giám đốc Tập đoàn đã ban hành Chỉ thị về hoạt động SXKD của Tập đoàn năm 2022. Tiếp tục lãnh đạo toàn diện các nhiệm vụ công tác trọng tâm bằng Nghị quyết, lãnh đạo hoạt động sản xuất kinh doanh, thực hiện nhiệm vụ chính trị thông qua các Nghị quyết chuyên đề. 

Cũng tại Hội nghị, Đảng ủy Tập đoàn tổ chức quán triệt, tuyên truyền, triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ tư Ban Chấp hành Trung ương khóa XIII, đặc biệt là các kết luận, quy định về xây dựng, chỉnh đốn đảng. Việc triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XIII và tổ chức đợt sinh hoạt chính trị về xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị tại Đảng bộ Tập đoàn được xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của năm 2022, là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng để mỗi cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ chủ chốt các cấp đều quán triệt, nắm vững và thực hiện đúng đắn, sáng tạo các quy định, kết luận của Đảng; kết hợp với thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị khác; phải gắn học tập, truyền đạt nội dung Nghị quyết với việc uốn nắn những nhận thức lệch lạc, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch.

Đồng chí
Đồng chí Tô Dũng Thái, Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐTV VNPT phát biểu tại Hội nghị.

Việc tổ chức nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết theo tinh thần đổi mới, đúng đối tượng, tập trung vào những nội dung cơ bản, nội dung mới và các giải pháp thực hiện, phù hợp với đặc thù của Tập đoàn. Xây dựng chương trình, kế hoạch hành động thực hiện Nghị quyết, xác định rõ mục tiêu, giải pháp thiết thực, hiệu quả cũng như trách nhiệm của tập thể, cá nhân trong thực hiện chương trình, kế hoạch hành động. Từ đó nâng cao nhận thức, phát huy năng lực, tính sáng tạo trong tổ chức thực hiện để đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe PGS.TS Nguyễn Viết Thông - Nguyên Tổng Thư ký Hội đồng lý luận Trung ương truyền đạt nội dung Nghị quyết Hội nghị lần thứ tư Ban Chấp hành Trung ương khóa XIII. 

Kết luận Hội nghị, đồng chí Tô Dũng Thái yêu cầu, sau hội nghị này, các đảng ủy, chi ủy trực thuộc tổ chức tuyên truyền sâu rộng các nội dung cốt lõi, quan điểm chỉ đạo, mục tiêu, giải pháp của Nghị quyết Trung ương 4 khóa XIII đến từng cán bộ, đảng viên và người lao động, vận động đoàn viên, hội viên thực hiện nghiêm túc, có trách nhiệm Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết của doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị. Đổi mới việc tổ chức thực hiện các Nghị quyết thông qua việc triển khai và giao nhiệm vụ thực hiện Nghị quyết chuyên đề tới từng đảng viên, gắn liền gắn với trách nhiệm của đồng chí Bí thư cấp ủy. Kết hợp với việc thực hiện quy trình triển khai các nghị quyết chuyên đề từ Đảng ủy Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam đến các cấp ủy đảng, chi bộ và đảng viên gồm nội dung các bước cụ thể; thực hiện đồng bộ hệ thống tiêu chí đánh giá, xếp loại công tác đảng và chuyên môn. Kiên quyết, kiên trì thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XIII về xây dựng chỉnh đốn Đảng gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng các giải pháp mạnh mẽ, đồng bộ, quyết liệt hơn; đẩy mạnh việc thực hiện trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu, chức vụ càng cao, càng phải gương mẫu.

PGS
PGS.TS Nguyễn Viết Thông - Nguyên Tổng Thư ký Hội đồng lý luận Trung ương truyền đạt nội dung Nghị quyết.

Bên cạnh đó, thực hiện giám sát thường xuyên kết quả thực hiện các nghị quyết chuyên đề đối với các cấp ủy, tổ chức đảng và đảng viên tại các đơn vị trong toàn Tập đoàn. Việc thực hiện công tác kiểm tra, giám sát không có vùng cấm, không có ngoại lệ, xử lý kỷ luật phải kết hợp với thực hiện công tác tư tưởng, tổ chức cán bộ và đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng; đề cao trách nhiệm của tổ chức đảng và đảng viên, nhất là người đứng đầu cấp ủy, đảng viên là cán bộ lãnh đạo, quản lý chủ chốt của đơn vị.

P.V

 

 

.
.
.
.