.
.

Ngân hàng Công thương Việt Nam: Bàn giao 300 nhà ở, 6 cầu và 3 trường học tại Bến Tre

Thứ Hai, 16/01/2012|20:16

 

(ĐUKDNTW) - Ngày 15/01, VietinBank phối hợp với UBND tỉnh Bến Tre khánh thành, bàn giao 6 cầu giao thông nông thôn, 3 trường học, và 300 nhà ở cho hộ nghèo. Tổng giá trị các công trình là 19,5 tỷ đồng.

 

Dự lễ có đồng chí Trương Vĩnh Trọng – Nguyên Ủy viên Bộ Chính trị; Nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ; đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân - Bí thư Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội; Nhà sử học Dương Trung Quốc - Đại biểu Quốc hội Khóa 13; Về phía tỉnh Bến Tre có đồng chí Võ Thành Hạo – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Trần Anh Tuấn – Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Về phía VietinBank có đồng chí Phạm Huy Hùng- Đại biểu Quốc hội, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT; đồng chí Phạm Thị Hoàng Tâm - Ủy viên HĐQT; đồng chí Nguyễn Văn Bình – Phó Bí thư thường trực Đảng ủy;…

Sau thời gian khẩn trương thi công xây dựng, 6 cầu giao thông nông thôn (trị giá 12 tỷ đồng), 3 trường học (trị giá 3 tỷ đồng) và 300 nhà ở (trị giá 4,5 tỷ đồng) cho hộ nghèo tại Bến Tre đã được hoàn thành, đảm bảo chất lượng và được chính thức bàn giao đưa vào sử dụng.

Đó là 3 trường: Tiểu học An Hòa B (xã Mỹ An, Thạnh Phú); Mẫu giáo ấp Thanh Nam (xã Tân Thanh Tây, Mỏ Cày Bắc); Mẫu giáo Thới Thuận (xã Thới Thuận, Bình Đại); 6 cầu giao thông nông thôn: Cầu Mới (xã Long Thới, Chợ Lách); Cầu Vàm Bà Lựu (xã Tân Phú, Châu Thành); Cầu Sơn Cát (xã Mỹ Thạnh, Ba Tri); Cầu Thạnh Hòa A (thị trấn Thạnh Phú, Thạnh Phú); Cầu 26/3 (xã Cẩm Sơn, Mỏ Cày Nam); Cầu Ông Thung (xã Thạnh Ngãi, Mỏ Cày Bắc) và 300 ngôi nhà kèm theo quà tặng là những vật dụng thiết yếu về sinh hoạt hàng ngày cho các hộ nghèo tỉnh Bến Tre đưa vào quản lý sử dụng.

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân biểu dương những đóng góp của VietinBank.

Là ngân hàng luôn đặc biệt quan tâm đến công tác an sinh xã hội, bên cạnh các hoạt động kinh doanh hiệu quả, góp phần không nhỏ trong việc xây dựng và phát triển kinh tế đất nước, đến nay VietinBank đã và đang tài trợ công tác an sinh xã hội tại khắp 63 tỉnh, thành phố trên cả nước với tổng số tiền trên 2.000 tỷ đồng, trong đó riêng năm 2012, VietinBank đã và đang triển khai tài trợ tại các tỉnh với số tiền trên 900 tỷ đồng. Việc tài trợ xây dựng các công trình trường học, cầu giao thông nông thôn và nhà ở cho hộ nghèo tại Bến Tre là tâm nguyện của Ban lãnh đạo và toàn thể CBNV trong hệ thống VietinBank đối với bà con trong tỉnh. Đây là những món quà chưa đựng những tình cảm và sự sẻ chia sâu sắc, tinh thần tương thân, tương ái của VietinBank nhằm góp phần vào công cuộc xóa đói, giảm nghèo, xây dựng và phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội tại quê hương đồng khởi Bến Tre.

Được sự chấp thuận của Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bến Tre, trong những năm qua, VietinBank đã có những chia sẻ, đóng góp thực hiện công tác an sinh xã hội tại tỉnh với tổng số tiền 33 tỷ 505 triệu đồng. Trong đó, năm 2009 đã hỗ trợ xây dựng 3 trường mầm non (1,5 tỷ đồng); Năm 2010, xây dựng 6 cầu giao thông  (9 tỷ 505 triệu đồng) và 1 trường trung học cơ sở Giồng Nâu (1 tỷ đồng); Đặc biệt, năm 2011, VietinBank tài trợ 19,5 tỷ đồng để xây dựng 6 cầu giao thông nông thôn; 2 trường mẫu giáo; 1 trường tiểu học và 300 nhà ở cho hộ nghèo.

Chia sẻ với niềm vui của nhân dân Bến Tre, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã thay mặt các lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Ủy ban thường vụ Quốc hội biểu dương những thành tích, kết quả của VietinBank trong việc phục vụ cho mục tiêu an sinh xã hội, phát triển đất nước. Bà cho biết: Trong nhiều năm qua, VietinBank là ngân hàng hàng đầu thực hiện trách nhiệm xã hội với cộng đồng. Mặc dù tình hình kinh tế khó khăn, VietinBank cũng phải đứng trước những thử thách rất lớn nhưng đã có rất nhiều đóng góp to lớn cho công tác an sinh xã hội trên cả nước. Số tiền mà VietinBank đã, đang và sẽ tài trợ cho tỉnh Bến Tre chính là tấm lòng, là nghĩa cử cao đẹp của một Ngân hàng uy tín lâu năm trong thực hiện trách nhiệm xã hội với cộng đồng.Tại buổi lễ, Chủ tịch HĐQT VietinBank Phạm Huy Hùng cam kết, năm 2012, VietinBank sẽ tài trợ 30 tỷ đồng để tiếp tục làm công tác từ thiện, an sinh xã hội tại tỉnh Bến Tre. Chủ tịch HĐQT chia sẻ: Việc làm tốt công tác an sinh xã hội, chia sẻ trách nhiệm với cộng đồng là một trong những mục tiêu chính trị - xã hội quan trọng của VietinBank. VietinBank mong muốn các công trình tài trợ năm 2011 được bàn giao tại Bến Tre ngày hôm nay sẽ đem đến niềm vui cho bà con nhân dân trong tỉnh, nhất là người dân các vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa, những nơi còn khó khăn trong việc đi lại, những hộ nghèo đang rất khó khăn về nhà ở; các em trong độ tuổi mầm non, tiểu học từ nay đã có trường lớp khang trang, sạch sẽ để vui chơi, học tập,…

Trong thời gian qua, VietinBank đã gắn bó với người dân Bến Tre, chia sẻ khó khăn với bà con nơi đây qua những mái nhà ấm áp nghĩa tình, những phòng học khang trang dành cho các thầy cô giáo, học sinh vùng sâu, vùng xa, những chiếc cầu giao thông đã được nối nhịp. Tri ân với Ban lãnh đạo và tập thể CBNV VietinBank, ông Võ Thành Hạo đã gửi lời cảm ơn tới VietinBank và xin đón nhận những tình cảm, sự chia sẻ lớn lao của Ngân hàng. Ông cũng cam kết sẽ cùng nhân dân trong tỉnh sử dụng, bảo quản, giữ gìn những công trình VietinBank trao tặng để chúng sẽ thực sự vững bền như chính tình cảm sâu nặng mà VietinBank dành cho Bến Tre.

Tại buổi lễ, Chủ tịnh HĐND tỉnh đã thay mặt Tỉnh ủy Bến Tre trao Bảng tôn vinh cho Chủ tịch HĐQT Phạm Huy Hùng; 3 đơn vị: Công đoàn VietinBank, Phòng Xây dựng cơ bản và VietinBank –Chi nhánh Bến Tre cũng được trao tặng Bằng khen của tỉnh Bến Tre./.

 

Kim Yến

 

.
.
.
.